'Lâu đài ma ám' bí ẩn nhất thế giới bị che giấu gần 700 năm qua

Thế giớiThứ Sáu, 11/03/2016 12:12:00 +07:00

Loftus Hall, một lâu đài nhỏ nằm trên bán đảo Wexford, Ireland được xây dựng từ năm 1350 cho đến nay vẫn là một trong những nơi bí ẩn nhất thế giới.

(VTC News) - Loftus Hall, lâu đài nhỏ nằm trên bán đảo Wexford, Ireland được xây dựng từ năm 1350 cho đến nay vẫn là một trong những nơi bí ẩn nhất thế giới. 
Với việc tồn tại tới 666 năm cùng với vô số lời những lời đồn đoán kinh dị, người ta vẫn thường gọi nơi này là lâu đài quái vật. 

Mãi cho đến tận năm 2012, người chủ hiện tại mới quyết định mở lại Loftus Hall để phục vụ những ai tò mò về lâu đài kinh dị này sau 30 năm kể từ lần tiếp đón du khách cuối cùng.

Video: Bí ẩn lâu đài ma ám bị che giấu gần 700 năm qua 
Thế nhưng chỉ 2 năm sau, Loftus Hall lại xuất hiện dày đặc trên các mặt báo với vô số những đồn thổi sau khi một thanh niên đã vô tình chụp hình được “2 chiếc bóng lạ giống như một bé gái và một phụ nữ lớn tuổi bên cạnh cửa sổ” trong trang phục từ hàng trăm năm trước.
Theo suy đoán của người, "bé gái" đó có thể là linh hồn của Anne Tottemham, cô bé đã từng sống và bị bị nhốt trong một căn phòng ở lâu đài này cho đến chết vào năm 1775.
Bức ảnh mà Thomas chụp lại
Bức ảnh mà Thomas chụp lại 
Vậy nhưng, mặc cho những đồn thổi đó, chủ của Loftus Hall, Aidan Quigley vẫn quyết định sẽ tổ chức một sự kiện nhỏ để kỉ niệm 666 năm kể từ ngày lâu đài “ma” được xây dựng. 
Ông cho biết: "Chúng tôi quyết định tổ chức lễ kỉ niệm 666 năm và chào đón tất cả mọi người”.
Theo đó, lâu đài sẽ mở cửa đón tiếp du khách vào tháng 6 tới đây trong khi lễ kỉ niệm sẽ được tổ chức sau đó một tháng. 

Song Hy
(theo Daily Star)
Bình luận
vtcnews.vn