Larry Page đang giết chết Google?

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 16/03/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Google đang có chiều hướng phát triển tốt, tuy nhiên, một số nhân viên của Google cho rằng Larry Page đang gián tiếp “giết chết” Google.

(VTC News) - Google đang có chiều hướng phát triển tốt, tuy nhiên, một số nhân viên của Google cho rằng Larry Page đang gián tiếp “giết chết” Google.

Larry Page đang giết chết Google?

Cựu Giám đốc Kỹ thuật tại Google và hiện là nhà quản lý Đối tác Phát triển hiện hành tại Microsoft, James Whittaker, đã đăng một tin dài giải thích lý do tại sao anh rời khỏi công ty cũ. Vấn đề chính ông đưa ra là: Larry Page: “từ khi Eric Schmidt bước xuống, mọi thứ thay đổi hoàn toàn”.

Từ khi Eric Schmidth bước xuống, Larry Page dần giết chết Google

Theo ông, bây giờ, Google là "một công ty quảng cáo với một trọng tâm duy nhất". Đó là, tập trung: đánh bại Facebook bằng cách làm cho tất cả các sản phẩm của Google xã hội hơn. Không chỉ James, nhiều nhân viên khác của Google cũng chỉ ra vấn đề này.

Larry Page bị nhận xét là tập trung quá nhiều vào thị trường mạng xã hội 

Đại tu cho công cụ tìm kiếm

Google đưa ra công thức tìm kiếm mới để cố gắng sửa chữa những thiếu sót trong và cố gắng duy trì thị phần thống trị của mình. Không chỉ một danh sách các website kết quả tìm kiếm, Google Search sẽ trình bày sự kiện và câu trả lời trực tiếp cho các truy vấn ở trên cùng của trang tìm kiếm kết quả.

Kết quả tìm kiếm chính xác nhất sẽ được đưa lên đầu trang 

Những thay đổi để tìm kiếm là một trong những bước tiến lớn nhất trong lịch sử của công ty, nhằm cung cấp kết quả phù hợp hơn thông qua quá trình "tìm kiếm theo ngữ nghĩa," quá trình của sự hiểu biết ý nghĩa thực tế của từ.

Google còn có thể "hiểu" được các yêu cầu tìm kiếm 

Dự kiến tới năm 2015, Android lấn sang “địa bàn” vốn của iOS

Theo nghiên cứu của IDC, thị phần hệ điều hành dành cho máy tính bảng của Apple đã giảm từ 61.5% cùng kỳ năm ngoái xuống còn 54.7%. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của iPad chính là Amazon Kindle Fire, tiếp với 16.8% và Samsung (5.8%), cả 2 đều dùng Android. Vậy là Android sắp lấn sang thị trường máy tính bảng của iOS.

Android sắp lấn át iOS về thị phần hệ điều hành máy tính bảng 

Cổ phiếu GOOG tăng theo chiều phát triển của công nghệ

Thị trường có chút thay đổi khi cổ phiếu GOOG (của hãng Google) tăng điểm trong khi các hãng công nghệ khác giảm điểm. Các nhà đầu tư đang thấy đây là một chiến lược tốt khi Android đang trên đà trong thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng trên toàn thế giới.

Đặc biệt là việc tích hợp mua lại Motorola góp phần giúp công ty trở lại thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó là sự trỗi dậy của Google TV, và sự tiếp tục tăng trưởng của YouTube, sự mở rộng mạng xã hội Google+; và tiến bộ trong các sáng kiến khác mới hơn (dịch vụ định vị, lập bản đồ, chơi game, mua bán hàng ngày, Google Wallet, Google Music, vv).

Từ khi Larry Page trở thành CEO mới, Google đã có những dấu hiệu phát triển tốt. Việc ông ta có “giết” hãng tìm kiếm khổng lồ này hay không thì chúng ta còn phải chờ câu trả lời trong tương lai.

Lãng Nguyên (Theo BusinessInsider)


Bình luận
vtcnews.vn