Lập thành tích lịch sử, Calisto khen ngợi học trò

Thể thaoChủ Nhật, 14/11/2010 08:53:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ để thủng lưới 1 bàn trước đối thủ mạnh Iran, hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam đã nhận được những lời ngợi khen từ chính HLV trưởng Calisto.

(VTC News) - Chỉ để thủng lưới 1 bàn trước đối thủ mạnh Iran, hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam đã nhận được những lời ngợi khen từ chính HLV trưởng Calisto.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Còn nhớ, sau trận thua O.Turkmenistan 2-6 ba ngày trước đó, các hậu vệ của Olympic Việt Nam đã bị thầy Tô chỉ trích thậm tệ. Thậm chí, trên sân tập, ông thầy người Bồ còn mạnh mẽ mắng mỏ họ mỗi khi thực hiện không đúng yêu cầu bài tập.

Các hậu vệ Olympic Việt Nam (áo đỏ) đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm. Ảnh: Tuấn Anh

Có lẽ, cũng chính sự uốn nắn kịp thời đó của HLV Calisto đã giúp các cầu thủ Olympic Việt Nam, nhất là hàng phòng ngự chơi tỉnh táo và chắc chắn hơn.

Đây cũng là nguyên nhân được chính HLV Calisto lý giải dẫn đến tỷ số thua sát nút của Olympic Việt Nam trước O.Iran, kết quả vừa đủ để chúng ta lần đầu tiên lọt vào giai đoạn hai tại một kỳ Asiad.

Sau trận, HLV Calisto nói: "Kết quả này là một điều tốt cho bóng đá Việt Nam và sẽ còn tốt hơn nếu các cầu thủ chơi được trong những trận đấu sắp tới. Chúng tôi đã làm việc rất vất vả để có kết quả này.

Bóng đá Việt Nam mới có thành tích ở sân chơi khu vực. Chúng tôi cần phải tiến bộ hơn nữa, đặc biệt là về khía cạnh tâm lý bởi các cầu thủ  vẫn có cảm giác e ngại khi đối đầu với những đội bóng mạnh hơn".

Đứng thứ ba bảng B, Olympic Việt Nam sẽ phải gặp CHDCND Triều Tiên, đội nhất bảng C ở vòng 1/8 vào chiều 16/11. Với lịch thi đấu này, HLV Calisto quyết định tiếp tục ở lại Quảng Châu để dẫn dắt các cầu thủ Olympic Việt Nam.

Tuy nhiên, có một bất lợi cho Olympic Việt Nam ở trận gặp CHDCND Triều Tiên là không có sự phục vụ của tiền vệ đa năng Ngọc Điểu, người đã nhận đủ 2 thẻ vàng.


Chí Tâm (theo tin điện từ Quảng Châu)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn