Lãnh đạo công ty cúi đầu cảm ơn nhân viên sau Tết

Kinh tếChủ Nhật, 24/02/2013 07:32:00 +07:00

(VTC News)- Để bày tỏ sự cảm ơn công nhân quay trở lại công ty sau nghỉ Tết, những người đứng đầu một doanh nghiệp da giày đã xếp hàng và cúi đầu chào đón.

(VTC News) - Quản lý cao cấp một nhà máy sản xuất da giày ở Sơn Đông (Trung Quốc) đã xếp hàng và cúi đầu chào đón người lao động quay trở lại làm việc sau Tết.

Đây là hành động mà những người quản lý của công ty muốn bày tỏ cảm ơn sự trở lại của nhân viên sau khi nghỉ Tết. Cử chỉ của những người đứng đầu công ty này là chân thành, bởi nhiều công ty ở Trung Quốc chứng kiến cảnh thiếu lao động sau kỳ nghỉ.

Sau nghỉ Tết, nhiều nhân viên của các công ty tìm việc làm khác với mức lương cao hơn, phúc lợi nhiều hơn.

18/2 là ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ, nhiều công nhân hết sức ngạc nhiên khi thấy những người quản lý mỉm cười và cúi chào nhân viên. Giám đốc công ty da giày này cho hay, 99% trong số 5.600 nhân viên đã quay lại công ty từ các địa phương khác nhau và công ty xem mọi người như trong gia đình để nỗ lực sản xuất nhiều sản phẩm chất lượng.

Những người đứng đầu công ty giày da cúi đầu chào nhân viên 
Ngoài ra, hiện nay có nhiều công nhân chọn làm việc ngay tại công ty ở quê hương với mức lương tốt hơn và sống gần gia đình sau kỳ nghỉ Tết. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh ven biển miền Đông đối mặt với tình trạng thiếu lao động và phải chấp nhận tăng lương.

Văn phòng lao động thành phố Đông Quản (Quảng Đông – Trung Quốc) ước tính có 150.000 công nhân bỏ việc sau Tết. Nhiều doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) đã phải chấp nhận việc bắt đầu sản xuất từ sau ngày 24/2.

Khoảng 35% doan nghiệp ở Trung Quốc nói, họ thực sự khó khăn trong việc tuyển dụng lao động có tay nghề. Thậm chí, có tới 50% công ty công nghệ thông tin và công nghệ sạch đối mặt với điều này.

Nam Phương


Bình luận
vtcnews.vn