Lê Huỳnh Đức là ứng viên số 1 thay HLV Miura

Thể thaoThứ Tư, 03/02/2016 04:18:00 +07:00

HLV Lê Huỳnh Đức được Hội đồng HLV Quốc gia nhắm đến là ứng viên số 1 cho việc thay thế HLV Miura ở ĐT Việt Nam.

(VTC News) – HLV Lê Huỳnh Đức được Hội đồng HLV Quốc gia nhắm đến là ứng viên số 1 cho việc thay thế HLV Miura ở ĐT Việt Nam.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vừa có buổi làm việc với Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển hôm 1/2 về việc tìm HLV trưởng đội tuyểnViệt Nam.  

Dựa trên nghị quyết của hội nghị ban chấp hành VFF sáng 28/1, VFF và những nhà chuyên môn có uy tín đã đưa ra danh sách 3 HLV nội có thể thay thế HLV Miura.
HLV Lê Huỳnh Đức là ứng viên số 1 cho ghế nóng ở ĐT Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
HLV Lê Huỳnh Đức là ứng viên số 1 cho ghế nóng ở ĐT Việt Nam
(Ảnh: Quang Minh)
 
Theo tiết lộ của ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia, 3 HLV nội được Hội đồng ưu tiên giới thiệu lần lượt là HLV Lê Huỳnh Đức, HLV Nguyễn Hữu Thắng và HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong đó, Hội đồng nhấn mạnh, ứng viên số 1 là thuyền trưởng của đội bóng SHB Đà Nẵng hiện tại, sau đó mới đến cựu thuyền trưởng của SLNA Hữu Thắng.

“Nếu cả 3 trường hợp trên đều không đồng ý, lúc đó Hội đồng HLV Quốc gia mới tính đến phương án tìm HLV ngoại” – Ông Nguyễn Sỹ Hiển cho biết thêm.

Sau khi chia tay HLV Miura, được biết phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản cũng sẵn sàng giới thiệu những ứng viên khác phù hợp với yêu cầu VFF đưa ra. Tuy nhiên, như nhấn mạnh trước đó của Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức, việc tìm HLV ngoại chỉ thực hiện khi các phương án sử dụng HLV nội bất thành.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn chuẩn bị cho hai trận đấu vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan (Trung Quốc) diễn ra ngày 24/3 trên sân nhà và gặp Iraq ngày 29/3 trên sân khách. Vì thế, danh tính HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam sẽ được công bố vào thời điểm đó.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn