Lãnh chúa Afghanistan dọa giết Hoàng tử Anh

Thế giớiThứ Tư, 02/01/2013 05:18:00 +07:00

(VTC News) - Một trong những lãnh chúa đáng sợ nhất Afghanistan đe dọa sẽ tấn công và sát hại Hoàng tử Anh Harry.

(VTC News) - Một trong những lãnh chúa đáng sợ nhất Afghanistan đã ra lời phát động chiến dịch tấn công và sát hại Hoàng tử Anh Harry vì những gì anh ta đã làm.

Hoàng tử Harry đã bị Gulbuddin Hekmatyar, một trong các lãnh chúa của Afghanistancáo buộc đã "tiêu diệt những người dân vô ti" khi đang 'say'.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với The Daily Telegraph, Gulbuddin Hekmatyar, kẻ được Mỹ liệt vào danh sách khủng bố toàn cầu đã buông lời lăng mạ Hoàng tử Anh Harry và thề sẽ sát hại càng nhiều binh sĩ Anh càng tốt trước khi họ rời khỏi Afghanistan vào năm 2014.

Phát biểu từ một địa điểm bí mật, lãnh chúa này đã cáo buộc Anh tự mình tham gia vào cuộc chiến phi lý, vô dụng và tàn nhẫn này để làm hài lòng Mỹ.

Gulbuddin Hekmatyar khẳng định rằng, Anh chẳng được gì sau cuộc chiến này ngoài những mất mát về con người cũng như tài sản.


Lãnh chúa Gulbuddin Hekmatyar của Afghanistan 

Lãnh chúa nói: "Tôi không hiểu tại sao người Anh lại chấp nhận đưa con cái họ đến cái nơi đầy chết chóc này chỉ để làm hài lòng các tướng lĩnh Lầu Năm Góc".

Gulbuddin Hekmatyar đã nhận xét về Hoàng tử Harry: "Hoàng tử Anh đã đến Afghanistan để sát hại những người dân vô tội khi say xỉn. Anh ta đến đây để hủy diệt những cuộc thánh chiến bằng roket trên chiếc trực thăng của mình mà không có chút xấu hổ nào".


Video cuộc phỏng vấn giữa Gulbuddin Hekmatyar với Daily Telegraph

"Nhưng anh ta không hiểu rằng mục tiêu của mình lại là những con sư tử và đại bàng giỏi nhất ở Afghanistan, cuộc đi săn này không hề dễ dàng. Trên thực tế, những con linh cẩu không bao giờ hạ gục được sư tử".


Nhắc lại một cuộc tấn công gần đây vào căn cứ quân sự nơi Hoàng tử Harry đóng quân, lãnh chúa Afghanistan nói: "Trong cuộc tấn công của các chiến binh vào căn cứ đó của Mỹ, Hoàng tử Anh đã thấy rằng anh ta mới chính là con mồi và phải tìm chỗ ẩn nấp".

"Có vẻ như người Anh vẫn đang mơ về khoảng thời gian thế kỉ 18 và 19, khi mà các đại sứ, hoàng tử của họ vẫn khoác quân phục lên người và ra ngoài tìm kiếm những con mồi như một thú vui săn bắn".

Theo thông tin từ Daily Telegraph, có khả năng lãnh chúa Gulbuddin Hekmatyar đã thực hiện cuộc phỏng vấn đặc biệt này tại một vùng núi nằm giữa biên giới Afghanistan và Pakistan.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn