Lão tướng Malaysia tranh vua phá lưới với 'sát thủ' tuyển Thái Lan

Thể thaoThứ Ba, 13/11/2018 07:56:00 +07:00

Tiền đạo Nosharul Idlan Talaha hi vọng có thể đuổi kịp thành tích ghi bàn của Adisak Kraisorn để cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới AFF Cup 2018.

Nosharul Idlan Talaha là cầu thủ lớn tuổi nhất của đội tuyển Malaysia tại AFF Cup 2018. Tiền đạo 32 tuổi là một trong những gương mặt hiếm hoi còn sót lại từ thế hệ vô địch Đông Nam Á năm 2010 và vẫn giữ vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Tan Cheng Hoe. Trong cả 2 trận gặp Campuchia và Lào, Talaha đều sắm vai người hùng cho Malaysia khi ghi những bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho đội nhà.

Sau 2 lượt trận, Talaha đang có 3 bàn thắng và kém 4 bàn so với người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại AFF Cup 2018 là Adisak Kraisorn (Thái Lan), cầu thủ đã ghi tới... 7 bàn ở trận gặp Đông Timor. Nói về việc cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới với tiền đạo người Thái Lan, Talaha cho biết: "Tất nhiên là như vậy. Hi vọng Adisak không ghi thêm bàn nào. Nhưng tôi không nghĩ nhiều đến danh hiệu cá nhân, tất cả hướng về mục tiêu chung và tôi hạnh phúc khi đội bóng giành chiến thắng".

xe luoi lao campuchia lao tuong malaysia tranh vua pha luoi voi sat thu thai lan

 Talaha ghi 3 bàn sau 2 trận gặp Lào và Campuchia.

Talaha đang là niềm hi vọng lớn nhất của HLV Tan Cheng Hoe khi hàng công Malaysia chưa khiến HLV này hài lòng. Trước khi tiền đạo này  ghi cú đúp trong những phút cuối trận, Malaysia gặp rất nhiều khó khăn trước đội tuyển Lào khi liên tục bỏ lỡ cơ hội.

"Trong hiệp 1 chúng tôi không dám mạo hiểm dâng cao tấn công, nhưng may mắn là chúng tôi đã có 2 bàn thắng muộn", Talaha chia sẻ sau trận đấu.

"Trong giờ nghỉ HLV yêu cầu chúng tôi phải tấn công mạnh mẽ hơn và không sợ mắc sai lầm, chỉ cần ghi bàn thôi và cuối cùng chúng tôi đã làm được như vậy".

Với 2 trận toàn thắng, Malaysia hiện đang đứng đầu bảng A và có cơ hội lớn để giành quyền đi tiếp. Ở lượt trận tiếp theo, Talaha và đồng đội sẽ tới sân Mỹ Đình chạm trán đội tuyển Việt Nam.

Video kết quả Malaysia 3-1 Lào

Xem trực tiếp AFF Cup 2018 trên các kênh truyền hình VTC3, VTC9, kênh phát thanh VOV2, VOVGT, ứng dụng đa phượng tiện VTC NOW và Báo điện tử VOV.VN, VTC News bắt đầu từ 8/11-15/12.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn