Lãnh đạo VTC tặng quà cho trẻ khuyết tật Hà Nội

Tổng hợpThứ Hai, 18/04/2011 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 18/4, Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty VTC, ông Thái Bình Thịnh đã tới thăm hỏi, động viên và trao nhiều phần quà cho các trẻ em khuyết tật

(VTC News) - Nằm trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC, ngày 18/4, Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Tổng công ty, ông Thái Bình Thịnh đã tới thăm hỏi, động viên và trao nhiều phần quà có giá trị cho trẻ em khuyết tật của  trung tâm Dạy nghề nhân đạo tạo việc làm cho trẻ tàn tật Việt Nam.
 Ông Thái Bình Thịnh,  Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Tổng công ty VTC tặng quà cho trung tâm Dạy nghề nhân đạo tạo việc làm cho trẻ tàn tật Việt Nam

Trong buổi lễ kỷ niệm của trung tâm, hàng trăm khách mời đã xúc động khi nghe câu chuyện của hai học viên khuyết tật của trung tâm là Phương Duy Kiên (quê Thái Nguyên) và Dương Nhật Vinh (quê ở Yên Bái).

 Phương Duy Kiên (quê Thái Nguyên) và Dương Nhật Vinh (quê ở Yên Bái) - 2 học viên nghị lực của trung tâm chia sẻ về cuộc sống của mình

Kiên không may sinh ra mang trong mình khuyết tật bẩm sinh khiến em không thể di chuyển bình thường như bao đứa trẻ khác. Khi trưởng thành, Kiên luôn khát khao có được một công việc để có thể nuôi sống được bản thân để không trở thành gánh nặng cho gia đình. Được một người quen giới thiệu, em đã đến với trung tâm Dạy nghề nhân đạo, đào tạo việc làm cho trẻ tàn tật Việt Nam của thầy Trần Duyên Hải.

Kiên tâm sự: “ Em chỉ có một mong muốn đó là có thể tự kiếm tiền, nuôi sống bản thân và giúp đỡ được gia đình. Gia đình em rất nghèo. Em mong các tổ chức, doanh nghiệp giúp đỡ chúng em việc làm để chúng em có thể tự nuôi sống được bản thân”.

Đối với Dương Nhật Vinh ( Yên Bái) dường như lại có hoàn cảnh éo le hơn khi bố mất sớm, mẹ em trong thời gian mang thai đã bị bệnh khiến em sinh ra không được lành lặn như bao đứa trẻ khác. Vinh tâm sự: “ Em lớn lên trong tình thương của mẹ. Mọi gánh nặng kinh tế gia đình đều đặt lên vai của mẹ em. Mẹ đã phải rất vất vả để nuôi em đến ngày hôm nay. Vì vậy em muốn tự mình có thể nuôi sống được bản thân và gửi tiền về giúp đỡ mẹ. Mong muốn của em là có thêm một chiếc máy may để chúng em có thêm điều kiện để học tập và làm việc nuôi sống bản thân”.
 Ông Trần Duyên Hải, giám đốc trung tâm Dạy nghề nhân đạo, đào tạo việc làm cho trẻ tàn tật Việt Nam chia sẻ về những khó khăn của trung tâm

Ông Trần Duyên Hải, giám đốc trung tâm Dạy nghề nhân đạo, đào tạo việc làm cho trẻ tàn tật Việt Nam cũng vui mừng thông báo, hiện nay cả Kiên và Vinh đều đã tự nuôi sống được bản thân với thu nhập khoảng 1 triệu đồng/tháng. Các em thường chỉ chi tiêu 500 nghìn đồng và dành số tiền còn lại để gửi về phụ giúp gia đình ở quê.

Ông Hải cũng cho biết, trong hơn 30 năm hoạt động, trung tâm đã giúp đỡ cho hàng nghìn trẻ em và người khuyết tật có điều kiện được hòa nhập cộng đồng, kiếm thu nhập để nuôi chính bản thân họ.

 

Ông Thái Bình Thịnh, Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Tổng công ty xúc động chia sẻ: “Đến với các em nhỏ của trung tâm trong ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4, bản thân tôi vô cùng xúc động trước những hoàn cảnh khó khăn và thiệt thòi của các em học viên khuyết tật của trung tâm. Nhân dịp này, Tổng công ty VTC dành món quà nhỏ là 30 triệu đồng để giúp đỡ trung tâm sửa sang lại cơ sở vật chất, giúp các em học viên có nhiều điều kiện học tập và làm viêc. Từ đó các em có thể vươn lên hòa nhập với cộng đồng và trở thành người có ích cho xã hội”.

Ông Thịnh hy vọng, trong thời gian tới Tổng công ty VTC sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hơn nhằm giúp đỡ các em học viên và mang đến cho các em một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ông Trần Duyên Hải - Giám đốc Trung tâm Dạy nghề nhân đạo tạo việc làm cho trẻ tàn tật Việt Nam chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình cả về vật chất và tinh thần của lãnh đạo nhân viên Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC.

Ông Hải cũng hi vọng, bên cạnh Tổng công ty VTC, sẽ có thêm nhiều các đơn vị cùng chung tay ủng hộ các hoạt động của trung tâm, mang đến cho các em nhỏ tàn tật những cơ hội hòa nhập vào cộng đồng và nuôi sống bản thân và gia đình.
Những em nhỏ bất hạnh cất cao tiếng hát yêu cuộc sống 

Hoạt động từ thiện là một trong những hoạt động thường xuyên của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC nhằm chia sẻ một phần với những thiệt thòi và mất mát của những số phận bất hạnh, thiệt thòi.

Bên cạnh việc chăm lo phát triển sản xuất, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC luôn gắn lợi ích của công ty với lợi ích của xã hội thông qua nhiều chương trình từ thiện. Trong những năm qua, Tổng công ty VTC đã có nhiều hoạt động, phát động nhiều phong trào từ thiện như : Ủng hộ các xã miền núi khó khăn, chăm sóc Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ quỹ Chữ thập đỏ Việt Nam…

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn