Lập kỷ lục ghi 5 bàn trong 18 phút, Man City đè bẹp Watford 8-0

Thể thaoThứ Bảy, 21/09/2019 22:54:00 +07:00

Manchester City thể hiện sức mạnh tấn công đỉnh cao khi đánh bại Watford ở vòng 6 Ngoại Hạng Anh.

Kết quả: Man City 8-0 Watford

Ghi bàn: D. Silva (1'), Aguero (7'), Mahrez (12'), B. Silva (15', 49', 60'), Otamendi (18'), De Bruyne (85')

Lần lượt Aymeric Laporte và John Stones chấn thương, Manchester City buộc phải sử dụng cặp trung vệ Nicolas Otamendi và Fernandinho khi tiếp đón Watford ở vòng 6 Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên nỗi lo về hai cầu thủ lớn tuổi chậm chạp ở hàng phòng ngự của đội chủ nhà nhanh chóng bị lãng quên nhờ sức mạnh tấn công như vũ bão của họ.

Các học trò của HLV Pep Guardiola chỉ mất 52 giây để ghi bàn mở tỉ số và dẫn trước tới 5 bàn khi trận đấu mới trôi qua... 18 phút. Trong lịch sử giải Ngoại Hạng Anh, không đội bóng nào thiết lập tỉ số 5-0 trong một trận đấu nhanh hơn Man City.

man city watford ngoai hang anh

 Man City dễ dàng "đè bẹp" Watford.

Các bàn thắng của đội đương kim vô địch được ghi bởi 5 cầu thủ khác nhau, trong đó Sergio Aguero đóng góp 1 bàn để chạm mốc 100 lần "nổ súng" trên sân Etihad. Anh là cầu thủ thứ ba đạt tới con số này trên một sân vận động, sau Thierry Henry (Highbury) và Wayne Rooney (Old Trafford).

Man City tung ra tới 14 pha dứt điểm trong hiệp 1, nhiều gấp 7 lần đối thủ và đạt tỉ lệ kiểm soát bóng hơn 70%. Nếu các cầu thủ chủ nhà không dứt điểm hời hợt khi đã tạo ra cách biệt quá lớn, số bàn thua mà Watford phải nhận trước giờ nghỉ phải lớn hơn con số 5.

man city watford ngoai hang anh 3

 Hàng phòng ngự của Watford quá tội nghiệp trước sức tấn công của Man City.

Watford hoàn toàn "sụp đổ" và việc họ tiếp tục thủng lưới ở hiệp 2 là tất yếu, nhất là khi Man City không hề có ý định giảm bớt sức tấn công. Sau khi Bernardo Silva ghi thêm 2 bàn để hoàn tất cú hattrick, HLV Guardiola giữ nguyên nhân sự hàng công và sử dụng cả 3 quyền thay người cho các vị trí hậu vệ. 

Cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad chỉ dừng lại sau khi Kevin De Bruyne sút tung lưới Watford ở phút 85. Chiến thắng 8-0 chưa phải tỉ số đậm nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh nhưng điều quan trọng với Man City là họ giữ được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Kết quả vòng 6 Ngoại Hạng Anh

Leicester 2-1 Tottenham

Burnley 2-0 Norwich

Man City 8-0 Watford

Everton 0-2 Sheffield United

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn