Lạnh sống lưng những lời tiên tri chuẩn xác đến rợn người

Tư liệuChủ Nhật, 03/04/2016 04:09:00 +07:00

Mặc dù được đưa ra cách đây hàng thế kỷ nhưng thực tế đã chứng minh độ chuẩn xác đến rùng mình về những lời sấm truyền của những nhà tiên tri nổi tiếng thế giới

(VTC News) - Mặc dù được đưa ra cách đây hàng thế kỷ nhưng thực tế đã chứng minh độ chuẩn xác đến rùng mình về những lời sấm truyền của những nhà tiên tri nổi tiếng thế giới.

Thảm họa 11/9 và sự trỗi dậy của IS

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến Nostradamus, nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp vào thế kỷ 14. Sở dĩ ông nổi tiếng như vậy là bởi đến cả các nhà sử gia cũng phải công nhận rằng, hơn một nửa trong số hơn 1000 những lời tiên đoán của ông đã trở thành sự thật.

Nổi tiếng và xác thực nhất trong số đó phải kể đến thảm họa 11/9 và sự trỗi dậy của IS thời gian qua. 
Thảm kịch kinh hoàng ngày 11/9
Thảm kịch kinh hoàng ngày 11/9 
“Hai con chim thép sẽ rơi trên bầu trời Metropolis. Bầu trời sẽ bùng cháy ở vĩ độ 45. Ngọn lửa sẽ thiêu hủy thành phố.”

Những câu thơ trên của Nostradamus làm cho người đọc liên tưởng tới những gì đã diễn ra ở NewYork cách đây gần 15 năm khi hai trong số 4 máy bay bị khủng bố tấn công đã đâm sầm vào toà tháp đôi thuộc Trung tâm thương mại thế giới ở New York và gây ra thảm kịch kinh hoàng ngày 11/9/2001. 

Không chỉ có vậy, nhà tiên tri người Pháp còn dự đoán rằng một "đội quân Hồi giáo" tiến vào châu Âu,  những kẻ khủng bố này sẽ chiếm cứ nhiều nơi ở châu lục địa già và chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ sớm bắt đầu và kết thúc trong thời gian 27 năm. 

Người ta tin rằng đội quân Hồi giáo mà Nostradamus nhắc tới chính là IS và những gì ông tiên đoán chính xác là những gì tổ chức khủng bố khét tiếng nhất thế giới đang làm ở châu Âu sau những vụ khủng bố ở Bỉ và Pháp.

Thảm họa kép của Nhật Bản

Ngày 11/3/2011, cả Nhật Bản hoảng loạn trước thảm họa kép kinh hoàng xảy ra và cướp đi sinh mạng của 16.000 người. 

Một trận động đất 9 độ Richter và sau đó là các đợt sóng thần cao 10 m đã tàn phá một vùng rộng lớn đông bắc Nhật Bản.

Động đất và sóng thần đã làm hỏng hệ thống làm lạnh tại 4 lò phản ứng của Fukushima I, kéo theo cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất kể từ vụ nổ nhà máy Chernobyl năm 1986.
Ít ai biết rằng bà Vanga từng dự đoán được thảm họa kép xảy ra ở Nhật Bản
Ít ai biết rằng bà Vanga từng dự đoán được thảm họa kép xảy ra ở Nhật Bản 
Và rồi người ta giật mình và chợt nhận ra rằng thảm họa kinh hoàng này đã được báo trước thông qua những lời sấm truyền của nhà tiên trì mù người Bungary, bà Vanga.

Những lời tiên đoán này cho đến nay vẫn khiến người ta lạnh sống lưng về độ chuẩn xác của nó: “Tháng 3/2011, những trận mưa phóng xạ nên ở Bắc Bán cầu sẽ làm động, thực vật tuyệt diệt.”

Theo bà Vanga, một "làn sóng khổng lồ" mà cuốn trôi người dân và các thị trấn khiến tất cả mọi thứ chìm trong nước. Và đó chính xác là những gì đã diễn ra khi trận động đất với cường độ 9.0 độ richter kéo dài trong 2 phút với tâm chấn nằm sâu 10 km dưới Thái Bình Dương kéo theo những con sóng thần cao tới 10m đã tràn vào Nhật Bản. 

Thảm kịch Titanic được tiên đoán 14 năm trước khi xảy ra

Cuốn tiểu thuyết Futility của Morgan Robertson xuất bản vào năm 1898 vốn không được nhiều người biết đến bỗng trở nên nổi tiếng bởi những điểm trùng hợp đến đáng sợ so với những gì đã xảy đến với con tàu Titanic trong cái đêm định mệnh đó.

Con tàu trong Futility được đặt tên là Titan, đâm vào một tảng băng trôi vào một đêm tháng tư... chính xác những gì mà Titanic phải trải qua khi niềm tự hào của nước Anh gặp nạn vào ngày 14/4/1912.
Cuồn tiểu thuyết của nhà văn Morgan Robertson xuất bản vào năm 1898
Cuồn tiểu thuyết của nhà văn Morgan Robertson xuất bản vào năm 1898  
Không chỉ có vậy, con tàu trong tiểu thuyết và con tàu thực cùng bị chìm ở ngoài khơi Newfoundland, Canada vào khoảng nửa đêm. Cả hai con tàu được coi là tàu chở khách lớn nhất thế giới thời điểm đó đều được chế tạo bằng thép với ba chân vịt và hai cột buồm. Sức chứa của mỗi tàu vào khoảng 3.000 người.

Số lượng thuyền cứu hộ trên Titan và Titanic đều bị thiếu hụt và chỉ đủ để đáp ứng nhu cầu của chưa đầy một nửa số hành khách và thuyền viên trên tàu.

Chính vì vậy, Futility mới được nhiều người biết đến 14 năm sau khi phát hành, và nó cũng mang lại những phiền toái đối với cha đẻ của mình.

Sau khi chắp vá và kết nối những điểm tương đồng mà gần như là không tưởng, người ta quy kết trách nhiệm cho Morgan, tác giả cuốn tiểu thuyết và cáo buộc ông có liên quan tới vụ tai nạn thảm khốc này.

Tuy nhiên, tiểu thuyết gia này ngay sau đó cũng đã phản pháo lại rằng, tất cả những gì ông viết hoàn toàn dựa trên vốn sống của mình về đóng tàu và hàng hải. Còn việc tiểu thuyết của ông được viết lại 14 năm sau đó chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Song Hy
(Theo The Sun)
Bình luận
vtcnews.vn