Lãnh đạo CIA nói ông Kim Jong-un hành động rất lý trí

Thế giớiThứ Sáu, 06/10/2017 07:33:00 +07:00

Một quan chức hàng đầu của CIA nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rất lý trí và không hề muốn có chiến tranh với Mỹ dù thực hiện hàng loạt hành động khiêu khích khiến căng thẳng leo thang ở khu vực Đông Á.

Phát biểu tại Hội thảo Ethos và chuyên gia tình báo của CIA, Lee Yong-suk, phó Giám đốc Trung tâm sứ mệnh Triều Tiên của Cục tình báo trung ương Mỹ CIA đánh giá rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là “người hành động rất có lý trí” và không muốn xảy ra chiến tranh với Mỹ.

Trong một nhận xét hiếm hoi có vẻ ngược lại với nhận xét của Tổng thống Donald Trump rằng ông Kim là “người điên”, ông Lee cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên thực ra muốn có những điều mà tất cả các nhà cầm quyền đều muốn, đó là lãnh đạo đất nước lâu dài.

lanh-dao-trieu-tien-khong-dien-1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: KCNA/AP) 

Ông Lee nói thêm rằng, nếu không xét đến những lời nói khiêu khích thì lãnh đạo Kim Jong-un chẳng có hứng thú gì với việc đối đầu với quân đội Mỹ và các đồng minh.

Theo ông Lee, mục tiêu lâu dài của ông Kim là tiến đến thỏa thuận nào đó với Mỹ và loại bỏ quân đội Mỹ khỏi bán đảo Triều Tiên.

Video: Có gì bên trong hội chợ thương mại quốc tế mùa thu 2017 của Triều Tiên

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn