Lập hat-trick may nhất lịch sử, Harry Kane khiến Ronaldo 'khóc thét'

World Cup 2018Chủ Nhật, 24/06/2018 20:55:00 +07:00

Harry Kane đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn theo cách khó tin với một cú hat-trick quá dễ dàng trước sự yếu đuối của Panama.

Cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018 đang hấp dẫn chẳng kém cuộc đua vô địch. Vị trí dẫn đầu liên tục đổi ngôi qua từng trận đấu và đến thời điểm này, Harry Kane là người vươn lên dẫn đầu đoàn đua sau cú hat-trick ghi được vào lưới Panama để nâng tổng số bàn thắng ghi được lên thành 5 bàn, qua đó vượt lên so với Cristiano Ronaldo và Romelu Lukaku (cùng có 4 bàn).

Trước đối thủ quá yếu như Panama, việc Kane có được 3 bàn thắng không phải chuyện lạ. Phong độ ghi bàn khủng khiếp của tiền đạo đang khoác áo Tottenham (ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở tuyển Anh) đảm bảo cho Kane đủ sự tự tin để sưu tập thêm những pha lập công, song cái cách Kane có được bàn thắng khiến tất cả phải ngạc nhiên vì mức độ... dễ dàng.

982690964

Kane đã có 5 bàn ở World Cup năm nay.

Phút 22, từ một pha phối hợp nhanh bên phía cánh trái, Anh chuyển cánh và Jesse Lingard bị phạm lỗi trong pha băng xuống đối mặt. Phạt đền cho "Tam Sư" và Kane sút tung nóc lưới thủ thành Jaime Penedo để ghi bàn thắng đầu tiên cho mình trong trận này.

Bàn thắng thứ 2 đến không lâu sau đó. Lần này, nó lại xuất phát từ một tình huống phạm lỗi trong vòng cấm. Kane bị hậu vệ Panama vật ngã tương đối khó hiểu dù không tham gia vào tình huống bóng. Lại là phạt đền, và với góc sút tương tự, đội trưởng tuyển Anh có được cú đúp bàn thắng.

Kane hoàn tất cú hat-trick ở phút 62, với pha lập công như thể bị... ép phải ghi bàn. Ruben Loftus-Cheek sút bóng bên ngoài vòng cấm, bóng đập chân Kane đổi hướng bay thẳng vào gôn. Cả 3 bàn thắng, Kane đều không phải chạy chỗ, tranh chấp hay phô diễn kỹ năng nổi bật nào. Việc của tiền đạo này chỉ là sút phạt đền thật chuẩn và vô tình đưa chân vào bóng. Đây gần như chắc chắn sẽ là cú hat-trick dễ dàng nhất tại World Cup năm nay.

Đáng chú ý, Kane có được 5 bàn thắng chỉ sau đúng 5 cú dứt điểm trúng đích - một con số không tưởng, nếu biết Đức phải sút tới 34 lần mới ghi được bàn thắng đầu tiên, hay Lionel Messi sút 11 lần mà không đánh bại nổi thủ môn vốn xuất thân là... đạo diễn phim. Nói nôm na, Kane đã hay lại còn... may, khi trở thành chân sút người Anh thứ 3 trong lịch sử lập hat-trick ở một kỳ World Cup.

ronaldo-2 4

Cùng là hat-trick, nhưng 3 bàn thắng của Ronaldo được thực hiện theo cách khó khăn hơn trước đối thủ mạnh là Tây Ban Nha.

Sự bứt phá của Kane sẽ khiến Ronaldo hay Lukaku phải "khóc thét". Cùng là hat-trick, nhưng Ronaldo đã phải tốn rất nhiều mồ hôi và công sức để phá lưới Tây Ban Nha 3 lần. Lukaku cũng phải dứt điểm và bỏ lỡ không ít để có 4 bàn vào lưới Tunisia hay Panama. Còn với Kane, đơn giản là Panama quá yếu và gần như tự tay dâng bàn thắng cho Kane từ sự nghiệp dư của mình.

Vua phá lưới World Cup là người ghi nhiều bàn nhất, chứ không quan trọng ghi được bàn thắng vào lưới đội nào, bởi cũng như thắng đội yếu hay đội mạnh cũng là 3 điểm, thì bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha hay bàn thắng vào lưới Panama cũng... là bàn thắng mà thôi. Kane đã vươn lên dẫn đầu và để đuổi kịp chân sút người Anh, Ronaldo, Lukaku hay Cheryshev sẽ phải nỗ lực không ít.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn