Lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ tổ chức cuộc họp cải tổ quân đội

Thế giớiThứ Sáu, 18/05/2018 16:19:00 +07:00

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp mở rộng của Ủy ban quân sự trung ương sau 2 năm để bàn về vấn đề nhân sự cấp cao trong quân đội Triều Tiên, truyền thông địa phương đưa tin ngày 18/5.

Theo Cơ quan thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Ủy ban quân sự trung ương Triều Tiên thông báo ''kế hoạch cải tổ nhân sự trong quân đội, là một phần công việc tổng thể để bảo vệ đất nước”.

KCNA cho biết cuộc họp được triệu tập với sự tham gia đầy đủ của các tư lệnh quân đội và các quan chức cấp cao của lực lượng vũ trang. Theo nghị quyết của cuộc họp, nhân sự cấp cao của ủy ban và lực lượng vũ trang đều sẽ được cải tổ triệt để.

trieu-tien-quan-doi-1

 Ông Kim Jong-un cùng các quan chức Triều Tiên trong một cuộc họp hồi tháng 9/2017. (Ảnh: KCNA)

“Cuộc họp thảo luận và quyết định một loạt các biện pháp để tăng cường sức mạnh toàn diện cho quân đội, thúc đẩy công việc tổng thể để bảo vệ đất nước theo yêu cầu của cuộc cách mạng đang phát triển và trên cơ sở phân tích  tình trạng hiện tại của Quân đội Nhân dân''.

Cuộc họp cũng bàn về vấn đề tổ chức như bãi nhiệm và bổ nhiệm một số thành viên của Ủy ban quân sự trung ương và các quan chức cấp cao của lực lượng vũ trang.” – KCNA viết.

Cuộc họp mở rộng của Ủy ban quân sự trung ương được triệu tập trong bối cảnh Triều Tiên phản ứng gay gắt với cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn có tên Thần Sấm kéo dài từ 14-22/5, chỉ trích Hàn Quốc đã không tôn trọng thỏa thuận chung Bàn Môn Điếm hai bên đạt được tại hội nghị liên Triều hồi cuối tháng 4 và bất ngờ hủy cuộc đàm phán cấp cao với Hàn Quốc vào hôm 16/5 vừa qua. 

Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Thống nhất Triều Tiên cho biết Triều Tiên sẽ không đối thoại với Hàn Quốc cho đến khi một số vấn đề được giải quyết. Triều Tiên đồng thời đe dọa rút khỏi hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều dự kiến được tổ chức vào tháng 6, nhấn mạnh sẽ không quan tâm đến đối thoại nếu Mỹ đơn phương yêu cầu nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Video: Chuyên gia Việt - "Đây là thời điểm quan trọng để Triều Tiên bước ra vũ đài quốc tế"

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn