Lật phà HQ: Thư tuyệt mệnh đau lòng của Hiệu phó

Thế giớiThứ Hai, 21/04/2014 10:16:00 +07:00

Trong lá thư tuyệt mệnh thầy Kang Min-gyu viết: "Sống sót một mình thật quá đau đớn" và hy vọng sẽ là thầy giáo ở kiếp sau cho các em học sinh còn mất tích.

Trong lá thư tuyệt mệnh thầy Kang Min-gyu viết: "Sống sót một mình thật quá đau đớn" và hy vọng sẽ là thầy giáo ở kiếp sau cho các em học sinh còn mất tích.

Thầy Kang là người chịu trách nhiệm trông nom 325 học sinh của trường trung học Danwon, tỉnh Gyeonggi, gần Seoul trên chuyến tàu định mệnh Sewol hướng đến đảo Jeju.

Vị thầy giáo 52 tuổi và 75 học sinh thoát khỏi tay tử thần trong vụ chìm tàu ngày 16/4. Trong khi đó, 14 học sinh được xác định đã thiệt mạng và còn 236 em mất tích.

Cảnh sát tìm thấy thầy Kang tử vong trong tư thế treo cổ bên ngoài phòng tập thể dục trên đảo Jindo – nơi người thân của những hành khách mất tích tá túc – hôm 18/4.
Chân dung thầy hiệu phó Kang Min-gyu 
Sau đó, cảnh sát công bố một phần trong lá thư tuyệt mệnh dài 2 trang giấy được tìm thấy trong ví của thầy Kang. Thư viết: "Sống sót một mình quá đau đớn khi mà còn hơn 200 học sinh mất tích. Tôi chịu mọi trách nhiệm. Chính tôi đã thúc đẩy chuyến đi này".

"Hãy thiêu xác tôi và rải tro ở nơi tàu chìm. Có thể tôi sẽ lại là thầy giáo của các em học sinh mất tích ở kiếp sau", bức thư của thầy Kang có đoạn.

Video tìm kiếm, cứu nạn phà SEWOL bị lật
Cảnh sát đã đưa thi thể vị thầy giáo đến điểm mai táng Jindo gần đó và hỏa táng theo di nguyện của ông, tang lễ của ôngđược tổ chức vào ngày 21/4.

Sáng 20/4, những tang lễ đầu tiên đã được tổ chức cho 2 thầy giáo và 4 học sinh trường Danwon. Thầy giáo Nam Yun Cheol hy sinh khi cố cứu học sinh, còn cô giáo Kim Cho Won ra đi đúng ngày sinh nhật của mình.

Theo NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn