Lệ Quyên hóa 'nàng thơ' xinh đẹp trầm tư giữa đất cố đô

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/12/2016 07:41:00 +07:00

Lệ Quyên đã dành hai ngày để bay ra Huế thực hiện bộ hình ảnh đẹp cho album mới Lam Phương – Lệ Quyên.

Sau khi lưu diễn từ Mỹ trở về, vẫn chưa quen giấc Việt Nam và sức khoẻ còn khá yếu nhưng Lệ Quyên ngay lập tức bắt tay vào công việc. Giọng hát Phải chi em biết đã chọn đất cố đô để thực hiện hình ảnh cho CD để gợi nhớ về nét cổ xưa đất kinh kỳ. Bộ ảnh do một người bạn cũng khá thân thiết với Lệ Quyên thực hiện là Tuấn Lamant.

2 ngang

 

Lệ Quyên cho biết: “Tôi là con gái Hà Nội, lập nghiệp ở Sài Gòn, được mảnh đất Sài Gòn nuôi dưỡng và giúp cho nghề nghiệp thăng hoa nên với tôi cả hai đều là quê hương nhưng lại chưa có nhiều cơ hội biểu diễn ở miền Trung… Vì thế, hình ảnh của CD lần này tôi lại muốn thực hiện ở Huế, như một dấu ấn kỷ niệm.

Sắp tới, tôi sẽ thu xếp để có nhiều đêm nhạc hơn ở miền Trung vì quý khán giả ở đây cũng dành cho tôi rất nhiều sự trân quý. Những tà áo dài thướt tha trong bộ ảnh do chính tôi chọn vải và đi may ở chỗ quen. Tôi chọn tông màu trầm vì phù hợp với cá tính, dòng nhạc của tôi chọn là sâu lắng, trữ tình.

5 ngang

 

Đặc biệt, với nhạc của Lam Phương, bất kỳ sự loè loẹt, màu mè và đỏm dáng nào cũng đều sẽ không phù hợp. Với nhạc của chú, tôi thể hiện bằng cảm xúc chân thành nhất, bằng những đơn nguyên ký ức của chính bản thân, và cả bằng những câu chuyện được biết về cuộc đời chú, để có thể qua đó chuyển tải hết cảm xúc đến khán giả.

Đây là album tôi đã ấp ủ rất nhiều năm nhưng mãi đến tận bây giờ mới có thể thực hiện được vì phải nuôi dưỡng xúc cảm đủ trọn vẹn, tròn đầy. Hát đơn lẻ vài bài thì không khó nhưng hát 12 bài cho một album lại là một thử thách”.

7 ngang

 

CD gồm các ca khúc rất quen thuộc như Cỏ úa, Biển tình, Trăm nhớ ngàn thương, Xin thời gian qua mau… được Lệ Quyên nhờ các “bậc thầy” về hoà âm phối khí như Tấn Phong, Vĩnh Tâm, Minh Hoàng làm mới lại. Đặc biệt, nữ ca sĩ yêu thích nhất bài Kiếp Nghèo trong album này, vì nó được phá cách rất độc đáo, và “không giống với bất kỳ phiên bản nào trước đây”.

8-2

 

Lệ Quyên chia sẻ thêm: “Nhạc Lam Phương đã quá quen thuộc với đông đảo khán giả yêu nhạc xưa nên mình phải làm sao vừa mới mẻ, không gây nhàm chán mà vẫn giữ được vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và sự cô đơn, buồn bã mới là điều quan trọng. Lệ Quyên tin rằng, khán giả sẽ cảm thấy thú vị với CD tâm huyết lần này của Quyên”. CD sẽ ra mắt dịp giáng sinh năm nay như món quà tri ân đến khán giả mộ điệu.

Một số hình ảnh của Lệ Quyên giữa cố đô Huế:

postcard ngang_ xep bai-0

 

postcard _doc xep bai-11

 

postcard _doc xep bai-09

 

postcard _doc xep bai-07

 

postcard _doc xep bai-03

 

9-4

 

11 ngang

 

Clip: Lệ Quyên 'bỏ chồng' theo Đàm Vĩnh Hưng

 

Bình luận
vtcnews.vn