Lê Huỳnh Đức chê trọng tài, HLV Bình Dương thừa nhận người hâm mộ không tin bóng đá Việt Nam nữa

Thể thaoChủ Nhật, 31/07/2016 07:06:00 +07:00

Giành chiến thắng 1-0 trên sân Gò Đậu và tạm vươn lên ngôi đầu bảng, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức không hề có cảm xúc chiến thắng vì những quyết định 'quá sai' của trọng tài.

Ngoài bàn thắng duy nhất do công của Gaston Melo ở phút 59, trận đấu B.Bình Dương 1-0 SHB.Đà Nẵng diễn ra khá nhạt nhòa. Các tình huống đáng chú ý trên sân hầu hết đều thuộc về... tổ trọng tài. Và đây cũng chính là lí do khiến HLV Lê Huỳnh Đức không hề có cảm xúc chiến thắng, dù với chiến thắng này, SHB.Đà Nẵng đang tạm vươn lên ngôi đầu BXH V-League 2016, vòng 18.

IMG_6806

Tình huống tranh chấp giữa Edyson và Đình Luật khiến BHL SHB.Đà Nẵng bức xúc cho rằng, bóng đã chạm chân trung vệ B.Bình Dương ra ngoài và họ xứng đáng có quả phạt góc (Ảnh: Hoàng Tùng)

Phát biểu sau trận, HLV trưởng của đội bóng sông Hàn bức xúc: "Ở tình huống trợ lý Trương Văn Lợi bị đuổi khỏi sân, các trọng tài đã sai, quá sai luôn. Tình huống đó chúng tôi được hưởng phạt góc rõ ràng, trước trọng tài chỉ có 2 m nhưng anh ta lại nhìn nhận sai.

Trợ lý của tôi phản ứng là chuyện bình thường, không có gì thái quá cả, cũng chả nói nặng gì. Trọng tài bàn lại thấy gay gắt, nhưng rõ ràng tình huống đó trọng tài sai, quá sai. Chúng tôi đứng cách 15 đến 20 m mà còn thấy, không có lý do gì trọng tài biên lại không thấy".

"Tôi đang tập trung vào trận đấu nên không để ý trợ lý của tôi phản ứng ra sao. Nhưng trong tình cảnh của SHB.Đà Nẵng ngày hôm nay, bất cứ ai cũng phải phản ứng, không thể nào ngồi yên được. Còn rất nhiều tình huống khác mà tôi không muốn nhắc tới".

"Với những gì đã và đang đạt được, SHB.Đà Nẵng xác định mỗi trận đấu sắp tới là một trận chung kết. Vô địch V-League là mục tiêu không chỉ của riêng chúng tôi", HLV Lê Huỳnh Đức kết thúc.

IMG_6644

Gaston Merlo đã có 13 bàn tại V-League 2016 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Nói thêm về tình huống Gaston Merlo phản ứng mạnh khi bị thay ra, HLV Huỳnh Đức chỉ cho hay: "Đó là Merlo phản ứng với chính anh ta thôi. Cậu ta tức chính mình chứ không phải vì chuyện thay ra sớm".

Về phía B.Bình Dương, HLV Nguyễn Thanh Sơn tiếc nuối cho hay: "Chúng tôi đã chơi tốt nhưng hàng công đã không ghi được bàn. Bóng đá mà không ghi được bàn thì thất bại chung cuộc là dễ hiểu".

HLV Thanh Sơn cũng tỏ ra khá buồn vì sân Gò Đậu càng ngày càng thưa thớt khán giả. Ông nói: "Không riêng gì sân Gò Đậu, tất cả các sân bóng ở V-Legaue hiện tại, trừ sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh hay sân Thanh Hoá vẫn còn CĐV ủng hộ. Các sân còn lại đều ngày một vắng bóng khán giả.

Như sân Hàng Đẫy, đội Hà Nội đang chơi tốt và cạnh tranh chức vô địch nhưng khán giả vẫn thờ ơ. Theo tôi, người hâm mộ đang không còn tin tưởng bóng đá Việt Nam nữa. Các trận đấu còn lại ở mùa giải, B.Bình Dương sẽ cố gắng để CĐV quay trở lại khán đài".

IMG_6823

 B.Bình Dương xác định không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương V-League (Ảnh: HT)

Với trận thua này, B.Bình Dương bị SHB Đà Nẵng và Hải Phòng bỏ xa trong cuộc đua vô địch (kém 10 điểm). Trong khi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tạm thời vươn lên xếp đầu bảng xếp hạng (cùng 34 điểm với Hải Phòng nhưng đá nhiều hơn 1 trận).

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn