Lập kỷ lục Asiad, Thạch Kim Tuấn vẫn tuột HCV

Thể thaoThứ Bảy, 20/09/2014 06:54:00 +07:00

(VTC News) - Thạch Kim Tuấn đã thi đấu rất tốt ở nội dung cử giật, nhưng thành tích cử đẩy của anh lại kém khá xa so với VĐV Om Yunchoi

(VTC News) - Thạch Kim Tuấn đã thi đấu rất tốt ở nội dung cử giật, nhưng thành tích cử đẩy của anh lại kém khá xa so với VĐV Om Yunchoi.


Cùng với Wu Jingbiao của Trung Quốc, Thạch Kim Tuấn là VĐV cử giật cuối cùng ở hạng cân 56kg. Cả hai cùng đăng ký mức tạ 130kg.
Thạch Kim Tuấn chấp nhận giành HCB Asiad 17 
Tuy nhiên ở lần nâng đầu tiên, Tuấn thi đấu không thành công và phải chờ đến lượt nâng thứ 2, anh mới vượt qua mức tạ 130kg.
Áp lực ở lần nâng thứ 3 của Thạch Kim Tuấn là rất lớn bởi trước đó, VĐV Wu Jingbiao của Trung Quốc đã chinh phục thành công mức tạ 133kg. Đây cũng chính là kỷ lục Asiad được VĐV này lập được tại Quảng Châu cách đây 4 năm.
Mặc dù vậy, với tâm lý hết sức tự tin, lực sỹ của Việt Nam đã vượt qua Wu Jingbiao khi chinh phục thành công mức tạ 134kg ở nội dung cử giật. Đây cũng chính là kỷ lục mới của Asiad tại nội dung này.
Video Thạch Kim Tuấn lập kỷ lục Asiad
Phong độ cao tiếp tục giúp Thạch Kim Tuấn dẫn đầu ở những màn cử đẩy. Anh có mức tạ khởi điểm ở nội dung cử đẩy là 156kg và dễ dàng chinh phục thành công. Tổng mức nâng ở 2 lần nâng của Kim Tuấn sau lần nâng đầu tiên là 290kg - một con số khá ấn tượng.
Đối thủ lớn nhất của Kim Tuấn cho đến thời điểm này là Wu Jingbiao. VĐV người Trung Quốc có mức nâng đầu tiên ở lần cử đẩy là 155kg (kém Tuấn 1kg). Jingbiao đã vượt qua mốc khởi điểm này, nhưng lại thất bại trong cả 2 lần nâng tiếp theo.
Tưởng như Thạch Kim Tuấn dễ dàng dành ngôi vị số 1 hạng cân 56kg thì VĐV người Triều Tiên Om Yunchoi bất ngờ trở lại cuộc đua. Yunchoi có mức cử giật không ấn tượng (128kg - kém Kim Tuấn tới 6kg), nhưng lại đang giữ kỷ lục thế giới ở nội dung cử đẩy với mức nâng 169kg.
Những gì diễn ra tiếp theo hoàn toàn đúng với dự liệu. Om Yunchoi dễ dàng chinh phục mức tạ khởi điểm 158kg, đạt mức tổng cử 286kg, kém Kim Tuấn của chúng ta tới 4kg.
Tuy nhiên ở lần nâng thứ 2, Yunchoi đã làm cả nhà thi đấu phải sững sờ. Trong khi Kim Tuấn chỉ nâng thêm 4kg (lên 160kg) và đạt mức tổng cử 294kg, thì Yunchoi nâng  thêm tới 8kg. Cả hai cùng có mức tổng cử, nhưng Kim Tuấn đã phải nhận HCB vì có số lần nâng tạ nhiều hơn Yunchoi.
Ở lần nâng cuối cùng, Om Yunchoi bằng tâm lý hưng phấn đã chinh phục thêm kỷ lục thế giới mới là 170kg ở nội dung cử đẩy. Tổng cộng, anh này đạt 298kg và giành HCV. Thạch Kim Tuấn giành HCB.
Cũng tại hạng cân 56kg, Việt Nam còn có một VĐV khác thi đấu là Trần Lê Quốc Toàn. Kết thúc hai phần thi cử giật và cử đẩy, Toàn xếp thứ 4 với mức tổng cử là 283kg.
Như vậy, với chiếc HCB của Thạch Kim Tuấn, Đoàn thể thao Việt Nam hiện đã có 2 HCB và 2 HCĐ trong ngày thi đấu đầu tiên.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn