Thua trận thứ 2 liên tiếp, Hàn Quốc 99% bị loại

World Cup 2018Thứ Bảy, 23/06/2018 23:49:00 +07:00

Hàn Quốc chơi đầy nỗ lực và quả cảm nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước Mexico.

Video highlights Hàn Quốc 1-2 Mexico

Hàn Quốc mang đến bất ngờ không nhỏ cho Mexico khi dùng chính lối chơi áp sát mà Mexico đã thành công trước Đức để thi đấu với đại diện CONCACAF.

Đội bóng xứ kim chi đã thành công và là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nếu, không có sự lùi về hỗ trợ kịp thời của tiền vệ Lozano hay sự xuất sắc của thủ thành Ochoa, có lẽ lưới Mexico đã rung lên sau những tình huống dứt điểm của Son Heung-min và Ki Sung-yueng.

Nhưng khi Hàn Quốc tạo ra sóng gió trước khung thành Mexico cũng là lúc họ chịu những pha phản công cực nhanh của đội bóng vốn không thiếu những quái kiệt trong lối chơi được xem là đặc sản của bóng đá xứ mũ rộng vành – phòng ngự phản công.

Chính từ một pha phản công, Carlos Vela khiến cho hậu vệ Jang Hyun-soo Hàn Quốc để bóng chạm tay trong vòng cấm, mang về quả 11m. Và Vela sau đó thực hiện thành công quả phạt đền, mở tỷ số trận đấu.

982036858

Carlos Vela mở tỷ số từ chấm 11m.

Dù bị dẫn bàn, Hàn Quốc vẫn cố gắng duy trì lối chơi từ đầu trận và tiếp tục có thêm những cơ hội trong khi đó Mexico cũng khiến CĐV Hàn Quốc vài lần lần thót tim với những pha phản công nhanh. Hiệp 1 sau đó khép lại với tỷ số 1-0.

Sang hiệp 2, thế trận cởi mở vẫn được 2 đội tạo ra. Nhưng một lần nữa, Hàn Quốc sập bẫy phản công của Mexico. Phút 66, nhận đường chuyền của Lozano, Chicharito ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Hàn Quốc trong vòng cấm, kết thúc vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-0 cho Mexico.

Một pha phản công mẫu mực của đội bóng Trung Bắc Mỹ. Tuy nhiên cũng phải nói là ở tình huống đoạt bóng trước khi phản công, Hector Herrera của Mexico đã phạm lỗi với cầu thủ Hàn Quốc nhưng trọng tài không thổi phạt.

Có được 2 bàn dẫn trước, Mexico chuyển sang đá chậm và chủ động bảo toàn tỷ số. Trong khi Hàn Quốc dâng lên với nỗ lực tận cùng.

Quyết tâm của Hàn Quốc được đền đáp bằng bàn thắng tuyệt đẹp, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Son Heung-min. Nhưng khi đó đã là phút 90+3 và Hàn Quốc không còn đủ thời gian để có được một trận hòa.

Thua trận thứ 2 liên tiếp, Hàn Quốc 99% bị loại khi ở trận đấu cuối sẽ đối đầu đương kim vô địch Đức. Còn Mexico, họ gần như chắc chắn sẽ có mặt ở vòng 1/16.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn