Lấy vợ vụng, ớn quá!

Sức khỏeThứ Sáu, 10/06/2011 10:14:00 +07:00

Là con gái độc nhất, được cha mẹ cưng như trứng mỏng nên từ nhỏ, Hồng chỉ có mỗi việc là học cho giỏi mà không bao giờ phải đụng tay vào bất cứ việc gì.

Là con gái độc nhất, được cha mẹ cưng như trứng mỏng nên từ nhỏ, Hồng chỉ có mỗi việc là học cho giỏi mà không bao giờ phải đụng tay vào bất cứ việc gì.

Tốt nghiệp, Hồng được tuyển chọn làm trợ lý giám đốc một công ty nước ngoài. Xinh đẹp, ăn mặc hợp thời trang, có chức vị, nói tiếng Anh như gió…Tất cả những ưu thế đó của Hồng khiến không ít chàng trai "trồng cây si" với hi vọng chiếm lĩnh được trái tim nàng. Trong cuộc đua cam go đó, Vĩ, một trưởng phòng kinh doanh của công ty đối tác đã chiến thắng. Sau ngày cưới, Vĩ đưa người vợ xinh đẹp, có học thức của mình đi giới thiệu với bạn bè một cách hãnh diện. Mọi người thành thật chúc mừng. Quả thật, họ rất đẹp đôi.

Tưởng lấy vợ về được yên ổn, nào ngờ ôm thêm việc vào người... Ảnh minh họa 

Vậy mà, hôm rồi gặp lại, chúng tôi không nhìn thấy trên mặt Vĩ vẻ rạng rỡ, ngời ngời hạnh phúc nữa. “Có gì trục trặc sao?” - mọi người gặng hỏi. Vĩ khoát tay: “Đâu có gì. Mọi việc đều ổn!”. Qua vài chầu bia, bắt đầu lúy túy, Vĩ mới bộc bạch. Thì ra, điều khiến Vĩ buồn là chàng nhận ra người vợ mới cưới mà chàng từng rất hãnh diện ấy lại quá đoảng. Nếu trước đây, Vĩ từng mê mẩn vẻ ngoài xinh đẹp, sự thông mình và năng động trong công việc của Hồng, thì giờ đây có vẻ như những ưu điểm ấy chẳng giúp ích gì cho Hồng trong việc làm vợ của nàng.

Ngay sau tuần trăng mật, trở về với cuộc sống đời thường, Hồng tỏ ra rất lúng túng khi gánh vác vai trò người vợ. Mặc dù trước đó, Vĩ đã mua sắm đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt trong nhà để công việc nội trợ sẽ dễ dàng hơn cho Hồng. Song, thật buồn là Hồng chẳng hề biết sử dụng thứ gì. Động vào đâu nàng cũng réo chồng: “Anh ơi, cái này sử dụng như thế nào? Cái kia vặn làm sao?...”. Thương vợ vụng về, thời gian đầu, đến bữa, hai vợ chồng đèo nhau ra quán hay tranh thủ “ăn ké”, lúc bên bố mẹ chồng, lúc sang nhà vợ.

Nhưng rồi, Vĩ thấy không ổn nên quyết định tập cho Hồng làm việc nhà. Song, nếu Hồng thông minh bao nhiêu khi ở công ty thì cô lại ra đoảng bấy nhiêu khi ở nhà. Đơn giản nhất là việc nấu cơm bằng nồi điện, Hồng cũng phải hỏi Vĩ. Nhưng cơm nấu ra, lúc thì nhão nhoét, lúc lại khô khốc. Nàng cũng chẳng biết đi chợ nên lúc đầu Vĩ phải “tháp tùng” vợ. Đến chợ, Vĩ chỉ từng thứ, giảng giải cho Hồng cách phân biệt cá tươi, ươn, thịt ngon, dở, rau tươi, héo…Thậm chí, cả cách trả giá từng loại, Vĩ cũng phải chỉ dẫn. Về nhà, cũng là Vĩ ngồi kè kè bên Hồng để hướng dẫn vợ cách làm cá, xắt thịt, lặt rau…

Ảnh minh họa 

Vĩ rất kiên trì trong việc "huấn luyện" vợ. Song, dường như sự tiến bộ của Hồng lại rất chậm chạp. Sau 3 tháng “học tập”, tay nghề của Hồng vẫn “dậm chân tại chỗ”. Hôm nào Vĩ bận, Hồng vào bếp thì y như rằng hôm đó hai vợ chồng phải kéo nhau ra quán, vì bữa cơm dọn ra không ai nuốt nổi: Canh không mặn đắng thì cá kho cũng tanh rình. Cơm không sống thì món thịt rim cũng cháy khét…

“Cái vụng của nàng đâu phải chỉ chừng đó?”- Vĩ ngán ngẩm lắc đầu. Hồng chẳng bao giờ để ý đến việc dọn dẹp nhà cửa thì chớ, lại còn rất hay bày bừa bộn. Khi Vĩ nhắc: “Nhà dơ quá! Chủ nhật này em tranh thủ lau dọn nhé!”. Nàng lơ đãng nhìn quanh : “Em đâu có thấy dơ!”. Quen thói tiểu thư khi còn ở nhà mẹ, đồ đạc của Hồng tiện đâu quăng đó, khi cần phải lục tung lên tìm. Hôm nào cũng vậy, trước khi ra khỏi nhà, hai vợ chồng lại cuống quýt tìm chìa khóa xe máy. Có hôm thấy nó trên kệ sách, hôm khác lại trong phòng ngủ… Nếu Vĩ có góp ý hay nhắc nhở, Hồng xịu mặt: “Có chút xíu đó mà sao anh cũng kêu? Chắc là không còn thương em nữa phải không?”.

Cứ vậy, mỗi thứ một chút. Nhưng gom góp lại thành nhiều khiến Vĩ bắt đầu chán... vợ. Anh nói: “Tưởng lấy vợ để ổn định cuộc sống. Ai dè, có vợ rồi lại thấy lộn xộn, xô bồ hơn cả hồi còn độc thân. Sắp tới có con nữa, không biết Hồng làm sao nuôi con nữa đây! Nghĩ tới là thấy ớn!”. Nghe Vĩ than, bạn bè đành an ủi: “Thôi ! Chịu khó dành thời gian huấn luyện nàng. Cha ông ta vẫn nói: “Dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về” mà.

Mà chuyện nhà Vĩ đâu chỉ là trường hợp hiếm. Trong cuộc sống hôm nay, nhiều cô vợ hiện đại rất năng động trong công việc nhưng lại rất vụng trong vai trò làm vợ. 

Theo PNO

Bình luận
vtcnews.vn