Lập hat-trick thứ 23, Ronaldo đi vào lịch sử

Thể thaoChủ Nhật, 21/09/2014 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Với cú hattrick thứ 23 trong màu áo Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử La Liga

(VTC News) - Với cú hattrick thứ 23 trong màu áo Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử La Liga.

Trong chuyến làm khách trên sân Riazor của Deportivo vào tối qua, Cristiano Ronaldo đã lập được cú hattrick thứ 23 trong màu áo Real Madrid. Với thành tích này, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có tổng cộng 183 bàn thắng sau 6 mùa giải thi đấu cho Real, và trở thành chân sút xuất sắc thứ 12 trong lịch sử La Liga.
Tỏa sáng trong trận đấu ở vòng 4 cũng giúp Ronaldo vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” La Liga với tổng cộng 5 bàn thắng.
Highlight Deportivo 2-8 Real Madrid
Quay trở lại với những diễn biến trên sân, ngay từ đầu, HLV Carlo Ancelotti đã tung ra sân đội hình mạnh nhất hòng giúp các cầu thủ có lại phong độ chiến thắng sau 2 vòng đấu thất bại liên tiếp. 
Ở khoảng thời gian đầu trận, dàn sao đắt giá của Real Madrid gặp đôi chút khó khăn trước thế trận phòng ngự mà đội chủ nhà giăng ra. Tuy nhiên sau nhiều pha hãm thành của Benzema, Bale hay James, tới phút thứ 29, Ronaldo tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu đẹp mắt từ đường chuyền của Arbeloa.
Pha đánh đầu ghi bàn mở tỉ số của Cristiano Ronaldo
Pha đánh đầu ghi bàn mở tỉ số của Cristiano Ronaldo 
Trận đấu giờ đây hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Ronaldo cùng các đồng đội. Và trước khi hiệp 1 kết thúc, Real Madrid đã dẫn trước 3-0 nhờ các pha lập công của James Rodriguez và Ronaldo. Trong đó, pha lập công của Rodriguez làm người ta nhớ lại bàn thắng của anh vào lưới Uruguay ở World Cup 2014.
Bước sang hiệp 2, Deportivo nỗ lực vực dậy và may mắn có được bàn thắng rút ngắn ti số xuống còn 1-3 từ quả phạt penalty, sau khi hậu vệ Sergio Ramos của Real Madrid để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Nhưng đây cũng là điều cuối cùng mà họ làm được. 
Javier Hernandez khép lại trận thắng 8-2 cho Real bằng một cú đúp
 Javier Hernandez khép lại trận thắng 8-2 cho Real bằng một cú đúp
Trước khi Deportivo ghi được thêm 1 bàn thắng từ tình huống Toche đánh đầu hạ thủ môn Iker Casillas ở phút 84, mành lưới của đội chủ nhà đã rung lên tới 3 lần từ các pha dứt điểm đẳng cấp của Gareth Bale và Ronaldo. 
Chiến thắng ấn tượng 8-2 của Real trước Deportivo khép lại sau 2 bàn thắng của Javier Hernandez ở các phút 88 và 90+2. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn