Trước thời điểm diễn ra hai ngày vàng khuyến mại, không chỉ nhiều cửa hàng nhỏ lẻ mà cả những hệ thống siêu thị, đặc biệt là các siêu thị điện máy, cũng nhập nhèm trong việc quảng bá Điểm Vàng...
Theo ghi nhận của phóng viên, trước thời điểm diễn ra hai ngày vàng khuyến mại, không chỉ nhiều cửa hàng nhỏ lẻ mà cả những hệ thống siêu thị, đặc biệt là các siêu thị điện máy, cũng nhập nhèm trong việc quảng bá Điểm Vàng, Ngày vàng khuyến mại...
Tháng khuyến mại Hà Nội bắt đầu từ 1/11 và kéo dài đến hết 30/11/2010, trong đó có hai sự kiện nổi bật là 2 ngày vàng khuyến mại và hội chợ Vàng khuyến mại từ 18-21/11. Chứng kiến hiệu quả bất ngờ của tháng khuyến mại đầu tiên tổ chức năm 2009, năm nay số lượng doanh nghiệp cũng đông hơn (18 đơn vị) và số Điểm vàng cũng nhiều hơn (23 điểm).
Theo quy định, tại các Điểm Vàng trong hai ngày 13 và 14/11, giá hàng hoá sẽ giảm sâu, nhiều mặt hàng sẽ giảm 30- 50%. Dấu hiệu nhận biết các điểm vàng khuyến mại là logo hình ngôi sao màu vàng lớn, trong có hình tròn kèm dòng chữ “Tháng khuyến mại Hà Nội 2010”. Tuy nhiên điều đáng nói là bên cạnh hàng loạt các điểm bán hàng nhỏ lẻ treo biển khuyến mại chạy theo tháng khuyến mại thì ngay cả nhiều hệ thống siêu thị cũng mập mờ trong quảng cáo về điểm vàng, gây bối rối cho người tiêu dùng.
Hầu hết các Điểm Vàng "nhái" này nằm trong hệ thống của siêu thị có Điểm Vàng thật nên người tiêu dùng không dễ nhận ra nếu không đọc kỹ thông tin. Một trong điển hình của việc "nhân bản" Điểm Vàng là Công ty CP Thương mại điện máy Việt Long. Công ty này chỉ có một Điểm Vàng duy nhất tại 80 Ngô Gia Tự, Long Biên nhưng tại các chi nhánh của Công ty này trên đường Giảng Võ, đường Nguyễn Trãi, logo hình ngôi sao rất lớn kèm dòng chữ Điểm Vàng Việt Long và Giảm giá 50% khiến nhiều người tiêu dùng lầm tưởng đó là những điểm vàng. Dòng chữ "Ngày vàng 13,14/11 tại Việt Long 80 Ngô Gia Tự" được in rất nhỏ ở phía cuối của băng-rôn không dễ nhận ra.
Tương tự, siêu thị điện máy Pico chỉ có điểm vàng duy nhất tại đường Xuân Thuỷ (Cầu Giấy) nhưng tại 76 Nguyễn Trãi, siêu thị này cũng ghi chung chung: "Pico- Điểm vàng được Sở Công Thương Hà Nội lựa chọn". Tổng công ty Thương mại Hà Nội Hapro có tới 4 Điểm Vàng nhưng siêu thị Hapro không nằm trong danh sách đó nhưng vẫn treo biển Điểm vàng khuyến mại, dù thiếu logo hình ngôi sao. Siêu thị Nguyễn Kim (Tràng Thi) không phải là điểm vàng mà chỉ tham gia tháng khuyến mại nhưng lại sử dụng biểu tượng của điểm vàng, chỉ khác màu sắc...
Theo ông Phạm Đức Tiến, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, người tiêu dùng cần xem xét lựa chọn kỹ càng khi mua hàng, tránh những trường hợp lợi dụng ghi là khuyến mại nhưng thực tế lại không phải. Trường hợp phát hiện sai phạm, người tiêu dùng nên gọi ngay tới 1081 (thuộc VNPT) để tổng đài kết nối đến Chi cục quản lý thị trường kịp thời giải quyết.
Theo VnMedia
Hôm nay và ngày mai (13 và 14/11) là hai ngày Vàng khuyến mại tại Hà Nội, các doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại đều đồng loạt giảm giá hàng hoá, đặc biệt giảm sâu tại 23 Điểm Vàng của 18 doanh nghiệp. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần tỉnh táo để tránh bị lợi dụng.
Theo ghi nhận của phóng viên, trước thời điểm diễn ra hai ngày vàng khuyến mại, không chỉ nhiều cửa hàng nhỏ lẻ mà cả những hệ thống siêu thị, đặc biệt là các siêu thị điện máy, cũng nhập nhèm trong việc quảng bá Điểm Vàng, Ngày vàng khuyến mại...
Tháng khuyến mại Hà Nội bắt đầu từ 1/11 và kéo dài đến hết 30/11/2010, trong đó có hai sự kiện nổi bật là 2 ngày vàng khuyến mại và hội chợ Vàng khuyến mại từ 18-21/11. Chứng kiến hiệu quả bất ngờ của tháng khuyến mại đầu tiên tổ chức năm 2009, năm nay số lượng doanh nghiệp cũng đông hơn (18 đơn vị) và số Điểm vàng cũng nhiều hơn (23 điểm).
Lập lờ treo biển Điểm Vàng Việt Long tại đường Nguyễn Trãi, dù siêu thị này chỉ có Điểm Vàng tại đường Ngô Gia Tự, Long Biên. |
Theo quy định, tại các Điểm Vàng trong hai ngày 13 và 14/11, giá hàng hoá sẽ giảm sâu, nhiều mặt hàng sẽ giảm 30- 50%. Dấu hiệu nhận biết các điểm vàng khuyến mại là logo hình ngôi sao màu vàng lớn, trong có hình tròn kèm dòng chữ “Tháng khuyến mại Hà Nội 2010”. Tuy nhiên điều đáng nói là bên cạnh hàng loạt các điểm bán hàng nhỏ lẻ treo biển khuyến mại chạy theo tháng khuyến mại thì ngay cả nhiều hệ thống siêu thị cũng mập mờ trong quảng cáo về điểm vàng, gây bối rối cho người tiêu dùng.
Hầu hết các Điểm Vàng "nhái" này nằm trong hệ thống của siêu thị có Điểm Vàng thật nên người tiêu dùng không dễ nhận ra nếu không đọc kỹ thông tin. Một trong điển hình của việc "nhân bản" Điểm Vàng là Công ty CP Thương mại điện máy Việt Long. Công ty này chỉ có một Điểm Vàng duy nhất tại 80 Ngô Gia Tự, Long Biên nhưng tại các chi nhánh của Công ty này trên đường Giảng Võ, đường Nguyễn Trãi, logo hình ngôi sao rất lớn kèm dòng chữ Điểm Vàng Việt Long và Giảm giá 50% khiến nhiều người tiêu dùng lầm tưởng đó là những điểm vàng. Dòng chữ "Ngày vàng 13,14/11 tại Việt Long 80 Ngô Gia Tự" được in rất nhỏ ở phía cuối của băng-rôn không dễ nhận ra.
Pico chỉ có điểm vàng tại đường Xuân Thuỷ cũng "nhân bản" tại 76 Nguyễn Trãi. |
Tương tự, siêu thị điện máy Pico chỉ có điểm vàng duy nhất tại đường Xuân Thuỷ (Cầu Giấy) nhưng tại 76 Nguyễn Trãi, siêu thị này cũng ghi chung chung: "Pico- Điểm vàng được Sở Công Thương Hà Nội lựa chọn". Tổng công ty Thương mại Hà Nội Hapro có tới 4 Điểm Vàng nhưng siêu thị Hapro không nằm trong danh sách đó nhưng vẫn treo biển Điểm vàng khuyến mại, dù thiếu logo hình ngôi sao. Siêu thị Nguyễn Kim (Tràng Thi) không phải là điểm vàng mà chỉ tham gia tháng khuyến mại nhưng lại sử dụng biểu tượng của điểm vàng, chỉ khác màu sắc...
Theo ông Phạm Đức Tiến, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, người tiêu dùng cần xem xét lựa chọn kỹ càng khi mua hàng, tránh những trường hợp lợi dụng ghi là khuyến mại nhưng thực tế lại không phải. Trường hợp phát hiện sai phạm, người tiêu dùng nên gọi ngay tới 1081 (thuộc VNPT) để tổng đài kết nối đến Chi cục quản lý thị trường kịp thời giải quyết.
Theo VnMedia
Bình luận