Lấy cảm hứng từ câu nói của chồng, thí sinh Sing My Song sáng tác ca khúc mới

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 08/03/2019 15:09:00 +07:00

Lấy cảm hứng từ câu nói của chồng, nữ ca sĩ Tăng Ngân Hà sáng tác ca khúc mang tên "Em béo thì sao" mang âm hưởng funky, vui nhộn.

Sau khi sinh con thứ hai được 6 tháng, Tăng Ngân Hà đối mặt với những triệu chứng của trầm cảm. Để thoát khỏi cảm giác này, cô đăng ký tham gia cuộc thi âm nhạc Sing My Song mùa đầu tiên.

Thời con gái có cân nặng 48 - 50kg, nhưng vào thời điểm thi Sing My Song Tăng Ngân Hà nặng tới 62kg do tẩm bổ để nuôi con bằng sữa mẹ. Cô cảm thấy tự ti với cơ thể mũm mĩm, thường xuyên hỏi chồng là nhạc sĩ Lưu Quang Minh rằng: “Em có béo không?”. Và câu trả lời của anh là: “Em béo thì cũng có sao đâu miễn là khoẻ mạnh”.

Lấy cảm hứng từ câu nói này của chồng, Tăng Ngân Hà đã sáng tác ca khúc Em béo thì sao, dự kiến để dành thi Sing My Song nhưng chưa kịp hoàn thành, nên trong cuộc thi cô sử dụng ca khúc khác.

Em béo thì sao là ca khúc thuộc thể loại funky, vui nhộn. Nội dung nói về nỗi lo tăng cân luôn tồn tại trong tâm tưởng phụ nữ, dù đã hay chưa làm mẹ, dù nổi tiếng hay chỉ là người bình thường. Thông điệp chính của ca khúc là béo gầy không quyết định xấu đẹp. Quan trọng phải biết yêu bản thân mình, đó mới là điều quyết định vẻ đẹp của người phụ nữ.

Tang ngan ha (2)

Tăng Ngân Hà là thí sinh từng ghi dấu ấn với ban giám khảo và khán giả trong chương trình "Sing My Song" mùa đầu tiên.

Tăng Ngân Hà là nữ ca sĩ với chất giọng trầm khàn, đầy nội lực và cảm xúc. Không chỉ hát, cô còn có khả năng sáng tác. Từ năm 2006 tới nay, Tăng Ngân Hà đã sở hữu hơn 10 ca khúc thuộc nhiều thể loại khác nhau nhưng chủ yếu là pop ballad.

Em béo thì sao là ca khúc sôi động đầu tiên của cô hợp tác với rapper Hà Lê, do nhạc sĩ Lưu Quang Minh sản xuất. Chia sẻ về sự kết hợp này, Tăng Ngân Hà cho biết: “Anh Hà Lê là một rapper ưa sự khám phá và những chủ đề mới lạ. Khi Hà liên lạc để mời anh tham gia sản xuất Em béo thì sao, anh rất vui vẻ nhận lời. Trước đó, tôi lo sợ vì anh Hà Lê chưa có gia đình, nên chưa hiểu cảm giác của một người đàn ông có vợ tăng cân sau sinh là như thế nào nhưng với thông điệp tích cực gửi tới chị em phụ nữ nói chung, anh đã đồng ý".

Tang ngan ha (1)

Ngoài ca hát, Tăng Ngân Hà còn có khả năng sáng tác.

Tăng Ngân Hà nói thêm phiên bản hiện tại của Em béo thì sao so với thời điểm sáng tác 2 năm trước đã có một số thay đổi. Nguyên nhân do tư tưởng của cô cũng thay đổi. Nếu 2 năm trước, câu trả lời của chồng khiến Tăng Ngân Hà hài lòng, thì sau đó cô nhận ra việc tăng nhiều cân khiến mình cảm thấy nặng nề, không năng động, nhanh nhẹn như trước. Béo không có gì là xấu, nhưng nếu cảm thấy nó khiến mình bệnh tật, yếu đi thì hãy nỗ lực thay đổi.

Nghiệm ra điều này, Tăng Ngân Hà đã tới phòng gym, kết hợp chế độ ăn uống khoa học. Kết quả là cô đã giảm được hẳn 7kg so với thời điểm thi Sing My Song.

Dù không thể mảnh mai như thời con gái, nhưng cảm giác cơ thể cân đối, gọn gàng hơn giúp cô thấy thoải mái, tự tin hơn. Từ đó, cô yêu đời hơn, làm việc hiệu quả hơn, chồng cũng bớt áp lực trước những câu hỏi thể hiện sự “thiếu tự tin” của vợ.

Câu trả lời “Em béo thì có sao đâu” của các ông chồng có thể khiến chị em vui vẻ, tự tin hơn nhưng qua ca khúc và câu chuyện của chính mình, Tăng Ngân Hà muốn nhắn gửi thêm một thông điệp: “Chưa bao giờ là muộn để yêu bản thân mình”.Phụ nữ đẹp vì mình, đẹp cho mình, đẹp một cách khoẻ mạnh, cân đối và vui vẻ mới là mục tiêu mà mọi chị em nên hướng tới.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn