Lễ 2/9: Đi lại dễ dàng, điểm vui chơi chật cứng

Thời sựThứ Năm, 02/09/2010 04:25:00 +07:00

(VTC News) – Tại TP.HCM, từ chiều 1/9 đến nay, lượng khách đổ về các Bến xe tăng cao, nhưng không xảy ra hiếm vé. Còn các điểm vui chơi thì chật cứng người.

(VTC News) – Tại TP.HCM, từ chiều 1/9 cho đến sáng nay, lượng khách đổ về các Bến xe tăng cao, nhưng không xảy ra hiếm vé. Còn các điểm vui chơi thì chật cứng người.

Đi lại dễ dàng

Ghi nhận của PV VTC News, kể từ khoảng 18h ngày 1/9 và kéo dài đến tận sáng nay (2/9), lượng người đổ về các Bến xe khách ở TP.HCM bắt đầu tăng cao, trong đó tăng cao nhất vẫn là Bến xe Miền Đông với khoảng 20 – 30% so với ngày thường.

Theo khảo sát của chúng tôi, hầu hết các vé xe của những hãng thương hiệu đến các điểm du lịch thuộc khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Nam Bộ đều đã không còn trong dịp này.

Bến xe Miền Đông sáng 2/9 vẫn còn rất đông khách xếp hàng mua vé. 

Phó GĐ Bến xe Miền Đông Thượng Thanh Hải cho biết, lượng khách vào thời điểm đông nhất trong dịp này là ngày 2/9, có thể đạt đến 26.000 hành khách/ngày, tăng khoảng 30% so với thời điểm bình thường, và vào khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù vậy, ông Hải cũng khẳng định rằng, Bến xe hoàn toàn có thể giải quyết hết cho tất cả người dân muốn đi chơi, hay về quê trong dịp này. Ngoài hàng chục xe tăng cường của Bến đã chờ sẵn, còn có rất nhiều các loại xe khác của những DN vận tải xe buýt luôn sẵn sàng, nhằm hỗ trợ bến xe trong việc vận chuyển khách.

Tình hình giao thông đi lại ở những cửa ngõ chính của TP.HCM trong sáng 2/9 cũng chưa xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Tại các tuyến QL13, xa lộ Hà Nội (trước khu vực Khu DL Suối Tiên), khu vực ngã tư Hàng Xanh các loại xe máy, xe du lịch cùng nhiều xe chở khách khác nối đuôi nhau nườm nượp thành một hàng dài, nhưng có trật tự. Nhờ sự có mặt kịp thời, tăng cường quân số đông của lực lượng CSGT nên đã không xảy ra tình trạng ùn trên 30 phút.

Các điểm vui chơi chật cứng

Ghi nhận của VTC News, tại một số điểm vui chơi, giải trí trong ngày kỉ niệm 65 năm Quốc Khánh, dòng người đổ về đây lên đến hàng chục nghìn người. Những nhân viên phục vụ luôn bận rộn để phục vụ khách hàng.

Dòng người nườm nượp xếp hàng gửi xe tại Đầm Sen chiều 2/9. 

Tại Công viên VH Đầm Sen, lúc 15h chiều 2/9, toàn bộ 3 bãi đậu xe gắn máy với sức chứa trên 30.000 xe đã không còn chỗ trống. Dòng người luôn nhộn nhịp tham gia các trò chơi ở Công viên VH này.

Được bố mẹ cho đi chơi trong dịp lễ quan trọng của đất nước này, bé nào cũng mặc những bộ đồ thật xinh, bất chấp cái nắng gay gắt luôn chiếu xuống. Rất nhiều gia đình ở các tỉnh, TP lân cận với TP.HCM cũng xách theo quần áo, đồ ăn thức uống nhằm có thể hưởng trọn 1 ngày tại Đầm Sen để vui chơi.

Chị Thiên Kim, một khách hàng của Đầm Sen đến từ tỉnh Bến Tre phát biểu: “Đầm Sen thật đẹp. Nhân dịp năm nay được nghỉ nhiều hơn thường lệ, tôi cho cả hai bé lên đây để chơi, thăm thú mọi nơi trước khi năm học mới bắt đầu trong vài ngày tới…”

Cả nhà cùng vui chơi lễ 2/9 trong Đầm Sen. 

Tính đến 15h chiều 2/9, báo cáo từ BQL CV VH Đầm Sen, lượng vé vào cổng bán ra đã đạt hơn 60.000 vé, một con số vượt mức tưởng tượng so với những người điều hành nơi đây. Theo dự kiến, Đầm Sen trong chiều và tối 2/9 sẽ còn đông hơn rất nhiều, khi đây là 1 trong 7 nơi sẽ có bắn pháo hoa của TP.HCM lúc 21h.

Cũng tương tự như vậy, khu DL Suối Tiên (Q.9), ngay từ 8h sáng đã có rất đông người dân khắp nơi đổ về đây. Nhân viên bán vé hết công suất, vài chục chuyến xe buýt tấp nập chở khách ra vào, bãi giữ xe luôn ken chặt làm cho không khí của ngày lễ tại đây luôn đông vui, nhộn nhịp.

Bài, ảnh:Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn