Lầu Năm Góc chế tạo kẹo cao su chiến trường

Thế giớiThứ Sáu, 21/03/2014 10:58:00 +07:00

(VTC News) - Duy trì sức khỏe răng miệng là một trong những yếu tố quan trọng đối với các binh sĩ trên chiến trường, do đó kẹo cao su chiến trường ra đời.

(VTC News) - Duy trì sức khỏe răng miệng là một trong những yếu tố quan trọng đối với các binh sĩ trên chiến trường, do đó kẹo cao su chiến trường ra đời.

Lầu Năm Góc đã nghiên cứu và phát triển loại kẹo cao su dành cho các binh lính nơi chiến tuyến với tác dụng chống sâu răng.

Với cái tên đơn giản 'Kẹo cao su chiến trường', sản phẩm đang được phát triển tại Viện nghiên cứu ngoại khoa Quân đội Mỹ. Viên kẹo là sự kết hợp của các chất kháng khuẩn - tương tự như nước bọt con người, có khả năng giảm các loại mảng bám, sâu răng và ngăn ngừa vi khuẩn tấn công.

Loại kẹo cao su này đã được nghiên cứu trong vòng 7 năm, tiêu tốn 12 triệu USD và theo báo New Yorker quá trình thử nghiệm đã bắt đầu, sẽ kéo dài trong cả năm.

kẹo cao su chiến trường
Binh sĩ Mỹ nhai kẹo cao su trên chiến trường 

Hãng tin RT nói đến nay có ít người đã thử loại kẹo cao su này, tuy nhiên theo đánh giá của Domenick Zero, Giám đốc viện nghiên cứu sức khỏe răng miệng, Đại học Indiana quá trình thử nghiệm trên người đã 'tiến triển tốt đẹp'.

Nhưng ông cũng lưu ý rằng loại kẹo này không thể thay thế việc đánh răng mà chỉ có tác dụng tăng sức đề kháng của răng miệng, giảm nguy cơ nhiễm bệnh từ các yếu tố bên ngoài.

Nếu thành công, với giá 2 USD mỗi hộp, loại kẹo cao su này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho quân đội Mỹ khi hàng năm họ vẫn phải chi đến 100 triệu USD cho các loại hình khám, chữa nha khoa của các binh sĩ.

Theo đại tá Robert Hale, chỉ huy Lực lượng nghiên cứu Nha khoa và chấn thương Quân đội Mỹ, 40% các mỗi tân binh có ít nhất 3 chiếc răng sâu.

Hale nói: "Sức khỏe răng miệng là điều quan trọng đối với các binh sĩ trên chiến trường, nó có thể tiết kiệm nhiều thời gian và USD nếu răng miệng họ khỏe mạnh, ngoài ra, khi trở về cuộc sống dân sự hàm răng chắc khỏe vẫn là một điều rất tốt".

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn