Lê Đình Minh Ngọc: Sự tự hào đã truyền cảm hứng cho tôi thành MC

PhimThứ Tư, 30/09/2015 03:16:00 +07:00

MC Lê Đình Minh Ngọc: Sự tự hào đã truyền cảm hứng cho tôi thành MC. Không xuất phát từ một gia đình có truyền thống nghệ thuật, nhưng Lê Đình Minh Ngọc lại rất

(VTC News) - Không xuất phát từ một gia đình có truyền thống nghệ thuật, nhưng Lê Đình Minh Ngọc lại rất có duyên với sân khấu và thu hút được mọi ánh mắt khi làm MC.

Đam mê ca hát từ nhỏ nhưng lại bén duyên sang nghề dẫn truyền hình và mới đây, khi đăng ký tham dự cuộc thi Người dẫn chương trình 2015 - Lê Đình Minh Ngọc đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết với top 6 MC truyền hình tài năng nhất.


- Chào Minh Ngọc, trông bạn vẫn còn đang rất hạnh phúc khi được lọt vào top 6 có mặt đêm chung kết Người dẫn chương trình 2015 do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức. Cảm giác của bạn bây giờ như thế nào?

Thật sự đến giờ Minh Ngọc vẫn còn không dám tin mình là một trong những MC xuất sắc được đi tiếp vào vòng trong. Khi tham dự chương trình, có rất nhiều các MC tài năng khác nhau, các anh chị đã có kinh nghiệm hơn mình.

Với 600 thí sinh tham dự, ai cũng có kinh nghiệm dẫn chương trình cả, trong đó có nhiều MC chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp hoặc các bạn trẻ đã được học lớp dẫn chương trình tại các trung tâm đào tạo.

Nhưng chỉ có 10 gương mặt thực sự nổi bật mới được đi tiếp vào đêm chung kết. Và ở vòng chung kết 1, Minh Ngọc hạnh phúc và vui sướng khi tên mình tiếp tục xướng lên để bước vào vòng sau.

Cảm giác của mình lúc này đó chính là sự tự hào, hạnh phúc, tự tin để có thể hoàn thành tốt vai trò và nâng cao năng lực của mình ở các cuộc thi chuyên nghệp như thế này.
MC Lê Đình Minh Ngọc
MC Lê Đình Minh Ngọc
- Được biết, trước khi làm MC, Minh Ngọc cũng đã có một thời gian ca hát. Tại sao bạn không theo nghiệp hát mà lại rẽ hướng làm MC?

Bản thân mình, khi còn học phổ thông mình hay tham gia các hoạt động sinh hoạt của trường, từ ca hát, dẫn chương trình cho đến các hoạt động đoàn của thành phố... Mình đã từng đạt giải nhất ở cuộc thi hợp ca tranh tài cùng ca sĩ Phan Đinh Tùng và mình cũng hay đi hát cho đoàn văn công quân khu 7.

Nhưng như mình đã nói ở trên, MC chính là cái duyên đến với mình và thật sự mình muốn bước lên sân khấu, được nói, được trò chuyện, được dẫn dắt và làm chủ chính sân khấu mà mình chính là điểm nhấn.

Ở đó, Minh Ngọc cảm thấy tự tin hơn và khắc phục điểm yếu của mình là tính nhút nhát. Đối với Minh Ngọc, niềm hạnh phúc đó chính là cháy hết mình với những đam mê với nghề, với những ước mơ mà mình đã xây dựng.

Bên cạnh đấy, mỗi lần đứng trên sân khấu, Minh Ngọc luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Minh Ngọc tự hào vô cùng khi cảm thấy tất cả mọi người đang nhìn về phía mình, nghe mình nói – đó cũng chính là ước mơ của mình và cũng là động lực lớn nhất để mình trở thành một MC chuyên nghiệp.

- Vậy Minh Ngọc có thể chia sẻ một chút về công việc làm MC của mình hay không?

Hiện nay mình vẫn đang làm MC trên kênh HTV3 - mình thường dẫn vào 20h tối từ thứ 2 đến thứ 6. Mình cũng đã từng dẫn cho rất nhiều chương trình khác nhau, nên đối với mình việc làm sao để có thể ở dưới sân khấu, khán giả luôn chú ý và theo dõi từng cử chỉ của mình luôn khiến mình mong mỏi hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Minh Ngọc đang học hỏi dần để làm biên tập luôn cho chính chương trình mình dẫn. Bản thân mình sẽ là người chịu trách nhiệm trình bày ý tưởng, sắp xếp nội dung đồng thời cũng đảm nhận vị trí MC, từ đó mình học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm.

Bây giờ khi công việc đã vào guồng máy rồi, mình cảm thấy làm MC nói riêng và làm truyền hình nói chung thật sự rất thú vị, đó là một may mắn lớn đối với mình.
MC Lê Đình Minh Ngọc
MC Lê Đình Minh Ngọcbên các thí sinh của Người dẫn chương trình 2015
- Trong tương lai Ngọc có muốn gắn bó lâu dài với nghề MC không? Hay là theo con đường ca hát đúng với tài năng của mình?

Có duyên làm MC, làm truyền hình là một món quà không phải ai cũng được tặng. Trước mắt mình vẫn muốn theo đuổi niềm đam mê với truyền hình của mình, mình thật sự trân trọng cơ hội mình đã may mắn có được và nghiêm túc với nghề.

Và với ước mơ của mình, mình đã và đang cố gắng thực hiện để hoàn thành tốt. Mình nghĩ rằng mình còn trẻ và sẽ tận dụng mọi điều kiện có thể để theo đuổi đam mê hay phát triển tài năng của mình trên con đường mà mình đang bước đi.

Nhưng tương lai gần nhất đó là hoàn thành tốt cuộc thi của mình để đứng trên bục vinh danh cao nhất và mỗi ngày mình đều cố gắng hoàn thành thật tốt công việc và nhiệm vụ của mình khi được giao. Đó chính là mục tiêu gần nhất của mình hiện tại.

- Bạn có điều gì muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ có chung niềm đam mê làm truyền hình như bạn không?

Minh Ngọc muốn nói với các bạn có niềm đam mê làm truyền hình nói riêng và các bạn trẻ nói chung rằng các bạn hãy chọn con đường đi cho riêng mình, theo đuổi ước mơ của chính mình. May mắn có thể đến một vài lần, nhưng sự cố gắng, nỗ lực hết mình mới là chìa khóa dẫn tới thành công.

Bản thân mình bước vào làm MC hoàn toàn là vì có duyên với nghề, tuy nhiên để có thể thực sự phát triển, một MC cần phải có trình độ, kỹ năng và phong cách vững vàng.

Và Minh Ngọc luôn phải nhắc nhở bản thân mình rằng, dẫn chương trình truyền hình hay dẫn sự kiện luôn luôn khác nhau, mỗi một công việc lại có đặc thù riêng của nó, nên càng đi nhiều thì mình lại càng học hỏi nhiều hơn.

- Cảm ơn bạn về những chia sẻ!

Thiên An
(thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn