Lễ khai giảng hoành tráng của hơn 13.000 học sinh Vinschool

Giáo dụcThứ Hai, 05/09/2016 15:18:00 +07:00

Hôm nay hơn 13.000 học sinh Vinschool nô nức khai giảng năm học 2016 – 2017. Với quy mô lớn, cơ sở vật chất hiện đại, Nhà trường chọn thông điệp “Học sinh chủ động – Ngôi trường chất lượng”, khẳng định quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, hướng học sinh đến tư tưởng chủ động để nắm bắt tương lai.

Năm học 2016 – 2017 đánh dấu nhiều bước phát triển mới của Hệ thống giáo dục Vinschool. Trường Trung học Vinschool chính thức khai trương tại cơ sở mới ở T37 Times City với cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế bao gồm bể bơi trong nhà, thư viện, nhà thi đấu đa năng, phòng lab, trung tâm test ngôn ngữ…

1

Cô Nguyễn Thị Thúy Anh - Hiệu trưởng trường THPT Vinschool đánh trống khai giảng 

2a

Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam - ngài Giles Lever phát biểu tại lễ khai giảng trường TH Vinschool 

Trong Lễ Khai giảng tại cơ sở mới, Trường Trung học Vinschool vinh dự được đón Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, ngài Giles Lever đến tham dự.

Chia sẻ suy nghĩ về chủ đề “Chủ động – Chất lượng” trong năm học mới, ngài Giles Lever truyền cảm hứng đến tất cả các em học sinh bằng những thông điệp về tương lai của Vinsers (học sinh Vinschool), tương lai của Việt Nam.

Đại sứ cũng đánh giá cao sự đầu tư của Vinschool trong việc không ngừng nâng cao chương trình giảng dạy tiếng Anh, đặc biệt là việc xây dựng môi trường tiếng Anh trong rất nhiều hoạt động chính khoá và ngoại khoá tại trường.

IMG_2498

 

Với chủ đề “Học sinh Chủ động – Ngôi trường Chất lượng”, năm học 2016-2017 Hệ thống Vinschool cam kết đầu tư mạnh mẽ vào các chương trình giáo dục mang tính quốc tế và tạo môi trường tiếng Anh tại tất cả các cơ sở.

Cụ thể, với khối Mầm Non, Hội đồng giáo dục Vinschool có kế hoạch đưa chương trình Giáo dục Mầm non quốc tế IPC vào giảng dạy, từng bước theo lộ trình. IPC là chương trình giáo dục quốc tế có uy tín, đã được giảng dạy tại 1800 trường của hơn 90 quốc gia.

Tại Khối PTLC, Vinschool cũng mua bản quyền để đưa Chương trình tiếng Anh Cambridge vào giảng dạy, giúp học sinh sau khi hoàn thành chương trình THPT đủ khả năng theo học tại các trường đại học quốc tế, có nhiều lợi thế khi đi du học trên toàn thế giới. Nhà trường đồng thời tiến hành chuẩn hóa năng lực giáo viên, khuyến khích những hoạt động của học sinh như English Day (ngày nói tiếng Anh), English Zone (khu vực nói tiếng Anh), English Magazine (tạp chí tiếng Anh) …

Đặc biệt, Đại sứ quán Anh quốc tại Hà Nội và các tổ chức giáo dục của Anh cam kết hỗ trợ Vinschool trong suốt quá trình triển khai chương trình này.

khai-giang--2

Năm nay là năm đầu tiên Thiện Nhân trở thành Vinser. Thiện Nhân học lớp 5a8 - trường Tiểu học Vinschool Times City Hà Nội 

Bên cạnh đầu tư vào chương trình giáo dục, Vinschool kiên định xây dựng nét nền nếp kỷ luật và văn hóa văn minh cho học sinh. Tinh thần lãnh đạo tự thân The Leader In Me được các Vinsers phát huy khi chủ động dẫn dắt các sự kiện, các dự án học tập tại trường.

Lễ khai giảng năm nay các Vinsers đã đứng ra chủ trì các tiết mục hòa tấu nhạc dân tộc “Chiều dài đất nước”, nhạc kịch “Listen to Me”… thể hiện bản sắc Vinsers trên hành trình Hội nhập quốc tế.

Đây cũng là năm học mà Nhà trường đặt nhiều kỳ vọng về đổi mới công tác quản lý giáo dục  với đội ngũ thầy cô Ban Giám Hiệu có bề dày kinh nghiệm từ các trường quốc tế và công lập chất lượng cao trên toàn quốc; với việc trở thành một trong ba trường học tại Việt Nam là trường Microsoft Showcase School ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy và học; đồng thời chuẩn hóa chất lượng giáo viên theo chương trình đào tạo Hiệu trưởng và Giáo viên Tinh hoa của trường Đại học Waikato New Zealand, top 2% các các trường đại học tốt nhất thế giới.

Lễ Khai giảng của hơn 13.000 học sinh Vinschool đã diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, ấm áp tình thầy trò và nhiều niềm vui. Các học sinh mầm non dù còn rất nhỏ tuổi nhưng đã tự tin trở thành MC, đón khách, hay biểu diễn các tiết mục bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt trên sân khấu.

Các Vinsers vô cùng bất ngờ, xúc động khi được nhận thiệp chúc mừng năm học mới từ các thầy cô khi vừa đến trường.

Là những học sinh đầu tiên học tập tại cơ sở mới hiện đại ở T37 Times City, mỗi Vinser khối Trung học còn được viết thư gửi tương lai “Tôi của 10 năm sau – Me in 10 years” và lưu lại trong phòng truyền thống của Nhà trường.

Kết thúc Lễ khai giảng, hàng nghìn học sinh Trường PTLC Vinschool cùng viết “Mục tiêu năm học” tại lớp học. Tại đây, các em vạch ra những mục tiêu cụ thể cho năm học mới và cùng quyết tâm phấn đấu vì một năm học “Chủ động – Chất lượng”.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

2

 

3

 

4

 

IMG_2536

 

IMG_2469

 

IMG_2288

 

IMG_2311

 

IMG_2438

 

Vinschool là hệ thống trường Việt Nam chất lượng cao, liên cấp từ Mầm non đến Trung học phổ thông, do Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển. Trường được trang bị các điều kiện giáo dục ưu việt nhất với khát vọng trở thành một hệ thống giáo dục thương hiệu Việt Nam – đẳng cấp quốc tế, kế thừa và phát huy giá trị, bản sắc của nền giáo dục quốc gia đồng thời chắt lọc tinh hoa của khoa học giáo dục thế giới.

PV
Bình luận
vtcnews.vn