Lãnh đạo Hà Nội, Đà Nẵng thực hiện nghĩa vụ công dân

Chính trịChủ Nhật, 22/05/2016 08:31:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung có mặt từ sáng sớm tại điểm bỏ phiếu số 3 ở bể bơi Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội).

(VTC News) - Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đều đến các điểm bỏ phiếu từ sáng sớm và bỏ những lá phiếu đầu tiên.

Từ sáng sớm 22/5, trên đường phố Hà Nội, nhiều đoàn xe cổ động của thanh niên tình nguyện, đội múa lân các phường xã chuẩn bị diễu qua các tuyến phố để kêu gọi người dân đi bầu cử. Tại các điểm bỏ phiếu là trụ sở phường xã, nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng, các thành viên tổ bầu cử đã sẵn sàng đón tiếp cử tri. 

Tại điểm bỏ phiếu số 3 ở bể bơi Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, có mặt từ sớm để dự lễ chào cờ. Sau khi xem xét danh sách ứng cử viên được dán trên tường, ông bắt đầu bỏ phiếu.

Nguồn ảnh: Vnexpress

Nguồn ảnh: Vnexpress
Nguồn ảnh: Tiền Phong
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các tình nguyên viên hỗ trợ cử tri cao tuổi tại khu vực bỏ phiếu
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các tình nguyên viên hỗ trợ cử tri cao tuổi tại khu vực bỏ phiếu 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng có mặt từ sớm để tham gia bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3 phường Láng Hạ, Hà Nội.

Bí thư Hà Nội tham gia bầu cử khu vực bỏ phiếu số 3 Láng Hạ - Nguồn ảnh: Tiền Phong

Ảnh: Tiền Phong

Sáng nay, ông Nguyễn Xuân Anh (Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng) và đông đảo cử tri đã tới khu vực bỏ phiếu số 2 (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) để đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khoá XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sau khi gặp gỡ và chào hỏi cử tri đã tiến hành bỏ lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng là người ứng cử ĐBHĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021 tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu. Ảnh: LÊ PHI
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng là người ứng cử ĐBHĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021 tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu.
Ông Xuân Anh thực hiện nghĩa vụ công dân
Ông Xuân Anh thực hiện nghĩa vụ công dân 

Theo quy định, thời gian bỏ phiếu bắt đầu từ 7h và kết thúc lúc 19h cùng ngày. Tùy tình hình địa phương, tổ bầu cử có thể quyết định cho bắt đầu việc bỏ phiếu sớm hơn nhưng không được trước 5h và kết thúc muộn hơn nhưng không quá 21h cùng ngày.

Khi đến phòng bỏ phiếu, cử tri xuất trình Thẻ cử tri để được nhận phiếu bầu. Màu sắc phiếu bầu cử do UBND cấp tỉnh lựa chọn nhưng màu phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên cùng địa bàn không được trùng nhau.
Thuỵ Miên(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn