Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk: VTV24 không dàn dựng phóng sự phá rừng

Thời sựThứ Tư, 03/08/2016 20:08:00 +07:00

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định VTV24 đưa tin đúng, không dàn dựng trong loạt phóng sự điều tra phá rừng ở Đắk Lắk.

Liên quan đến loạt bài phóng sự của Trung tâm tin tức VTV24 về chuyện phá rừng ở Đắk Lắk bị phản ánh có sự dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp, phóng viên VTV24 đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk chiều 3/8 để phản hồi chính thức về vụ việc này.

Đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định trong 4 nội dung chính của buổi họp báo ngày 2/8 không có nội dung nào liên quan đến loạt bài phản ánh tình trạng phá rừng của Trung tâm tin tức VTV24.

Sau loạt phóng sự của VTV, tỉnh đã có 4 văn bản chỉ đạo, 2 báo cáo của Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và công an tỉnh, yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nội dung trong phóng sự để có giải pháp xử lý.

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đánh giá cao trách nhiệm của VTV24 khi đăng tải các thông tin về nạn phá rừng ở địa phương. Những thông tin đó kịp thời và cho thấy nhiều sai phạm trong công tác bảo vệ rừng. Ngay sau khi phóng sự phát sóng, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ những vấn đề đã được nêu trong phóng sự và làm rõ những tiêu cực.

Ông Hà khẳng định: “Truyền hình VTV đưa là hoàn toàn có chứ không phải không có. Thứ hai, những vấn đề xem xét để chúng ta có những bước để kiểm tra thông tin.

Đồng chí Thắng (Phó Giám đốc Công an tỉnh) nói là nói trong báo cáo trên cơ sở thẩm tra ban đầu và không có từ nào nói rằng là dàn dựng cả.

Tôi xin khẳng định lại một lần nữa để các đồng chí ở VTV hiểu rằng, buổi họp báo ngày hôm qua, không có một ý gì để dẫn đến câu chuyện ngày hôm nay chúng tôi phải ngồi đây. Tôi khẳng định luôn, vì tôi là người chủ trì họp báo”.

Video Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định VTV đưa tin trung thực, không dàn dựng 

Trước đó, trong buổi họp báo chiều 2/8 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, phóng sự phản ánh tình hình khai thác, vận chuyển trái phép gỗ của nhóm phóng viên Chuyển động 24h phát trên kênh truyền hình VTV1 ngày 4 và 5/5 có một số nội dung phản ảnh không đúng, không khách quan, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp.

Vũ Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn