Lật tẩy chiêu trò mua thần bán thánh lừa hàng nghìn người mê muội tại chùa Hương

Pháp luậtThứ Sáu, 22/02/2019 20:44:00 +07:00

Lợi dụng sự mê tín của du khách thập phương đến chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội), một nhóm người đã dùng nhiều thủ đoạn để thu lợi bất chính.

Mới đây, nhóm Pv VTC16 – Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC đã đã thâm nhập điều tra, tổng hợp tư liệu, và phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội lập chuyên án, bắt quả tang 6 người có hành vi lợi dụng mê tín dị đoan để lừa đảo tại lễ hội chùa Hương.

Sáu người bị bắt giữ gồm Trịnh Thị Thụ (SN 1968), Nguyễn Văn Xuân (1967), Hồ Văn Thụ (1975), Hồ Văn Phát (1966), Vũ Văn Doan (SN 1964) – cùng trú tại xã Hương Sơn (Mỹ Đức, Hà Nội) và một người phụ nữ tên Trang.

231

 Trịnh Thị Thụ và Nguyễn Văn Xuân đã thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng, từ sự mê tín của du khách đến lễ hội chùa Hương.

Theo đó, tại khu vực gần suối giải oan ở chùa Hương (Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội), Trịnh Thị Thụ và Nguyễn Văn Xuân (2 vợ chồng) đã tự dựng lên điểm tham quan suối tiên và mắt rồng. Tại đây, vợ chồng Xuân đã thuê Phát, Doan, Trang và Thụ để phục vụ việc “kinh doanh” của gia đình mình.

Khi du khách đến đây, những kẻ này giới thiệu về một bể nước được gọi là suối tiên, là dòng nước nguồn, nước tiên chảy ra từ núi. Nếu rửa mặt, rửa tay chân thì mát mẻ cả năm, có người còn tin nên đã mang về để uống vì tin rằng chữa bách bệnh. Tại đây, nhiều người cũng lầm tưởng là chốn tâm linh nên đã vung vãi tiền lẻ xuống dòng suối.

Sequence 04.00_54_13_03.Still007(1) 3

 Khu vực lên suối tiên của vợ chồng Xuân.

Không dừng lại ở đó, nhóm người của Xuân đã dò hỏi “con mồi” về chuyện mồ mả, tình duyên, con cái. Nếu thấy khách có mong muốn điều gì, nhóm này sẽ dụ khách đóng 360.000 đồng để làm lễ tại chùa, để giúp tín chủ cầu được như ý muốn.

Khi khách đóng tiền xong, tên tuổi của khách sẽ được ghi vào 1 cuốn sổ. Khi ra về sẽ được mang về 1 cậu đỏ làm bằng tượng sáp và một vài đồng tiền lẻ.

“Tối nay con ngủ, con xoa tay vào cậu bé này thì cậu sẽ linh ứng ban phát cho con một quý tử nhé”, Thụ nói với một du khách.

Sequence 04.00_55_54_04.Still008 4

 Những người làm thuê cho vợ chồng Xuân bị bắt giữ.

Khu vực hoạt động của Xuân được bố trí nhiều camera để nếu thấy động tĩnh thì nhóm này sẽ tẩu thoát. Trong đó, Xuân là người quan sát các hoạt động "kinh doanh" qua camera.

Sau khi nhận được phản ánh của PV VTC 16 về vụ việc trên, vào lúc 15h ngày 20/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ập vào bắt giữ nhóm người của Xuân.

Tại thời điểm bắt giữ, nhóm này mới hoạt động được 1 tiếng đồng hồ nhưng đã thu được hơn 3 triệu đồng và hơn 1,5 triệu đồng tiền lẻ do khách thả xuống.

Khi bị bắt, vợ chồng Xuân khai nhận không dùng số tiền du khách đóng để cúng vào chùa mà dùng để thu lợi cá nhân. Bên cạnh đó, dòng nước gọi là nước tiên thì được bơm từ nước máy của gia đình Xuân.

Theo PV VTC16, tại nơi hoạt động của vợ chồng Xuân, PV đã gắn camera để theo dõi các “con mồi” bị dính bẫy, thì số lượng người lên hàng chục, thậm chí hàng trăm người mỗi ngày, mang lại số tiền bất chính cho vợ chồng Xuân hàng chục triệu đồng/ngày.

Hiện vụ việc đang được cơ quan cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn