Lãnh đạo ASEAN ủng hộ ý tưởng đồng đăng cai World Cup

Thể thaoChủ Nhật, 23/06/2019 20:38:00 +07:00

Các nước Đông Nam Á sẵn sàng lên kế hoạch đồng đăng cai một vòng chung kết World Cup trong tương lai.

Ý tưởng đưa vòng chung kết World Cup về Đông Nam Á được đề xuất trong Hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra hôm nay (23/6) tại Thái Lan. Lãnh đạo các nước trong khu vực ủng hộ ý tưởng đồng đăng cai giải đấu danh giá nhất của bóng đá thế giới, nhưng chưa xác định khoảng thời gian cụ thể để biến điều đó thành hiện thực.

"Chúng tôi đón nhận mong muốn chung của các thành viên ASEAN trong việc đồng đăng cai FIFA World Cup và ủng hộ những nỗ lực của các liên đoàn bóng đá trong khu vực cũng như liên đoàn bóng đá châu Á để đạt được mục tiêu này", Tuyên bố lãnh đạo của Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34 nêu rõ.

world cup

 ASEAN muốn đồng đăng cai World Cup trong tương lai.

Trước thềm Hội nghị, Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai đã đề cập đến một kỳ World Cup được tổ chức bởi 10 nước ASEAN vào năm 2034. Tuy nhiên chưa có mốc thời gian nào được đưa ra trong buổi làm việc giữa các lãnh đạo cấp cao của các nước trong khu vực.

Đây không phải lần đầu tiên các nước Đông Nam Á công khai ý định đăng cai World Cup. Indonesia từng có ý định tham gia cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2022, tuy nhiên hồ sơ của Liên đoàn bóng đá nước này bị FIFA từ chối do chưa được Chính phủ thông qua. 

Từ năm 2017, LĐBĐ Malaysia vận động các liên đoàn thành viên AFF tham gia đồng đăng cai World Cup 2034. Việt Nam, Singapore, Indonesia, Thái Lan và Myanmar là những nước hưởng ứng. Trong quá khứ, 4 nước Đông Nam Á là Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Malaysia từng đồng đăng cai một giải đấu lớn là Asian Cup 2007.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn