Lập siêu kỳ tích, Berbatov biết ơn Wayne Rooney

Thể thaoThứ Hai, 29/11/2010 05:35:00 +07:00

(VTC News) - Berbatov đã giải cơn khát bàn thắng bằng việc trút 5 ‘quả đại pháo’ vào lưới Blackburn và anh đã gửi lời cảm ơn tới người đồng đội Rooney.

(VTC News) - Đang nắng hạn gặp mưa rào, Dimitar Berbatov đã giải cơn khát bàn thắng bằng việc trút 5 ‘quả đại pháo’ vào lưới Blackburn. Chuỗi 10 trận liên tiếp tịt ngòi đã qua và chân sút người Bulgaria đường hoàng vươn lên dẫn đầu danh sách các cây săn bàn của giải Ngoại hạng.


Những khán giả theo dõi trận đấu giữa MU và Blackburn hôm thứ Bảy không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến cách Berbatov dứt điểm và ghi bàn. Dường như mỗi cú sút Berba thực hiện đều chuyển hóa thành bàn thắng, anh tự tin đến kỳ lạ. Càng ngạc nhiên hơn khi biết rằng, chỉ một tuần trước đó, chân sút 29 tuổi đã bị đẩy lên ghế dự bị trong trận thắng Wigan.

Berbatov không quên công ơn của Rooney.

Theo lý giải của Berbatov thì sở dĩ anh bất ngờ sung mãn là bởi có trợ lực và cảm hứng thi đấu từ sự trở lại của Wayne Rooney. Trận thắng 7-1 trước Blackburn là lần đầu tiên Rooney đá chính tại Old Trafford kể từ sau trận thắng Liverpool 3-2 hồi tháng 9. Ở trận đấu đó, Berbatov cũng chơi tưng bừng và lập hat-trick.

Khi được hỏi về sự trở lại của Rooney, Berbatov cho biết: "Dĩ nhiên điều đó thật tuyệt. Rooney biết rõ tôi chơi thế nào và tôi cũng quá hiểu lối chơi của anh ấy”. “Chúng tôi đã tập luyện hết sức chăm chỉ và đôi khi có những ngày mà mọi thứ đều có thể xảy ra”, Berba nói về chiến tích ghi liền tù tì 5 bàn hôm thứ Bảy.

HLV Alex Ferguson đã loại Berbatov khỏi đội hình xuất phát ở trận tiếp Wigan vì lý do phong độ. Sau khi chứng kiến sự hồi sinh của cậu học trò, chiến lược gia 68 tuổi hồ hởi nói: "Các tiền đạo không cảm thấy mình đang thi đấu cho tới khi họ ghi bàn. Dimitar đã ghi bàn và đã trở lại”.

Berbatov trở thành cầu thủ thứ tư ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu ở Premier League, sau Andy Cole, Alan Shearer và Jermain Defoe.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Berbatov.

Trong số 5 pha làm bàn này thì bàn thắng thứ 3 của chân sút Đông Âu có thể được xem như một kiệt tác. Berbatov đã di chuyển trên quãng đường dài 78m, thực hiện nhiều pha chạm bóng tinh tế trước khi nhận đường chuyền thông minh của Nani và ghi bàn.


Nguyễn Đỉnh

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn