Lật xe công nông, 25 người nhập viện

Thời sựThứ Hai, 09/12/2013 03:04:00 +07:00

(VTC News) - 25 người phải nhập viện cấp cứu sau khi đi thăm người bệnh về trên một chiếc xe công nông...

(VTC News) - 25 người đã phải nhập viện cấp cứu sau khi đi thăm người bệnh về trên một chiếc xe công nông...

Sáng 8/9, 30 người dân tộc Bahnar (đều là người thân trong gia đình) ở làng Plei Bông và Ta Đum (xã A Yun, huyện Mang Yang, Gia Lai) cùng ngồi trên rờ-mooc 1 chiếc xe công nông tự chế đi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thăm người thân đang được điều trị tại đây.

Khoảng 12h cùng ngày, trên đường trở về, đến đoạn huyện Đak Đoa (Gia Lai) thì xe gặp tai nạn.

TNGT, lật xe, xe công nông, người dân tộc, thương tích
Các bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai 

Theo lời kể của các nạn nhân, trong lúc xe đang đổ dốc thì gặp phải chướng ngại vật là chiếc xe tải chở hàng, tài xế tên Nêm đã đánh tay lái sang phải quá gấp làm xe bị lật. 
Vụ tai nạn đã khiến 25 người phải vào viện cấp cứu. Trong đó, có 15 người bị chấn thương sọ não, gãy xương đùi, gãy tay. Người bị nặng nhất là chị Thuyên (31 tuổi), hiện vẫn đang trong tình trạng hôn mê vì chấn thương sọ não.

Bà Bắc (42 tuổi) bị gãy tay hốt hoảng kể lại: mình ngồi phía sau lại mải trò chuyện nên không biết phía trước như thế nào, chỉ nhớ là xe giật thót rồi đổ ầm, sau đó mọi người thành thế này. 
Tài xế Nêm cũng bị gãy tay, gãy chân và xây xát khắp người. Những người không bị thương có lẽ là do ngồi giữa thùng xe, có người khác đỡ giùm.

TNGT, lật xe, xe công nông, người dân tộc, thương tích
 

Theo các bác sỹ, số lượng bệnh nhân nhập viện cùng lúc quá đông nên bệnh viện phải huy động cả lực lượng y - bác sĩ cùng trưởng, phó các khoa phòng, cùng kíp trực bệnh viện tập trung về Khoa Cấp cứu để tập trung cứu người.

Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tích cực, trong đó có 6 bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật do các chấn thương sọ não, gãy xương đùi.



Ánh Ngân 
Bình luận
vtcnews.vn