Lãnh đạo Triều Tiên chỉ đạo sản xuất thêm động cơ tên lửa, đầu đạn hạt nhân

Thế giớiThứ Tư, 23/08/2017 11:17:00 +07:00

Truyền thông Triều Tiên đưa tin về chuyến thăm của lãnh đạo Kim Jong-un đến viện vật liệu hóa học và yêu cầu cơ quan này sản xuất thêm động cơ tên lửa và đầu đạn hạt nhân.

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, trong chuyến thăm đến Viện vật liệu hóa học của Học viện khoa học quốc phòng, ông Kim đã được báo cáo thông tin về quá trình sản xuất đầu đạn tên lửa đạn đạo liên lục địa và động cơ tên lửa nhiên liệu rắn.

“Ông Kim Jong-un đã chỉ đạo viện sản xuất thêm các động cơ tên lửa nhiên liệu rắn và đầu đạn hạt nhân thông qua việc mở rộng quy trình và khả năng sản xuất đầu đạn tên lửa cùng với các động cơ vật liệu carbon/carbon tổng hợp”, KCNA cho biết.

Theo KCNA, ông Kim đã gửi lời cảm ơn đặc biệt và phần thưởng đặc biệt tới các quan chức ở viện vật liệu hóa học và gọi họ là những anh hùng. Cùng với đó là một bức ảnh cho thấy ông Kim trong trang phục xám đang mỉm cười trước một bảng biểu lớn mô tả quy trình sản xuất.

trieu-tien-ra-lenh-san-xuat-them-dau-dan-hat-nhan-1

 Lãnh đạo Kim Jong-un đến thăm Viện Vật liệu Hóa học. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, Triều Tiên thực hiện hai thử nghiệm hạt nhân và hàng chục thử nghiệm tên lửa kể từ đầu năm 2016, khiến căng thẳng quân sự trên bán đảo gia tăng đáng kể.

Trong đó, hai thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa vào tháng 7/2017 khiến Triều Tiên phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt mạnh hơn từ quốc tế.

Đặc biệt, thử nghiệm ngày 28/7 có phạm vi vươn đến lãnh thổ nước Mỹ, làm nổ ra những phát ngôn thù địch dẫn đến lo ngại về xung đột thực sự xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.

Dù vậy, Ngoại trưởng Mỹ trong phát biểu ngày 22/8 đã hi vọng một cuộc đối thoại trong tương lai gần được mở ra giữa hai bên.

Trước đó, bất chấp những đe dọa từ Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận hàng năm với mục tiêu phòng thủ. Hàn Quốc cũng sẽ tiếp tục chuỗi diễn tập phòng thủ dân sự cùng với các tình nguyện viên trong 23/8.

Ngoài ra, trong ngày 22/8, Mỹ cũng chính thức thông báo các biện pháp trừng phạt mới đối với một số công ty Nga và Trung Quốc, cũng như các cá nhân vì ủng hộ cho chương trình vũ khí, hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Phương Anh (Nguồn: StraightTimes, Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn