Lê Công Vinh: "Tôi mới chỉ đạt 80% phong độ"

Thể thaoThứ Tư, 05/01/2011 01:26:00 +07:00

(VTC News) - Sau hơn 5 tháng điều trị chấn thương tích cực, Công Vinh đã trở lại tập luyện được với các đồng đội.

(VTC News) - Sau hơn 5 tháng điều trị chấn thương tích cực, Công Vinh đã trở lại tập luyện được với các đồng đội. Nhưng cũng phải sau Tết Nguyên Đán, tiền đạo này mới chính thức thi đấu khi mà phong độ hiện tại của anh mới chỉ đạt 80%.

-  Tình hình chấn thương của Công Vinh ở thời điểm hiện tại ra sao và khi nào Vinh có thể quay lại thi đấu?

Lê Công Vinh: Bây giờ tôi đã tập luyện được với đội nhưng tất nhiên là chưa đạt được 100% phong độ. Hy vọng, ra Tết tôi có thể thi đấu cùng các đồng đội. Được thi đấu trở lại với Công Vinh là một điều hạnh phúc.

Công Vinh chưa thể phục hồi thể lực hoàn toàn sau ca phẫu thuật. (Ảnh: Quang Minh)

-  Vậy Công Vinh còn cảm thấy đau ở chấn thương của mình hay không?

Chấn thương của tôi không còn gây đau đớn nhưng hiện tại sự hồi phục chỉ đạt được khoảng 80% phong độ. Cần thêm một khoảng thời gian nữa, tôi mới có thể lấy lại phong độ tốt nhất của mình.

-  Đã rất lâu rồi Công Vinh không thi đấu chính thức, anh có lo mình sẽ gặp khó khăn trong việc hoà nhập trở lại, thể hiện phong độ thi đấu tốt nhất của mình?

Điều đó là đương nhiên, tôi cũng lo lắng về vấn đề ấy. Nhưng hy vọng là với sự giúp đỡ của HLV cũng như lãnh đạo CLB, thành viên tập thể đội bóng cùng nỗ lực của bản thân, tôi sẽ thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục và sớm lấy lại được 100% phong độ sau khi trở lại.

-  HN T&T đang có nhiều tiền đạo giỏi như Gonzalo, Công Vinh có lo ngại về cơ hội đá chính, sự cạnh tranh một vị trí trên hàng tấn công đội bóng trong thời gian tới?

Sự cạnh tranh luôn xuất hiện trong tất cả các giải đấu của tất cả các nước chứ không riêng gì Việt Nam. Nó sẽ giúp cho các cầu thủ trưởng thành lên, mạnh mẽ hơn, phát huy được nhiều phẩm chất chuyên nghiệp của mình.

Đã bao nhiêu mùa bóng chơi tại giải chuyên nghiệp, đối với tôi không những cầu thủ ngoại mà cầu thủ nội cũng thế, đều phải cạnh tranh sòng phẳng. Cầu thủ nào thể hiện phong độ tốt hơn, chuyên môn tốt hơn thì sẽ được ra sân thi đấu.

-  Công Vinh đánh giá thế nào về lực lượng của HN T&T trong mùa bóng 2011. Cơ hội của đội bóng tại 3 giải đấu AFC Cup, V-League và Cúp quốc gia?

HN T&T được bổ sung thêm một số cầu thủ mới, lực lượng không phải là nhiều nhưng tôi nghĩ vẫn đủ sức thi đấu tốt từng trận. Tuy nhiên, nhiệm vụ đó cũng không hề đơn giản và cần có sự điều chỉnh của HLV trưởng.

-  Xin hỏi một câu ngoài lề, trong mùa bóng 2011, sân Hàng Đẫy được 4 đội bóng chọn làm sân nhà. Với tư cách một cầu thủ, Công Vinh có cho rằng với mật độ thi đấu dày, sân Hàng Đẫy sẽ bị quá tải?

Tôi nghĩ điều đó là đương nhiên. Một mặt sân không thể phục vụ cho 4 đội bóng thi đấu trong chỉ một tuần lễ được. Tôi nghĩ cần có một phương án khác.

-  Xin cảm ơn Công Vinh!


Chí Tâm (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn