Lãnh đạo các nước bày tỏ tiếc thương Fidel Castro

Thế giớiThứ Bảy, 26/11/2016 17:33:00 +07:00

Trước sự ra đi của huyền thoại cách mạng Cuba Fidel Castro, nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã bày tỏ niềm tiếc thương đồng thời khẳng định sự vĩ đại của ông.

Tài khoản Twitter của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa đăng lời chia buồn về sự ra đi của cựu chủ tịch Cuba, người mà ông gọi là "một trong những biểu tượng thế kỷ 20" và "một người bạn vĩ đại".

“Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới chính phủ và nhân dân Cuba về sự ra đi của Fidel Castro. Cầu mong ông ra đi thanh thản… Chúng tôi luôn sát cánh cùng chính phủ và nhân dân Cuba trong giờ phút đau thương này”.

160922165723-06-cuba-alex-castro-photographs-super-169

Sự ra đi của cựu chủ tịch Fidel Castro để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới 

Tổng thống Mexico cũng chia buồn với nhân dân Cuba thông qua mạng xã hội Twitter.

"Tôi bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của Fidel Castro Ruz, lãnh đạo phong trào cách mạng Cuba và biểu tượng của thế kỷ 20. Fidel Castro là một người bạn của Mexico, là người sáng lập mối quan hệ song phương dựa trên sự tôn trọng, đối thoại và đoàn kết”, tài khoản của Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto viết.

"Tất cả những nhà cách mạng trên thế giới phải kế thừa di sản và lá cờ độc lập, chủ nghĩa xã hội và dân tộc của ông ấy (Fidel Castro)”, Tổng thống Nicolás Maduro của Venezuela cũng nhấn mạnh trên mạng xã hội này. 

Trong khi đó, tài khoản Twitter của Tổng thống Ecuador Rafael Correa khẳng định sự vĩnh cửu của đất nước Cuba sau những tổn thất to lớn vừa xảy ra. 

Video: Cựu chủ tịch Fidel Castro cười rạng rỡ trong lễ sinh nhật cuối cùng 

“Ông ấy là một người vĩ đại. Fidel đã mất. (Nhưng) Cuba thì tồn tại mãi mãi. Mỹ Latin tồn tại mãi mãi”.

Truyền thông Cuba vừa thông báo tin nhà lãnh đạo huyền thoại Fidel Castro của nước này đã qua đời ở tuổi 90. Ông là nhà lãnh đạo đã dẫn dắt phong trào cách mạng của nước này lật đổ chế độ độc tài Batista vào năm 1959. 

Chủ tịch Raul Castro thông báo trên truyền hình quốc gia rằng ông Fidel qua đời vào lúc 22h29 ngày 25/11 (giờ địa phương). Ông Raul Castro cũng cho biết thi hài của cựu chủ tịch Fidel sẽ được hỏa táng vào sáng 26/11.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn