Lãnh đạo Đảng, Nhà nước căn dặn học trò ngày khai giảng

Giáo dụcThứ Bảy, 05/09/2015 06:38:00 +07:00

Sáng nay (5/9) các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có mặt tại nhiều điểm trường trên cả nước để chung vui và căn dặn thầy và trò phấn đấu dạy tốt, học tốt.

(VTC News)- Sáng 5/9, lãnh đạoĐảng,Nhà nước đã có mặt tại nhiều điểm trường trên cả nước để chung vui và căn dặn thầy và trò phấn đấu dạy tốt, học tốt.

Sáng nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã dự lễ khai giảng cùng thầy và trò trường THPT chuyên Bắc Giang.
khai giang
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân  đánh trống khai giảng tại Trường THPT chuyên Bc Giang. Ảnh: Lao Động.
Tại buổi lễ, người từng giữ cương vị đầu ngành giáo dục bày tỏ niềm vui mừng khi kết quả học tập của học sinh nhà trường ngày càng được nâng cao, hạnh kiểm tốt đạt hơn 98%, với 62% học sinh giỏi, 38% học sinh khá, đặc biệt trong kỳ vào Đại học hàng năm trường THPT chuyên Bắc Giang luôn đạt kết quả cao trong số 30 có kết quả cao nhất cả nước.

Ông nhắn nhủ: "Các cháu học để làm công dân tốt, người công dân hiếu thảo và học để làm cha mẹ tốt".

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị tỉnh Bắc Giang đầu tư để xây dựng Ký túc xá nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh đến từ các huyện xa, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo.

Tại Kiên Giang, ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến dự và đánh hồi trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Nguyễn Trung Trực.

Năm học mới 2015-2016, trường có 48 lớp, với gần 2.000 học sinh, nhà trường phấn đấu giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia; hoàn thiện các điều kiện, nội dung để trở thành trường THPT chất lượng cao của tỉnh.
khai giang
Tại buổi lễ khai giảng, ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cho rằng đội ngũ cán b, giáo viên là khâu then chốt để tạo nên bưc đột phá trong công cuộc đổi mới giáo dục. Ảnh: Báo Tài Nguyên & Môi Trường.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hồng Anh nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực và thành tích của nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Ông nhấn mạnh, trường THPT Nguyễn Trung Trực cần thực hiện chuyển biến mạnh mẽ quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học.

Ông Lê Hồng Anh cũng yêu cầu nhà trường cần chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, xác định đây là khâu then chốt để tạo nên những bước đột phá trong công cuộc đổi mới, phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Nhà trường cần tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên được học tập, nghiên cứu khoa học, tiếp cận các phương pháp dạy học tiên tiến.

Sáng nay, Ủy viên Bộ Chính Trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng với Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 tại trường tiểu học Nguyễn Huệ, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là ngôi trường mà Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là học sinh khóa đầu tiên.
khai giang
Nhân dịp khai giảng năm học mới, Phó Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trở lại Trường tiểu học Nguyễn Huệ, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, nơi bà từng theo học để chung vui cùng thầy trò nhà trường.nh: Lao Động
Nhân dịp khai giảng năm học mới, Phó Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã tặng nhiều phần quà gồm thiết bị dạy và học, sách vở cho học sinh của trường.

Tại Quảng Ninh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tới dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Cẩm Phả, TP Cẩm Phả.

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã giành nhiều thứ hạng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường luôn thi đua dạy tốt, tích cực đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, tận tụy, chăm lo quan tâm tới học trò.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chia sẻ: “Nhân dịp khai giảng năm học mới tôi tôi mong rằng các thầy cô giáo sẽ tiếp tục phát huy truyền thống 60 năm của nhà trường trong việc dạy tốt, nâng cao chất lượng giảng dạy. Và tôi cũng mong rằng các em học sinh cũng noi gương các thế hạ cha anh đi trước trong việc rèn luyện đạo đức học tập để đạt kết quả cao nhất trong năm học mới 2015-2016 này”.
khai giảng
 Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao tặng cho quỹ khuyến học nhà trường số tiền 100 triệu đồng. Ảnh: Công an nhân dân
Cũng trong sáng nay, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đến dự và đánh trống khai trường năm học mới tại tiểu học Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Đây là trường tiểu học công lập, hoạt động theo tiêu chí trường chất lượng cao, với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.Lễ khai giảng hôm nay được trường tổ chức theo đúng tinh thần trang trọng mà giản dị, ngắn gọn, dành nhiều thời gian cho phần hội của các học sinh và giáo viên.
khai giảng
Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận hỏi thăm học sinh lớp 1 tại trường Tiểu học Nam Từ Liên, Hà Nội. Ảnh: Đăng Lương
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận gửi lời chúc mừng năm học mới đến cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường, đồng thời mong muốn các học sinh chăm ngoan, học tập tốt.

Bộ trưởng Luận hy vọng trường tiểu học Nam Từ Liêm sẽ có vị trí trường top đầu của thành phố Hà Nội và của cả nước trong thời gian tới.

Minh Đức(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn