Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước nói về việc mua lại OceanBank với giá 0 đồng

Kinh tếChủ Nhật, 26/04/2015 07:11:00 +07:00

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã thông tin chính thức về việc mua lại OceanBank với giá 0 đồng.

(VTC News) - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã thông tin chính thức về việc mua lại OceanBank với giá 0 đồng.

Ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước có thông báo chính thức mua lại NH TMCP Đại Dương (OceanBank) với giá 0 đồng.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 4/2015 diễn ra chiều ngày 25/4, bà Nguyễn Thị Hồng -  Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã trao đổi với báo chí về sự kiện nói trên.
Ngân hàng Nhà nước đã mua lại OceanBank với giá 0 đồng. 

Bà Hồng cho biết, căn cứ quy định của Luật các Tổ chức tín dụng (TCTD), Quyết định số 48/2013/QĐ-TTg ngày 1/8/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc góp vốn, mua cổ phần bắt buộc của TCTD được kiểm soát đặc biệt và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã tuyên bố mua bắt buộc toàn bộ cổ phần của các cổ đông hiện hữu tại OceanBank.

Cũng theo bà Hồng, thời gian qua, OceanBank là ngân hàng yếu kém đã bị đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt cần tái cơ cấu. Vì quá trình hoạt động, có hiện tượng thất thoát vốn, khiến vốn thực có giảm thấp hơn vốn điều lệ. Tại Đại hội cổ đông, các cổ đông đã không nhất trí góp thêm vốn.

Do đó, Ngân hàng Nhà nước đã mua Ocean Bank với giá 0 đồng, trở thành chủ sở hữu ngân hàng này. Toàn bộ quyền, lợi ích và tư cách cổ đông đối với các cổ đông hiện hữu của Ocean Bank đã chấm dứt. 


Để đảm bảo ổn định công tác quản trị, điều hành, Ngân hàng Nhà nước chỉ định Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) tham gia quản trị, điều hành Ocean Bank. 

“Toàn bộ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại Ocean Bank sẽ được đảm bảo,” bà Hồng khẳng định.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn