Lãnh đạo Kim Jong-un hài lòng với vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 29/11/2019 07:10:00 +07:00

Lãnh đạo Kim Jong-un rất hài lòng với cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa đa nòng cỡ lớn mới nhất của Triều Tiên, hãng thông tấn KCNA cho biết hôm 29/11.

Hãng thông tấn KCNAđưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát và cho biết rất hài lòng với cuộc thử nghiệm mới nhất. Ông Kim Jong-un từng giám sát các cuộc thử nghiệm trước đó vào tháng 8 và tháng 9 nhưng ông không theo dõi cuộc thử nghiệm hôm 31/10.

“Vụ thử nghiệm nhằm kiểm tra khả năng chiến đấu của hệ thống tên lửa đa nòng cỡ lớn đã chứng minh sự vượt trội về quân sự và kỹ thuật của hệ thống vũ khí và độ tin cậy vững chắc của nó”, KCNA cho biết. “Ban lãnh đạo tối cao bày tỏ rất hài lòng về kết quả thử nghiệm”.

Triều Tiên đã phóng hai quả tên lửa tầm ngắn xuống biển ngoài khơi bờ biển phía Đông hôm 28/11. Đây dường như là một thử nghiệm của nhiều bệ phóng tên lửa mới sau ba cuộc thử nghiệm trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết.

un

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Thử nghiệm mới nhất có thể là lời nhắc nhở tới Mỹ trong ngày Lễ Tạ ơn về thời hạn cuối năm mà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đặt ra cho Washington để thể hiện sự linh hoạt trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa vốn bị đình trệ giữa hai nước.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đặt ra thời hạn cuối năm cho các cuộc đàm phán với Washington. Tuy nhên, các cuộc đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng vẫn bế tắc sau khi cuộc họp cấp chuyên viên vào tháng trước tại Thụy Điển đổ vỡ.

Triều Tiên yêu cầu các lệnh trừng phạt cần được dỡ bỏ và cảnh báo họ có thể có hướng đi mới. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng Bình Nhưỡng có thể tiếp tục thử nghiệm tên lửa tầm xa và hạt nhân mà nước này đã đẩy mạnh từ năm 2017.

Nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu của Mỹ Stephen Biegun cho biết tuần trước, thời hạn cuối năm là cái cớ ngụy tạo. Tuy nhiên, đó có thể là cảnh báo về việc Triều Tiên sẽ trở lại với những bước đi khiêu khích như hai năm qua.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn