Lãnh đạo các nước chúc gì trong năm mới 2011?

Thế giớiThứ Ba, 04/01/2011 08:50:00 +07:00

(VTC News) - Tết đến, Xuân về, người dân khắp thế giới nô nức mừng vui. Đặc biệt, trong thời khắc chuyển giao năm cũ – năm mới, họ đã nín thở, chờ đợi lời chúc.

(VTC News) - Tết đến, Xuân về, người dân khắp thế giới nô nức mừng vui. Đặc biệt, trong thời khắc chuyển giao năm cũ – năm mới, họ đã nín thở, chờ đợi lời chúc phúc, niềm tin và hy vọng từ các nhà lãnh đạo đại diện cho quốc gia, dân tộc mình.

Từ ngày 1 - 3/1/2011, Tân Hoa Xã đưa tin, trong thời khắc chuyển sang năm mới, năm 2011, lãnh đạo các nước đã thông qua cácđài phát thanh, truyền hình, các trang web lần lượt truyền đi những thông điệp trong nămmới, tổng kếtnămqua, đồng thời kêu gọi người dân đoàn kết nhất trí, cùng ứng phó với những thách thức, đón chào năm mới 2011.

Thủ tướng Anh David Cameron 

Thủ tướng Anh David Cameron ngày
31/12/2010 phát biểu: Phải đưa các vấn đề việc làm,giáo dục, dịch vụcông vàan ninh quốc gia thành 4 nhiệm vụ lớn quan trọng hàng đầu của Chính phủAnhtrong năm 2011.Ôngnói,tạo việc làmlà mộtnhiệm vụ rất quan trọng.

Khichính phủđối mặtvớitình trạng nợ nần, buộc phải thực thi các biện pháp cắt giảm chi tiêu tài chính. Ông bày tỏ hy vọng có thể nhìn thấy có nhiều ngân hàng hơn dành các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo thêm việc làm.

Về phương diện an ninh quốc gia, Cameronnói: "Chúng ta đãnhận rarằng,chúng tađang phải đối mặtvớimối đe dọatừchủ nghĩa khủng bốquốc tế", tấn công chủ nghĩa khủng bố không chỉ ở trong nước, mà còn phải hợp tác với cácđối tácquốc tế.

Đối với vấn đề Afghanistan, ông nói: "Năm 2011 một nămrấtquan trọng, chúng tasẽbắt đầuchuyển giaotrách nhiệman ninhchoChính phủAfghanistan.Vớitình hìnhan ninhổn định hơntại Afghanistan,chúng tacó thểbắt đầurút quân".

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak  

Tổng thống Hàn Quốc
LeeMyung-bak trong bài phátbiểuvào đầunăm đã gửi thông điệp là “làm việc liên tục”, tin tưởng năm 2011 chắc chắn có thể thực hiện được hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ông cho biết, “làm việc liên tục” là “trên cơ sở thành quả khắc phục thành công khủng hoảng tài chính và nâng cao hình tượng quốc gia trong 3 năm qua, vì mục tiêu cuối cùng của đất nước, bình tĩnh, vững bước tiến lên".

Tổng thống Síp (Cyprus) DemetrisChristofias trong lời chúc đầu năm đã nói, năm 2011sẽtiếp tụcnỗ lực thúc đẩy thống nhất đất nước.

Tổng thống Síp (Cyprus) Demetris Christofias  

Ông nói, việc duy trìnguyêntrạngvà chính thức ly khai đều không phù hợp với lợi ích người Hy Lạp - Síp và người dân Thổ Nhĩ Kỳ,còn thông qua đàm phán để giải quyết vấn đề thì cần phải thực hiện sách lược thực tế trên cơ sở kiên trì nguyên tắc, đồng thời xem xét toàn diện tổng thểtình hìnhtrong nướcquốc tế của Síp
.

Tổng thống Schmitt của Hungary, nước vừa tiếp nhận chứcChủ tịchluân phiênEUđã gửi thông điệpnămmới:

Tổng thống Schmitt  

"Trong nửa năm kể từ ngày 1/1 trở đi, trách nhiệm nặng nề cải thiện cuộc sống của bản thân chúng ta và hàng trămtriệu người đặttrên vaicủa
Hungary".

Ông nói, giữ chứcchủ tịchluân phiênEU là một cơ hội lớn của đất nước vàdân tộc, nếu nắm chắc được cơ hội này, đất nước sẽ giành được uy tín.

Trong đêm giao thừa, Tổng thống PhápNicolasSarkozy cũng đã có bài phát biểu ngắn gọn. Ông nói, trong năm qua, với những nỗ lực tích cực, Pháp đã giảm tối đa sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ châu Âu đối với Pháp, đồng thời tiến hành thành công nhiều cải cách, trong đó có chế độ hưu trí.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy 

Trong
năm tới, với sự phục hồi kinh tế, Pháp sẽtiếp tụcđẩy mạnhcải cáchtích cựchiệu quả, tiếp tụcbảo vệ vai trò củađồng euro xây dựng nhất thể hóa (hội nhập)châu Âu, "châu Âulà tương lai và giá trị của nước Pháp".

Thủ tướng ĐứcAngelaMerkeltrongthông điệpnămmới đã khẳng định đầy đủnhững thành tựucủanền kinh tếĐứctrongnăm qua. Bà cho rằng,sau cuộc khủng hoảngkinh tế, Đứcđã bước lêncon đườngphát triển tốt, sau khi thoát khỏi cuộc khủng hoảng này,thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn.

Thủ tướng Đức Angela Merkel  

Nhìn
vàonăm mới, Merkelnói: "Chúng ta cần phải để nhiều người hơn có được việc làm, tài chính quốc gia cần đảm bảo trật tự hơn, đồng thời Chính phủ mong muốn, vấn đề cải cách hệ thốngchăm sócy tế, hội nhậpcủangười nhập cưhệ thống giáo dụccó thểđạt đượctiến bộtích cực".

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev chúc phúc cho người dân và đất nước cùng đón một năm tốt đẹp, thuận lợi. Ông nói, nhân dân Nga sẽ cùng xây dựng một "nước Nga hiện đại, mạnh mẽ, cởi mở và thân thiện". Ông chỉ ra rằng, Nga có một lịch sử phong phú và lâu đời, người Nga có lý do cảm thấy tự hào vì điều đó.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev 

Tất cả những việc đang làm của Nhà nước là để
trẻ em phát triển khỏe mạnh, có một cuộc sống thuận lợi, cần tạo ra một "quốc gia an toàn, thịnh vượng và hạnh phúc", một "quốc gia tôn trọng người cao tuổi, giữ truyền thống đa sắc tộc và hăng hái tiến thủ".

Trong bài phát biểu chúc mừng năm mới, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma nói, mục tiêu hàng đầu trong công tác của chính phủ năm mới là cố gắng tạo ra môi trường sống giàu có, thoải mái và an ninh hơn cho người dân.

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma  

Ông kêu gọi, trong năm mới, chính phủ, doanh nghiệp, các ban ngành lao động cùng nỗ lực, duy trì tăng trưởng kinh tế, tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn nữa cho người dân Nam Phi.

Ông nói, dưới sự tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, cả nước Nam Phi có đến hàng triệu người bị mất việc làm, đồng thời một số lượng lớn sinh viên tốt nghiệp cũng sẽ tham gia vào thị trường lao động, việc làm trở thành ước muốn trong năm mới của rất nhiều người dân Nam Phi, cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất của chính phủ và nhân dân hiện nay.

Tổng thống Tunisia Ben Ali  

Tổng thống Tunisia Ben Ali gửi lời chúc năm mới đem lại "nhiều phúc lợi và thành công hơn" cho nhân dân cả  nước Tunisia. Ông nói, mặc dù kinh tế toàn cầu năm 2010 không sáng sủa, nhưng Tunisia đã vượt qua được những thách thức trong và ngoài nước, vẫn có được những phát triển và tiến bộ mới.

Ông cam kết, trọng điểm công tác của chính phủ trong năm mới sẽ là làm tăng sức mua của người có thu nhập tiền lương, bảo vệ sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước, tăng cường tính đa dạng tăng trưởng trên cơ sở cân bằng các khu vực và các ngành. Đồng thời, Tunisia sẽ tiếp tục nỗ lực cùng các nước anh em và hữu nghị trên thế giới phát triển quan hệ hợp tác và đối tác.

Tổng thống Séc Vaclav Klaus  

Tổng thống Séc Vaclav Klaus trong bài phát biểu năm mới của mình, đã kêu gọi người dân ủng hộ chính sách thắt lưng buộc bụng và các biện pháp cải cách của chính phủ, mong muốn năm 2011 là một năm ổn định hơn và tràn đầy hy vọng.

Ông nói, vào đầu thế kỷ 21, các khoản nợ của Cộng hoà Séc chỉ chiếm 13% GDP, hiện đã chiếm đến 40% trở lên. Vì vậy, "cải cách là cần thiết, chỉ có tiến hành cải cách mới có thể làm cho chúng ta và con cháu chúng ta sẽ không rơi vào rắc rối mà một số nước phải đối mặt".

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có một kỳ nghỉ năm mới ở Hawaii. Trong bài phát biểu trên đài phát thanh hàng tuần và trên mạng Internet được phát đi ngày 1/1/2011, ông đã có kỳ vọng rất lớn vào năm 2011:

Tổng thống Mỹ Barack Obama  

"Công việc quan trọng nhất của năm mới chính là tiếp tục phục hồi nền kinh tế. Là Tổng thống, tôi cam kết với mọi người: Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo kinh tế tăng trưởng, tạo việc làm, tăng cường tầng lớp trung lưu".

Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan ngày 1/1 đã có bài viết cảm tưởng trong năm mới, tập trung vào vấn đề vốn liếng chính trị, ông nhấn  mạnh rằng, năm 2011 sẽ “tiến hành cải cách chính trị một cách quyết đoán”, nhằm giành được sự ủng hộ của người dân.

Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan 

Ông còn cho biết, Nhật Bản cần nghiên cứu tham gia vấn đề đàm phán "Hiệp định Quan hệ Đối tác Kinh tế Chiến lược Xuyên Thái Bình Dương", chính thức tiến hành đàm phán với Liên minh châu Âu, Hàn Quốc và Australia. Đồng thời, Chính phủ cũng sẽ tập  trung cải cách chế độ thuế của Nhật Bản.

Tổng thống Iraq Jalal Talabani ngày 30/12/2010 đã có bài phát biểu trên truyền hình trước nhân dân, ông nói: "Trong thời khắc năm mới đến gần, tôi gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới nhân dân Iraq, hy vọng một năm mới đến, tất cả đều thuận lợi, bình an, trở thành một năm xây dựng một nước Iraq mới tràn đầy hy vọng".

Tổng thống Iraq Jalal Talabani 

Ông cho biết, hòa bình và ổn định trong năm 2011 đòi hỏi người dân và chính phủ cùng nỗ lực tấn công chủ nghĩa khủng bố.

Tổng thống Mexico Felipe Calderon vào tối ngày 2/1/2011 đã có bài phát biểu trên truyền hình, chúc phúc người dân cả nước chào đón năm mới, đồng thời nhấn mạnh năm 2011 kinh tế Mexico sẽ tiếp tục tăng trưởng, đồng thời tiếp tục kiên trì tăng cường tấn công tội phạm có tổ chức.

Tổng thống Mexico Felipe Calderon  

Ông cho biết, trong năm mới, chính phủ Mexico sẽ tiếp tục cố gắng trên các phương diện, trong đó có nguồn vốn, bảo đảm người lao động có việc làm trong phạm vi lớn hơn, người ở có nhà, người bệnh có bác sĩ.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit vào sáng ngày 31/12/2010 đã bày tỏ nguyện vọng của ông trong năm mới với người dân rằng: Hy vọng thực hiện được hòa bình đất nước, kết thúc xung đột chính trị, tiếp tục phát triển kinh tế.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit  

Trong bài phát biểu năm mới, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào khẳng định năm 2010 Trung Quốc tiếp tục duy trì kinh tế phát triển ổn định và tương đối nhanh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của “Quy hoạch 5 năm lần  thứ 11”, thực lực kinh tế và sức mạnh quốc gia tổng hợp được tăng cường. Hướng tới năm 2011, ông nhấn mạnh:

Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào  

Trung Quốc sẽ “lấy phát triển khoa học làm chủ đề, lấy đẩy nhanh chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế làm đường lối chính, thực hiện chính sách tài chính tích cực và chính sách tiền tệ thận trọng, thúc đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nỗ lực bảo đảm và cải thiện đời sống nhân dân, tiếp tục tăng cường cải cách mở cửa, duy trì kinh tế phát triển ổn định và tương đối nhanh, thúc đẩy sự ổn định và hài hòa xã hội”.

Ông khẳng định: “Trung Quốc sẽ tiếp tục giương cao ngọn cờ hòa bình, phát triển và hợp tác, kiên trì chính sách ngoại giao hòa bình, độc lập tự chủ, luôn đi trên con đường phát triển hòa bình, luôn thực hiện chiến lược mở cùng có lợi, cùng thắng;… tiếp tục cùng nhân dân các nước thúc đẩy xây dựng thế giới hài hòa hòa bình lâu dài, cùng phồn vinh”.

V.Dũng(Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn