Lãnh án vì cái bạt tai trả thù tình địch thay mẹ

Pháp luậtThứ Năm, 14/03/2013 08:43:00 +07:00

(VTC News) – Tức giận về việc ông bố có bao nhiêu tiền đều cung phụng cho bồ “nhí” rồi về nhà hắt hủi mẹ, Thảo đã xuống tay đánh ghen thay mẹ.

(VTC News) – Tức giận về việc ông bố có bao nhiêu tiền đều cung phụng cho bồ “nhí” rồi về nhà hắt hủi mẹ, Thảo đã ra tay đánh ghen thay m.

Đang nuôi 3 con nhỏ nhưng Nguyễn Thị Thảo (27 tuổi, quê Châu Đốc, An Giang) bị tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phát 1 năm 6 tháng tù treo về tội “Cố ý gây thương tích” vào sáng ngày 13/4.

Nguyên nhân là do, Thảo không chấp nhận được việc ông Nguyễn Văn Út (cha Thảo) cặp kè với người phụ nữ khác và thường xuyên về chửi mắng vợ con. Thấy vậy, mấy chị em thảo lên kế hoạch theo dõi ông Út để bắt quả tang và ra tay đánh dằn mặt tình địch của mẹ.

Ông Út, Thảo và 3 đứa con Thảo 

Đến giữa tháng 6/2012, trong lúc ông Út và bà Loan (bồ “nhí” ông Út) đang hẹn hò trong quán cà phê thì bị chị em Thảo bắt gặp. Thấy cha đang chuyện trò thân mật với bà Loan, Thảo đến và nói chuyện phải trái.

Sau cuộc nói chuyện, ông Út xấu hổ vì bị các con bắt gặp nên bỏ đi chỗ khác. Bà Loan cũng lên xe về. Lúc này, Thảo lại gần bảo “tại sao bà làm như thế” rồi tát bà Loan một cái. Bà Loan bị té xe, gãy một tay và bị thương tích 25%. Còn Loan bị bắt.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Thảo bị Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh tuyên phạt mức án 1 năm 6 tháng tù treo về tội “Cố ý gây thương tích”. Tưởng vậy sẽ yên ổn, Thảo sẽ gắng làm việc để nuôi con nhỏ và dành tiền bồi thường cho bà Loan. Nhưng phía bà Loan với kết quả trên nên đã kháng cáo yêu cầu Thảo phải bồi thường cho mình 72 triệu đồng tiền thiệt hại cũng như phải chịu hình phạt thích đáng trước pháp luật.

Bà Loan cho biết, “vụ án xảy ra đã mất rất nhiều thời gian, tiền của và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như uy tín của bà với chồng và những người thân trong gia đình, nhưng điều đó đã không được xem xét tại tòa sơ thẩm. Hơn nữa, mức án 1 năm 6 tháng tù dành cho bị hại là chưa đúng với những gì bị cáo gây ra. Tôi sẽ kiện đến cùng nếu không đòi được quyền lợi”

Còn Thảo cho rằng, từ lúc ông Út cặp kè với bà Loan thì thường xuyên về nhà lấy tiền cht góp của vợ con cung phụng cho người tình, dù lúc đó, bà N.T.L (mẹ Thảo) đang bị bệnh đã không được chồng chăm sóc mà phải luôn lắng nghe những lời chửi bới từ chồng. Tức giận, Thảo chỉ muốn thay mẹ đánh bà Loan một tát chứ không cý gây thương tích.

Thảo cho biết, “do không được đi học nên không biết rằng đánh cho bà Loan một tát thì sẽ bị lãnh án. Hiện bị cáo đang ngày ngày đi bán vé số để nuôi 3 con nhỏ. Con lớn bị cáo vừa bị tai nạn nên rất cần bàn tay chăm sóc của mẹ, vì vậy, mức hình phạt trên là quá khắt khe với bị cáo”.

Dù cho rằng mình bị thương tích 25% và phải điều trị hết 72 triệu đồng nhưng tại tòa bà Loan lại không đưa được những bằng chứng cụ thể nên tòa đã bác yêu cầu của bà Loan.

Còn bị cáo Thảo, dù gây thương tích cho bà Loan nhưng do phải nuôi 3 con nhỏ nên cần được hưởng khoan hồng của pháp luật. Mức án tòa sơ thẩm tuyên là đã đủ sức răn đe với bị cáo.


Ngọc Thân
Bình luận
vtcnews.vn