Lãng tử hội họa có duyên với hot girls

Tổng hợpThứ Tư, 17/07/2013 11:03:00 +07:00

Anh chàng từng rinh giải nhì cuộc thi thiết kế logo Olympic Hóa học quốc tế 2014, đóng MV với Anna Trương, Chibi Hoàng Yến...

Anh chàng từng rinh giải nhì cuộc thi thiết kế logo Olympic Hóa học quốc tế 2014, đóng MV với Anna Trương, Chibi Hoàng Yến...

Hoàng Phúc, 19 tuổi, cựu thủ khoa khoa Sư phạm Mỹ thuật, ĐH Mỹ thuật Việt Nam có nickname khá đặc biệt - Fox Phạm. Anh chàng bảo vì rất yêu cáo - loài vật có đôi mắt, bộ lông tuyệt đẹp nên đặt biệt danh này. 

'Tuổi trẻ chỉ có một lần, tội gì không làm thứ mình thích'

Đó là quan điểm sống luôn được Fox Phạm "khắc cốt ghi tâm". Cũng nhờ cách nghĩ ấy, Fox đã vượt qua được nhiều thử thách để theo đuổi ước mơ của mình.

fox-pham-34-1373884842_500x0.jpg
Fox Phạm - chàng lãng tử thủ khoa khoa Sư phạm mỹ thuật, đại học Mỹ thuật Việt Nam.

Từ ngày vào cấp 3, chàng Amser chuyên Pháp được bố định hướng cho học kinh tế để nối nghiệp ngân hàng. Tuy nhiên không "ngoan đạo" như hai anh chị trước, Fox để ngoài tai lời của bố và mải miết theo những môn nghệ thuật yêu thích.

Từ vẽ vời, thiết kế đến nhảy nhót, đàn ca, chụp ảnh, làm mẫu... cậu bạn đều thử sức hết khi có cơ hội. Fox bảo phải trải nghiệm nhiều thứ để khám phá các tiềm năng của bản thân và biết mình thích gì, phù hợp với ngành nào. Cho đến năm lớp 11, Amser này nhận ra, mình chẳng thể học được gì ngoài thiết kế, vẽ vời. "Ngành này rất phù hợp với tính cách thích tự do, ghét gò bó của mình. Nó giúp mình phát huy được khả năng sáng tạo của bản thân và không phải viết lách nhiều", Fox chia sẻ.

Chàng trai ham nghệ thuật, thích hoạt động ngoại khóa Fox Phạm đã tham gia ban tổ chức và là chân design của nhiều sự kiện ở trường. Huy hiệu và backdrop bạn ấy thiết kế đã được sử dụng cho chung kết Ngày hội anh tài 2011- hoạt động thường niên lớn nhất ở Ams. 

Cũng trong năm 2011, Fox lần đầu tiên mang thiết kế của mình đi thi thố ở giải Tắt đèn bật ý tưởng. Chỉ tham gia cho vui để biết sức mình đến đâu nhưng bất ngờ tác phẩm "Khắc nhập, khắc xuất" với hình ảnh về một thân cây rất xinh bị đốn thành nhiều khúc đã đoạt giải. Trong số 500 bài dự thi, thiết kế có vẻ đơn giản nhưng ý nghĩa, đáng yêu của bạn ấy được trao chứng nhận "Young Talent". 

fox-pham-1-1373884842_500x0.jpg
Fox Phạm và người bạn Anna Trương bên thiết kế được trao giải "Young Talent" trong Tắt đèn bật ý tưởng. 

Những thành tích đầu đời đó đã tiếp thêm sức mạnh cho Fox vượt qua rào cản của bố để thi đại học vào trường nghệ thuật. "Bố đã rất tức giận và cho đến giờ vẫn không đồng ý để mình theo ngành nghệ thuật. Tuy nhiên mình quan niệm rằng, tuổi trẻ chỉ có một lần, tội gì không làm những thứ mình thích, thử những cái mình muốn.Vì thế, dù bố phản đối, mình vẫn quyết theo thứ bản thân đam mê và thi vào đại học Mỹ thuật Việt Nam", Fox tâm sự.

Sự hăng say, phấn khích khi được làm thứ mình yêu thích đã giúp Fox sau đó mang về ngôi thủ khoa đầu vào khoa Sư phạm Mỹ thuật với 39,5/50 điểm (trên mức sàn vào khoa 7 điểm). Không chỉ thế, khi thi vào khoa Hội họa - top 1 của ĐH Mỹ thuật Việt Nam, cựu Amser này còn là một trong 7 thí sinh cao điểm nhất. 

Giật giải thiết kế logo cho Olympic Hóa học quốc tế 2014

Fox Phạm chọn Hội họa để theo học vì một phần do đam mê vẽ vời và phần nữa vì bạn ấy thấy hội họa chính là bản chất của đồ họa - công việc Fox muốn theo đuổi lâu dài. 

"Mình yêu thích vẽ nhưng đó sẽ chỉ là nghề tay trái thôi vì công việc này khá rủi ro, khó sống. Ngành mình muốn làm chính là thiết kế đồ họa", Fox chia sẻ. 

giai-nhi-cuoc-thi-cuoc-thi-thiet-ke-logo
Tác phẩm đoạt giải Nhì cuộc thi thiết kế logo Olympic Hóa học quốc tế 2014 của Fox Phạm.

Một lần tình cờ biết đến cuộc thi thiết kế logo cho Olympic Hóa học quốc tế (IchO) sẽ đăng cai tại Việt Nam năm 2014 mà Bộ Giáo dục và đạo tổ chức, Fox đã hào hứng tham gia. Yêu cầu ban tổ chức đặt ra cho các tác phẩm là: hình thức đẹp, thể hiện được đặc trưng và ý nghĩa khoa học của môn Hóa học; thể hiện được bản sắc văn hóa và con người Việt Nam; thể hiện bằng tiếng Anh các thông tin chính của kỳ thi, không trùng lặp với logo của các kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế trước đây.

Mất 2 tiết học để lên ý tưởng, thiết kế trong vòng 2 ngày, Fox đã đã có được một logo ấn tượng. Các chữ cái IchO trong bài thi của bạn ấy được cách điệu thành hệ thống các ống nghiệm - đặc trưng của môn hóa học. Ngoài ra logo còn những hình tròn đứng cạnh nhau một cách chặt chẽ với năm màu sắc đặc trưng của các kỳ Olympic. Trong đó màu vàng của Châu Á được chuyển thành hình ngôi sao đại diện  cho Việt Nam - nơi đăng cai tổ chức Olympic Hóa học quốc tế 2014. Qua hai vòng gửi và sửa thiết kế, cuối cùng tác phẩm của Fox đã xuất sắc vượt lên hơn 1.700 bài dự thi rinh giải Nhì toàn quốc. 

"Mình thi cho vui thôi ai ngờ lại được giải. Có lẽ bởi tâm trạng thoải mái - vui khi làm thứ yêu thích ấy đã giúp thiết kế của mình gây ấn tượng", Fox cười khì tâm sự.

Đóng phim, chụp ảnh, quay MV với hot girls

Fox Phạm gây ấn tượng với mọi người ngay lần gặp đầu tiên bởi đôi mắt đẹp, mái tóc xoăn tự nhiên và phong cách có chút bụi bặm. Với lợi thế ngoại hình ấy, Fox lọt vào "mắt xanh" của nhiều stylist và trở thành mẫu ảnh cho một số shop thời trang. Bạn ấy còn chụp hình quảng cáo chung với hot girl Chi Pu. 

Ngoài làm mẫu ảnh, chàng trai có vẻ ngoài nghệ sĩ này còn từng góp mặt trong MVTan đi của Anna Trương (tháng 12/2012). Những ngày tháng 5 vừa rồi, Fox Phạm cũng cùng hot girl Chibi Hoàng Yến làm nên hit Ngây ngô, "sốt xình xịch" trong cộng đồng trẻ bởi sự dễ thương, gần gũi của kịch bản, đặc biệt là diễn xuất tự nhiên của cặp diễn viên chính.

Fox-Pham-MV-Ngay-Ngo-1373884843_500x0.jp
Fox Phạm và Chibi Hoàng Yến trong MV "Ngây ngô" gây sốt.

"Xem MV Tan đi của Anna Trương mình đã ấn tượng ngay với chàng trai có gương mặt khá ăn hình, mái tóc xoăn và phong cách rất nghệ sĩ. Tuy Fox Phạm chưa hẳn là một mỹ nam nhưng cái vẻ đẹp cá tính, có sức hút, mang chút châu Âu của bạn ấy, mình nghĩ chắc chắn gây được hiệu ứng với truyền thông", Nguyên Lê, đạo diễn củaNgây ngô chia sẻ. 

Đúng như dự đoán của đạo diễn, rất nhiều khán giả đã gửi comment về mái tóc đặc biệt và vẻ điển trai của Fox trong Ngây ngôThậm chí, có người còn ví bạn ấy như Song Sam Dong của Dream High hay Moose tóc xù của Step-up.

Thành công của MV ca nhạc diễn vai chính đầu tiên, Fox Phạm tiếp tục nhận được vai rocker trong một phim truyền hình đang quay. Đạo diễn Nguyên Lê dự đoán sẽ có một tương lai tốt đẹp cho chàng tóc xù nếu theo điện ảnh. Tuy nhiên Fox Phạm chia sẻ rằng mình sẽ không chọn nghiệp diễn. Thiết kế, đồ họa trước sau vẫn là con đường chính nam sinh này muốn theo đuổi

Profile của 'lãng tử' Fox Phạm

Tên cúng cơm: Phạm Hoàng Phúc
DOB: 7/2/1994
Sinh viên năm Nhất khoa Hội họa, đại học Mỹ thuật Việt Nam.

Thành tích:
- Thủ khoa khoa Sư phạm Mỹ thuật, đại học Mỹ thuật Việt Nam.
- Top 7 thí sinh có điểm đầu vào cao nhất khoa Hội họa - khoa top đầu của đại học Mỹ thuật Việt Nam.
- Giải Nhì cuộc thi Thiết kế logo cho Olympic Hóa học 2014 sẽ đăng cai tại Việt Nam.
- Giải "Young Talent" cuộc thi Tắt đèn bật ý tưởng năm 2011. 
- Tham gia MV "Tan đi" của Anna Trương, nam chính trong MV "Ngây ngô" cùng hot girl Chibi Hoàng Yến, chụp ảnh quảng cáo với Chipu.
- BTC và là chân thiết kế của một số sự kiện lớn ở Ams như: Ngày hội anh tài 2011, Made in 12...

Trang Chóe - Theo iOne
Ảnh: NVCC
Bình luận
vtcnews.vn