Lê Phương: 'Romeo và Juliet chắc không khổ bằng tôi và bạn trai kém 7 tuổi lúc mới yêu'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 06/04/2017 16:11:00 +07:00

"Lúc tôi và Kiên mới bắt đầu mối quan hệ, gia đình hai bên phản đối nhiều khiến đôi lúc tôi có suy nghĩ, chắc Romeo và Juliet ngày xưa cũng không khổ như thế này" - Lê Phương nhớ lại khoảng thời gian mới yêu bạn trai kém 7 tuổi.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với một nam diễn viên nổi tiếng, Lê Phương tìm được hạnh phúc bên cạnh nam ca sĩ Trung Kiên. Tình yêu đã khiến cho ngôi sao phim Trận đồ bát quái ngày càng trở nên xinh đẹp hơn, rạng rỡ hơn.

Với ánh mắt long lanh hạnh phúc và nụ cười rạng rỡ, Lê Phương chia sẻ với phóng viênVTC News về cuộc sống hiện tại, về tình yêu đáng mơ ước với người bạn trai kém cô 7 tuổi.

16864300_10212286860226355_7321994985610470667_n

 Lê Phương và bạn trai Trung Kiên.

- Mới đây, chị và bạn trai - Trung Kiên tham gia chương trình "Ngôi sao phương Nam" và nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả. Chị có thể chia sẻ lý do nhận lời tham gia chương trình này?

Trước tiên, ban tổ chức gửi lời mời tới tôi và Trung Kiên vì biết tôi ngoài khả năng diễn xuất còn có chút năng khiếu về ca hát. Thêm vào đó, chắc thời điểm đó, chuyện tình cảm của tôi và Kiên cũng được một số người quan tâm.

Còn về phía mình, tôi nhận lời vì biết Kiên hát rất tốt, đặc biệt là những ca khúc thuộc dòng nhạc bolero, nhạc nhẹ, nhạc trữ tình. Trong khi đó, vì làm việc trong môi trường quân đội nên Kiên ít có cơ hội thể hiện sở trường đó. Anh thường thể hiện những ca khúc truyền thống, có tiết tấu mạnh mẽ, hùng tráng.

Tôi biết Kiên thích được hát trên một sân khấu lớn, được đầu tư dàn dựng nghiêm túc, âm thanh chất lượng. Với một người đam mê ca hát và có thành tích như Kiên, không có cơ hội thể hiện cũng hơi phí.

Ngôi sao phương Nam có lẽ cũng là một trong những số ít chương trình mà tôi và Kiên có cơ hội đồng hành cùng nhau. Kiên sẽ được thỏa sức vùng vẫy trong niềm đam mê ca hát của mình. Còn tôi sẽ hỗ trợ Kiên ở những mảng khác như thổi hồn vào phần trình diễn những câu chuyện, những đoạn đối thoại để khán giả cảm nhận rõ hơn ca khúc, hay chỉnh trang, tạo hình cho cả hai trong mỗi phần thi. Đó là công việc hàng ngày của một diễn viên nên tôi cảm thấy rất tự tin.

- Có một ngôi sao màn bạc nổi tiếng từng tuyên bố, hạnh phúc chính là lớp trang điểm hoàn hảo nhất của người phụ nữ. Câu nói này, liệu có đúng với chị không khi mà khán giả thấy, từ ngày yêu Trung Kiên, chị càng xinh đẹp hơn?

Tôi nghĩ, với bất cứ người nào, khi có mục tiêu để làm việc (nuôi con) lại có thêm tình yêu làm chất xúc tác, tự khắc vẻ ngoài của họ sẽ trở nên tươi tắn, rạng rỡ hơn.

Mặt khác, Kiên nhỏ hơn tôi 7 tuổi nên tôi lúc nào cũng có ý thức chăm sóc bản thân nhiều hơn. Tôi cũng rút kinh nghiệm từ cuộc sống trước đây. Lúc đó, tôi không để tâm nhiều tới bản thân mà chỉ chăm chút cho gia đình nhỏ, cho con cái, không chú ý đến ngoại hình.

Bây giờ, ngay cả khi bước ra ngoài đường, người nào gọn gàng, xinh đẹp sẽ mau chiếm được thiện cảm của người đối diện, công việc vì thế cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tất nhiên, tôi không bàn tới những yếu tố khác ngoài ngoại hình.

Nói chung, bây giờ có rất nhiều chuyện khiến tôi hiểu ra, mình cần phải chăm chút hơn về mặt ngoại hình. Mình không thương mình thì làm sao đòi hỏi người khác phải yêu thương và trân trọng mình chứ (cười).

17201151_10212375711247575_4785602730634348920_n

 Lê Phương ngày càng xinh đẹp và rạng rỡ hơn.

- Khoảng cách 7 tuổi có khiến chị gặp áp lực trong mối quan hệ tình cảm với bạn trai?

Những ngày đầu gặp nhau, cả hai vẫn xưng chị em, rất lịch sự và khách sáo. Khi cả hai nhận ra có tình cảm đặc biệt dành cho đối phương, chúng tôi xưng tên và thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Kiên là người vui tính, biết chia sẻ, tinh ý. Nói chung trong mọi vấn đề Kiên luôn để ý đến mong muốn và cảm xúc của tôi. Cách đối xử của Kiên khiến tôi có cảm giác tự tin, hoàn toàn quên mất mình lớn hơn bạn ấy 7 tuổi. Mỗi khi có khó khăn xảy ra, Kiên luôn là người đưa ra được những giải pháp hợp tình, hợp lý nhất.

Kiên từng nói với tôi: "Em hơn anh 7 tuổi, chỉ đơn giản là em ra đời trước anh 7 năm, hít không khí nhiều hơn anh 7 năm, chỉ vậy thôi, tuổi tác không có ý nghĩa gì hết".

- Những người nổi tiếng thường chọn cách giữ kín chuyện tình cảm, còn điều gì khiến chị và bạn trai thường công khai thể hiện tình cảm dành cho nhau?

Kiên khác những người bạn trước của tôi ở chỗ, đi đâu bạn ấy cũng nắm chặt tay tôi. Điều đó cho tôi cảm giác là Kiên trân trọng tôi và rất tự tin về mối quan hệ của hai đứa.

Khi yêu nhau, tôn trọng nhau, họ sẽ thể hiện một cách rất chân thành, tự nhiên chứ không phải khoe khoang hay cố tình làm cho những người khác thấy.

Với chuyện tình cảm, tôi và Kiên không giấu nhưng cũng không hẳn là muốn khoe. Chúng tôi chỉ muốn lưu lại những cảm xúc, kỷ niệm đẹp của cả hai. Còn tất nhiên, không ai nắm tay nhau cả ngày, “chén đũa còn có lúc xô” và tất nhiên, cũng chẳng ai muốn “vạch áo cho người xem lưng”. Sống trong showbiz đầy thị phi. Tôi quan niệm “đi với Phật mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy”.

17342993_1448336451904064_5865613075014791898_n

 Lê Phương và Trung Kiên nhận được nhiều tình cảm của khán giả khi tham gia chương trình "Ngôi sao phương Nam".

- Chị không sợ khi công khai tình cảm nếu không đến được với nhau lại nhận phải những lời cay nghiệt từ phía dư luận hay sao?

Tôi là người của công chúng nên luôn bị chú ý chuyện riêng tư, nhất là từ những người thích buông những lời nặng nề, dù tôi chẳng liên quan tới họ. Dường như chê bai, bình phẩm người khác là sở thích, niềm vui của những người này.

Tôi từng sợ áp lực đó mà im lặng, thậm chí bao che cho những điều không đúng sự thật. Rồi khi mọi chuyện vỡ lở thì như “ong vỡ tổ”, bao nhiêu lời lẽ cay nghiệt trút xuống đầu tôi không thương tiếc.

Sống ở đời, ai cũng có người thương và người ghét nhưng với nghệ sĩ có trái tim nhạy cảm, họ rất dễ xúc động. Nếu không tỉnh táo sẽ bộc phát những suy nghĩ, hành động không kiểm soát được.

Qua nhiều chuyện, tôi nhận ra rằng, cuộc sống của mình sao cứ để bị người khác chi phối, làm ảnh hưởng. Chuyện của mình, mình phải tự giải quyết, ai nói gì mặc kệ.

Khi tôi gặp khó khăn, họ không nuôi tôi ngày nào nhưng khi tôi gặp chuyện không may, họ sẵn sàng nói những lời rất xúc phạm. Buồn cười thế đấy. Thôi thì, cuộc sống của mình mình sống. Người thương thì tôi cảm ơn. Kẻ ghét gieo nghiệp làm việc của họ.

 
Tôi cứ yêu thương và chân thành, để sau này có chuyện gì xảy ra, tôi cũng không phải nặng lòng hay hối tiếc.

Diễn viên Lê Phương

Còn duyên số, không ai nói trước được điều gì. Tôi cứ yêu thương và chân thành, để sau này, dù có chuyện gì xảy ra, tôi cũng không phải nặng lòng hay hối tiếc.

- Được biết, trước khi đến được với nhau, chị và bạn trai phải đối diện với sự phản đối gay gắt từ phía hai gia đình. Chị có thể chia sẻ về khoảng thời gian này?

Lúc tôi và Kiên mới bắt đầu mối quan hệ, gia đình hai bên phản đối nhiều lắm, nhất là hai người mẹ. Họ phản đối quyết liệt tới mức có lúc tôi nghĩ, chắc Romeo và Juliet ngày xưa chắc cũng không gặp phải khó khăn như thế (cười).

Mẹ tôi vì quá thương con nên ra sức ngăn cản. Lần trước tôi cũng giống như bây giờ, cãi lời mẹ, đến với người đàn ông kia để rồi đổ vỡ. Chính vì thế, lần này mẹ càng có lý do để ngăn cản.

Tuy nhiên, tôi lại cảm nhận rõ sự khác biệt. Lần trước, tôi bảo vệ tình cảm của mình theo kiểu bất chấp, mù quáng, bị cảm xúc dẫn dắt, quyết có bằng được điều mình muốn mà không cần biết người đó như thế nào. Còn bây giờ, tôi có niềm tin rất lớn vào Kiên. Tôi kiên trì thuyết phục mẹ và để hai người có thêm nhiều cơ hội tiếp xúc với nhau.

Trong những ngày sóng gió đó, Kiên có nói với tôi một câu: "Anh không cảm thấy sợ hay buồn phiền gì hết. Anh đang rất yêu thương và dành cho con gái mẹ những điều tốt đẹp nhất. Bây giờ mẹ phản đối vì có lẽ mẹ chưa hiểu nhưng rồi một ngày, mẹ sẽ nhận ra điều ấy".

Còn trong một lần mẹ Kiên từ Bình Thuận vào Sài Gòn chữa bệnh, tôi và bà có dịp tiếp xúc với nhau nhiều hơn. Sau đó, bà đồng ý để hai đứa quen nhau.

Tôi nghĩ, hơn ai hết, những người mẹ là người gần gũi, lo lắng cho con nhiều nhất, chính vì thế, mẹ sẽ là người cảm nhận rõ ràng nhất ai thật lòng với con mình, ai không. Mẹ Kiên và mẹ tôi đã cảm nhận được tình cảm và sự lo lắng của người kia dành cho con trai và con gái họ nên không còn phản đối. Bây giờ, tôi và Kiên được cả gia đình hai bên thương yêu.

17630157_1463137590423950_6499123170319730407_n

 Lê Phương và Trung Kiên đã nghĩ tới chuyện đám cưới.

- Hạnh phúc trong tình duyên mới, có khi nào chị nghĩ về cuộc hôn nhân đã qua?

Tôi không trả lời những câu hỏi liên quan tới cuộc hôn nhân trước vì không còn lưu chuyện cũ trong đầu. Ai có hỏi về anh Ngoan, tôi cũng không biết trả lời thế nào. Thôi, đơn giản rằng, đó là ba của con tôi. Anh đối với con như thế nào là chuyện của anh, còn Pháo là tài sản, cuộc sống của tôi, không ai có thể xâm phạm được. 

- Cảm ơn Lê Phương vè cuộc trò chuyện!

Video: Phần trình diễn của Lê Phương và Trung Kiên

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn