Lê Huỳnh Đức và hàng loạt HLV nội đủ điều kiện dẫn dắt tuyển Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 24/12/2017 07:14:00 +07:00

HLV Lê Huỳnh Đức và hàng loạt HLV nội khác vừa hoàn tất khóa học HLV chuyên nghiệp AFC 2017 giai đoạn 4 để đủ điều kiện dẫn dắt các đội tuyển quốc gia theo quy định mới của AFC

Sau hành trình kéo dài 26 tháng với 4 giai đoạn ôn luyện và được tiếp nhận những kiến thức mới nhất, hiện đại nhất trong công tác huấn luyện bóng đá, khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC 2017 với sự tham dự của hầu hết các học viên đều các HLV xuất sắc của bóng đá Việt Nam bế giảng sáng 23/12 tại VFF.

HLV Viet Nam

Các HLV Việt Nam tham gia khóa học. 

Đây là khoá học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC và lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam. Việc tổ chức khóa học này cũng nhằm thực hiện chủ trương của VFF trong việc hoàn thiện và nâng cao trình độ cho các HLV bóng đá Việt Nam căn cứ theo quy định của AFC về tiêu chuẩn các HLV khi tham dự các giải bóng đá chính thức của AFC (cấp độ đội tuyển, CLB) trong thời gian tới.

Theo quy định mới của AFC, từ năm 2019 trở đi, HLV dẫn dắt đội tuyển quốc gia phải có bằng chuyên nghiệp AFC. Và đây là rào cản lớn nhất khiến các HLV nội không tham gia ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam cách đây không lâu để thay HLV Hữu Thắng.

Le Huynh Duc

 HLV Lê Huỳnh Đức và Hoàng Văn Phúc cảm ơn các giảng viên của khóa học.

Giai đoạn 4 – giai đoạn cuối cùng của khóa học có sự tham gia của 20 học viên trong đó có 17 học viên Việt Nam và 3 học viên người nước ngoài. Các học viên Việt Nam đa phần là các HLV đã, đang làm công tác huấn luyện tại các CLB chuyên nghiệp hoặc từng dẫn dắt các đội tuyển quốc gia như Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng, Lư Đình Tuấn, Lê Huỳnh Đức, Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Văn Sỹ, Ngô Quang Trường…

Với việc hoàn tất cả 4 giai đoạn của khóa học, họ sẽ trở thành những HLV đầu tiên của Việt Nam được cấp bằng HLV bóng đá chuyên nghiệp của AFC, đủ điều kiện dẫn dắt đội tuyển quốc gia, đồng thời được kỳ vọng sẽ là những hạt nhân đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn