Lễ hội chào Xuân 2011 dành cho du học sinh

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 24/12/2010 06:35:00 +07:00

Khoảng 500 du học sinh sẽ tham gia Lễ hội du học sinh chào Xuân 2011, diễn ra vào ngày 29/12, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Khoảng 500 du học sinh sẽ tham gia Lễ hội du học sinh chào Xuân 2011, diễn ra vào ngày 29/12, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội.

 

Tại buổi họp báo ngày 23/12, tại Hà Nội, đại diện Ban tổ chức cho biết trong số du học sinh dự lễ hội sẽ có 50 em có thành tích học tập xuất sắc được đề cử bởi đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tại các nước trên thế giới sẽ được gặp gỡ lãnh đạo Nhà nước và nhận quà lưu niệm tại Phủ Chủ tịch.


Đây là năm thứ 9 liên tiếp Lễ hội chào Xuân được tổ chức dành cho đối tượng du học sinh từ khắp các quốc gia trên thế giới trở về gia đình, quê hương nhân dịp Tết đến, Xuân về.


Sự kiện này cũng khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước dành cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài nói chung và cộng đồng du học sinh nói riêng.


Lễ hội gồm các nội dung như Thăm trẻ em làng Hòa Bình ở quận Thanh Xuân; báo cáo kết quả học tập trong năm của du học sinh.


Sau đó là giao lưu, trò chuyện, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm giữa các thế hệ du học sinh, giữa các du học sinh và các bạn học sinh đang có ý định chọn con đường du học quốc tế; giao lưu giữa các trường đại học quốc tế đến từ Nhật Bản, Trung Quốc... với các du học sinh.


Theo TTXVN/Vietnam+


Bình luận
vtcnews.vn