Lãnh đạo Mỹ-Triều đã tới Metropole, bắt đầu đàm bàn phán căng thẳng

Thế giớiThứ Năm, 28/02/2019 09:10:00 +07:00

Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim Jong-un có mặt tại khách sạn Metropole vào 9h sáng 28/2, bắt đầu ngày làm việc thứ 2 nhiều căng thẳng của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Sau màn chào hỏi như thông lệ, 2 nhà lãnh đạo ngồi xuống bàn tròn, bắt đầu trò chuyện với sự hỗ trợ của 2 phiên dịch ngồi sau. 

c56bf5a6-18c0-49a2-aa5b-9c92f14d984b

Tổng thống Trump là lãnh đạo Kim Jong-un. (Ảnh: CNN) 

Bắt đầu cuộc trò chuyện, Tổng thống Trump nói rằng Triều Tiên có thể trở thành một "cường quốc kinh tế" và ông mong muốn giúp biến điều đó trở thành hiện thực. 

"Tôi nghĩ nó sẽ là một điều gì đó rất đặc biệt," ông nói.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm rằng ông sẽ không vội vàng trong tiến trình phi hạt nhân hóa và dành lời ca khi Triều Tiên đã ngưng thử hạt nhân, tên lửa trong thời gian. 

Về phần mình, ông Kim cho biết cả thế giới đang dõi theo cuộc họp ngày hôm nay và ông mong chờ sẽ có một cuộc đối thoại tuyệt vời với nhà lãnh đạo Mỹ. 

Video: Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều chào hỏi trước khi bước vào bàn đàm phán

Theo lịch trình công bố trước đó của Nhà Trắng, 2 nhà lãnh đạo sẽ có cuộc trao đổi riêng trong 45 phút trước khi bước vào cuộc họp song phương mở rộng cùng phái đoàn 2 bên. Tới 11h45, ông Trump và ông Kim sẽ có bữa trưa làm việc. Một lễ kỳ thỏa thuận chung sẽ diễn ra 14h05 và đến 15h05, Tổng thống Trump sẽ tổ chức một cuộc họp báo trước khi lên chuyên cơ về Mỹ. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn