Chủ tịch Lê Công Vinh đuổi gấp cựu ngôi sao MU: 'Bom xịt' Denilson còn hay hơn vạn lần

Thể thaoThứ Năm, 22/02/2018 11:55:00 +07:00

Rút cuộc, hợp đồng “bom tấn” Rodrigo Possebon của TP.HCM chỉ là "bom xịt", thậm chí còn kém xa thương vụ Denilson về Hải Phòng cách đây gần 10 năm.

1.Rodrigo Possebon từng có quá khứ khoác áo MU nhưng nó quá ngắn ngủ và không đủ để khỏa lấp khoảng tối phía sau sự nghiệp của tiền vệ người Brazil.

Rodrigo Possebon-01

Rodrigo Possebon chỉ có tất cả 5 trận khoác áo MU.

Hãy nhìn lại hành trình của Rodrigo Possebon xem, anh ta làm được gì ở MU?

Mùa Hè năm 2007, tuyển trạch viên John Calvert - Toulmin dẫn Rodrigo Possebon (khi đó 17 tuổi) tới ra mắt Sir Alex Ferguson. “Ông già gân” sau đó gật đầu lấy tài năng trẻ của CLB Internacional về MU.

Nhưng vì thủ tục xin giấy phép lao động gặp trục trặc, phải nửa năm sau, Rodrigo Possebon mới được ra mắt Quỷ đỏ. Đó là ngày 17/8/2008, khi MU tiếp Newcastle trên sân nhà trong trận khai mạc Ngoại hạng Anh mùa giải 2008-2009. Possebon được tung vào sân phút 63 thay cho Ryan Giggs khi tỉ số đang là 1-1.

8 ngày sau, Rodrigo Possebon có thêm 13 phút thi đấu cho MU trong chiến thắng 1-0 trước Portsmouth.

Lần thứ 3 Possebon ra sân trong màu áo MU là trận gặp Middlesbrough ở Cúp Liên Đoàn. Trận này, Possebon rời sân bằng cáng sau pha vào bóng của Emmanuel Pogatetz. Cầu thủ người Brazil không bị gãy chân nhưng phải nghỉ 1 tháng.

Sau 1 tháng nghỉ dưỡng thương, cơ hội dành cho Rodrigo Possebon không còn nhiều. Phải tới tháng 1/2009, Possebon mới có thêm 34 phút thi đấu cho MU trong trận thắng 3-0 trước Southampton ở AF Cup. Sau đó hơn 1 tháng cũng ở giải đấu này, Possebon thi đấu thêm 18 phút nữa trong chiến thắng 4-1 của MU trước Derby County.

Ngày 24/5/2009, Rodrigo Possebon ra sân thi đấu cho MU 11 phút trong trận dấu với Hull City. Và đây cũng là trận đấu cuối cùng của tiền vệ người Brazil ở Manchester United.

7 năm qua, Rodrigo Possebon trải qua 8 đội bóng khác nhau ở nhiều cấp độ giải đấu của Brazil nhưng chưa mùa nào, anh ra sân tới 1000 phút. Nghĩa ở tất các đội bóng sau này, Rodrigo Possebon không thoát khỏi kiếp dự bị. Chính xác trong gần 10 năm chơi bóng, Rodrigo Possebon mới thi đấu 4464 phút, chưa bằng một cầu thủ V-League thi đấu trong 2 mùa.

Cũng bởi vậy, dù có tìm cách phủ nhận chuyện 10 năm chỉ thi đấu 100 trận thì bản thống kê trên soccerway vẫn là một cơ sở dữ liệu chứng minh chuyện này là có thực.

Video: Possebon gắt gỏng khi bị hỏi về sự nghiệp vỏn vẹn 100 trận đấu

2. Từ tài năng khoác áo MU, Rodrigo Possebon rơi xuống hạng nghiệp dư khi khoác áo Passo Fundo thi đấu ở giải Gaucho 1 vừa qua. Đây là giải đấu còn kém hạng 4 Brazil tới vài bậc. Và nếu so với V-League, chưa chắc đã bằng.

Vì thế, thời điểm Rodrigo Possebon gia nhập TP.HCM hoàn toàn có cơ sở để nghi ngờ về khả năng chuyên môn của cầu thủ này.

HLV Lê Thụy Hải, với con mắt tinh tường cũng đã nhận ra có gì đó bất ổn. Ông "phán" luôn: “Denilson ngày xưa của Hải Phòng hay hơn gấp vạn lần. Denilson lúc ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Còn cậu này (ý nói Rodrigo Possebon) thi đấu có thành tích gì đâu mà chúng ta phải nhắc tới? Cậu ta vừa đá đội hạng hai Brazil và đội ấy phải xuống hạng. Cầu thủ như thế thì ta việc gì phải bàn luận đến”.

Rodrigo Possebon

HLV Lê Thụy Hải sớm nghi ngờ khả năng của Rodrigo Possebon.

3. Nhắc tới Denilson, xin kể lại. Cầu thủ sinh năm 1977 từng có giá chuyển nhượng đắt nhất thế giới (chuyển từ Sao Paulo tới Real Betis với mức phí 21,5 triệu bảng hồi năm 1998). Denilson có hơn 60 trận khoác áo đội tuyển Brazil và từng cùng Selecao lên ngôi vô địch World Cup 2002.

Năm 2009, Denilson đến khoác áo Hải Phòng khiến cả thế giới xôn xao. Ngay từ hôm ra mắt, hàng ngàn CĐV đất Cảng đã chen nhau vào sân chỉ để xem anh… tâng bóng. Rồi sau đó từ Hàng Đẫy đến Lạch Tray người người kéo đến sân chờ đợi một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Denilson chơi bóng. Nhưng hết trận này đến trận khác, chỉ thấy Denilson đội mũ lưỡi trai che quá mắt, ngồi trên khán đài.

Phải gần 1 tháng sau, Denilson mới được HLV Vương Tiến Dũng tung vào sân trong trận gặp HAGL ở vòng 17 V-League. Denilson ra sân với cái chân cà nhắc nhưng cũng kịp ghi một bàn thắng đẳng cấp từ cú đá phạt hàng rào. Được 60 phút, Denilson rời sân với vẻ mặt thở gấp. Đó cũng là 60 phút duy nhất, ngôi sao người Brazil thi đấu cho Hải Phòng.

Video trận đấu duy nhất Denilson khoác áo Hải Phòng

Nhìn cái chân, nhìn nét mặt nhiều người hiểu, Denilson khi về với Cảng đã là một “thương binh”. Anh bị chấn thương đầu gối mãn tính và không còn khả năng chơi bóng đỉnh cao.

Cựu ngôi sao MU - Rodrigo Possebon vừa rời TP.HCM có lẽ cũng ở hoàn cảnh tương tự với một chấn thương mãn tính khiến sự nghiệp của anh đi xuống thảm hại suốt 10 năm qua.

HÀ THÀNH
Bình luận
vtcnews.vn