Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiếp tục khẳng định mong muốn phi hạt nhân hoá hoàn toàn

Thế giớiThứ Sáu, 01/06/2018 10:40:00 +07:00

Theo cơ quan Thông tấn trung ương Triều Tiên, lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định quyết tâm phi hạt nhân hóa sẽ “không thay đổi, liên tục và cố định” trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Lavrov.

Theo KCNA, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, khi ông có chuyến thăm Triều Tiên trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Bên cạnh đó, ông Kim Jong-un cũng hy vọng mối quan hệ Mỹ - Triều Tiên và vấn đề phi hạt nhân hóa sẽ được giải quyết trên cơ sở “từng bước một”.

kim jong un lavrov

Lãnh đạo Triều Tiên gặp Ngoại trưởng Nga Lavrov. (Ảnh: KCNA/Reuters) 

Cũng theo KCNA, lãnh đạo Kim và Ngoại trưởng Nga đồng ý thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và trao đổi giữa Nga và Triều Tiên, đồng thời chấp thuận tổ chức một hội nghị thượng đỉnh song phương vào năm nay.

Trong khi đó, quan chức Triều Tiên cấp cao Kim Yong-chol cùng phái đoàn đã đến Mỹ gặp Ngoại trưởng Mike Pompeo và dự kiến sẽ đến Nhà Trắng ngày 1/6 để chuyển một bức thư của Chủ tịch Kim đến Tổng thống Trump. Bức thư được cho là chứa đựng nội dung quan trọng về việc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến tổ chức ngày 12/6 sẽ diễn ra như kế hoạch.

Chuyến thăm của các quan chức Triều Tiên đến New York hôm 30/5 là chuyến thăm cấp cao đầu tiên của Triều Tiên đến Mỹ kể từ năm 2000, khi ông Jo Myong Rok gặp cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Nói về hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Trump ngày 31/5 cho rằng có khả năng vấn đề sẽ không được giải quyết trong một cuộc gặp mà phải cần đến hai, ba cuộc gặp. “Nhưng nó sẽ được giải quyết” – ông nói.

Video: Ngoại trưởng Nga tặng lãnh đạo Triều Tiên chiếc hộp "cất giấu bí mật"

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn