Lè lưỡi soi gương, nhìn màu lưỡi biết ngay bệnh cơ thể

Đời sốngThứ Hai, 16/10/2017 08:00:00 +07:00

Dù thường xuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ và không hề mắc một căn bệnh nào thế nhưng nhiều người vẫn thấy lưỡi mình xuất hiện màu trắng, vàng, nâu bất thường

Bạn có biết, lưỡi của chúng ta có thể nói lên rất nhiều điều về sức khỏe dựa trên kích cỡ, màu sắc của chúng. Lưỡi bạn đỏ bất thường, thường xuyên đau rát hay nhiều mảng bám trắng? Các dấu hiệu này cảnh báo cơ thể bạn đang chứa mầm bệnh như thế nào?

Chúng ta có thể dễ dàng quan sát màu sắc và các đặc điểm của lưỡi để chuẩn đoán 1 phần sức khỏe. Nên kiểm tra lưỡi hàng ngày vào buổi sáng, ở nơi có ánh sáng tự nhiên trước khi đánh răng. Màu của lớp phủ trên lưỡi có thể bị biến đổi do ảnh hưởng của thực phẩm, đồ ăn, thuốc hoặc do thói quen hút thuốc lá…. Vì vậy bạn không nên căng thẳng quá. Hãy kiểm tra lại lưỡi của bạn 1 giờ sau đó.

Màu của lớp phủ trên lưỡi (màu mảng bám lưỡi) có thể khác với màu của lưỡi. Một lớp phủ mỏng màu trắng, có thể dễ dàng trôi đi sau khi đánh răng được coi là bình thường. Nhưng nếu lớp phủ này biến đổi màu hoặc dày lên thì có lẽ bạn cần đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt. Lớp phủ càng dày chứng tỏ sức khỏe càng bị đe dọa nghiêm trọng đó.

Video: Lạ lùng cách kiểm tra răng miệng tại nhà siêu đơn giản

Hãy nhớ, phương pháp chuẩn đoán trực quan bằng mắt không phải lúc nào cũng cho kết quả chính xác 100%. Tốt nhất nên hỏi bác sĩ để tìm được lời khuyên chính xác nhất. Chỉ có họ mới có thể đưa ra chuẩn đoán cuối cùng.

Cô Tấm
Bình luận
vtcnews.vn