Le League 2017: Đại chiến tranh ngôi vô địch

Thể thaoThứ Hai, 03/04/2017 07:16:00 +07:00

Le League 2017, giải đấu dành riêng cho các đội bóng doanh nghiệp có phong trào bóng đá mạnh hàng đầu miền Bắc, đã khép lại với chức vô địch thuộc về DTS FC.

Lần đầu tổ chức, Le League 2017 đã thực sự là món ăn tinh thần đặc biệt với khán giả Thủ đô khi mỗi buổi chiều Chủ nhật, người yêu bóng đá phong trào luôn kéo đến sân Thủy Lợi đông nghịt như trảy hội. Nhiều khán giả trèo lên cả những mái nhà của các quán cafe quanh sân để thưởng thức thứ bóng đá "sạch" đầy lôi cuốn.

Anh Giair Le league_4

 Trà Dilmah (áo đỏ) chạm trán DTS tại Le League 2017.

8 đội bóng và 7 vòng đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính đến tận ngày bế mạc. Phải sau 2 trận đấu cuối cùng chiều ngày bế mạc giữa DTS và Trà Dilmah, BIDV Quang Trung và Văn Minh mới xác định được nhà vô địch.

Cả 3 đội bóng DTS, Trà Dilmah và BIDV đều còn nguyên cơ hội và vòng cuối đã diễn ra như phim hành động bom tấn với sự kịch tính cao trào. Khán giả liên tục phải theo dõi diễn biến trên cả hai sân và "nhảy múa" theo từng pha bóng nguy hiểm của 4 đội. Cuối cùng, DTS lên ngôi sau khi thắng 1-0 Trà Dilmah vô cùng kịch tính, ở trận đấu mà nhiều thời khắc chỉ cần đội nào ghi bàn trong vô số những cơ hội tạo ra thì sẽ thành nhà vô địch.

Đội bóng Văn Minh nhận được nhiều lời khen ngợi khi cống hiến một trận đấu nghẹt thở với BIDV Quang Trung dù họ không còn động lực về thứ hạng. Vòng cuối của một giải đấu thể thức League đã diễn ra hấp dẫn như thể một trận chung kết giải đấu Cup.

Anh Giair Le league_ Doi vo dich_ DTS3

 DTS vô địch Le League 2017.

Sự kịch tính và chất lượng chuyên môn cao của Le League được ví như một HPL thứ hai (Ngoại hạng phong trào miền Bắc). 8 đội bóng đã mang đến giải đấu những màn trình diễn nức lòng người hâm mộ, khán đài liên tục rộn vang tiếng vỗ tay, tiếng hò hét cổ vũ, ồ à theo từng pha bóng hay. Sức hút của Le League còn được ghi nhận bằng những câu chuyện đặc biệt như nữ cổ động viên Minh Minh tuần nào cũng bay từ Đồng Nai ra Hà Nội cổ vũ đội bóng yêu thích Thành Đồng.

Có thể nói Le League 2017 đã khép lại thành công rực rỡ và trở thành một sân chơi tiên phong đầy mẫu mực cho các đội bóng doanh nghiệp tham dự, với tiêu chí chơi bóng văn minh.

Các danh hiệu chung cuộc: Vô địch: DTS, Á quân: BIDV Quang Trung, Giải ba: Trà Dilmah, Giải phong cách: Văn Minh. Cầu thủ xuất sắc nhất: Việt Phương (DTS). Thủ môn xuất sắc nhất: Minh Hoàng (DTS). Vua phá lưới: Việt Phương - DTS (10 bàn).

IMG_0445

 Le League thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bóng đá Thủ đô.

Về thành công của giải đấu, Trưởng ban tổ chức Phạm Ngọc Tuấn chia sẻ: “Vietfootball rất tự hào và muốn gửi lời cảm ơn tới sự chia sẻ, đồng hành của các đội bóng cũng như khán giả của Le League. Lần đầu tiên, một giải đấu phong trào với nhiều đội mạnh và quy tụ nhiều cá tính, phong cách lại kéo được đông đảo khán giả đến sân nhưng ban tổ chức chưa một lần phải làm thông báo nhắc nhở hay ban hành án kỷ luật. Các cầu thủ, HLV và lãnh đội thể hiện sự tôn trọng với công tác trọng tài nên đó là điều ban tổ chức đánh giá rất cao, với tất cả sự trân trọng.

Do đặc thù của bóng đá phong trào và những thói quen “phủi”, chúng tôi mong muốn xây dựng một sân chơi theo đúng tiêu chí “xanh – sạch – đẹp” và triệt tiêu dần những yếu tố tiêu cực lâu nay vẫn được coi là một phần của các sân chơi bóng đá phong trào. Với Le League, thật tự hào tất cả đã làm được khi cùng chơi để xây dựng và tự hào, tận hưởng giá trị của bóng đá”.

Dù chỉ là giải đấu phong trào nhưng Le League đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều đơn vị, các thương hiệu lớn như Bia Hà Nội, bệnh viện Đông Đô, Mizuno (Nhật Bản), bóng Supa (Công ty thể thao Bách Hiền), Kataba, Phương Đức....

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn