Lạng Sơn kiểm tra 'phim trường BBK' bí ẩn, nơi người Trung Quốc hay tụ tập

Thời sựThứ Tư, 06/11/2019 19:18:00 +07:00

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Lạng Sơn đang xác minh, kiểm tra toàn diện công trình "Phim trường BBK" bí ẩn khiến dư luận chú ý.

Tối 6/11, ông Lê Trí Thức, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) cho biết, thành phố đang kiểm tra, rà soát toàn diện quần thể công trình gắn biển "Phim trường BBK" được xây dựng trên ngọn núi thuộc thôn Rọ Phải, xã Mai Pha, nơi từng có nhóm người Trung Quốc thường xuyên tụ tập, qua lại.

“Do toàn bộ công trình phim trường BBK này đang bị khóa kín cửa, chủ là bà Nông Thị Minh Huệ thường xuyên đi vắng nên tổ kiểm tra hẹn làm việc với bà Huệ để kiểm tra, rà soát công trình này vào chiều 7/11. Thành phố Lạng Sơn cũng yêu cầu các cơ quan chức năng, UBND xã Mai Pha thẩm tra, báo cáo sự việc để xem xét, xử lý nếu có vi phạm", ông Lê Trí Thức nói.

Phim truong 1

Công trình "phim trường BBK bí ẩn" được gắn nhiều chữ Trung Quốc ở TP. Lạng Sơn. 

Theo phản ánh của người dân thôn Rọ Phải, “phim trường BBK” được xây dựng hoành tráng với 6 nhà sàn kiên cố bằng gỗ tứ thiết, hàng chục chòi nghỉ để quay phim và kinh doanh nhà hàng, làm nơi cho các diễn viên, quay phim, đạo diễn nghỉ ngơi giữa giờ.

"Phim trường" rộng 1.016m2 này nằm trọn trong khu đất 17.131m2 ở thôn Rọ Phải, được xây dựng từ khoảng đầu năm 2016, do bà Nông Thị Minh Huệ (trú tại phường Tam Thanh) làm chủ. Sau đó, người dân thấy rất nhiều người Trung Quốc thường xuyên tụ tập, qua lại tổ chức ăn uống, thực hiện các kịch bản truyền hình.

Cũng theo dân địa phương, trong ngày khai trương “Phim trường giai đoạn 1”, bà Huệ cho biết gia đình bà liên kết với các doanh nghiệp lớn để thành lập Công ty TNHH Điện ảnh BBK. Chồng bà là người Chiết Giang (Trung Quốc), có điều kiện liên kết với một số nhà làm phim Trung Quốc đến dựng cảnh, sản xuất 2 bộ phim tại đây.

Tuy nhiên, ngay sau đó, người ta bỗng thấy khu “phim trường” cửa đóng then cài, không còn cảnh người ra vào. Thi thoảng mới thấy một vài người đến một lát rồi lại đi ngay. Sau đó, khu vực phim trường này luôn có bảo vệ canh gác, bảo mật. Người nào tới gần quay phim, chụp ảnh đều bị ngăn cản.     

Phim truong 2

 Phim trường BBK luôn  cửa đóng, then cài, thỉnh thoảng có nhóm người Trung Quốc đến sinh hoạt.

Theo ông Phan Thanh Lương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mai Pha, cuối năm 2018, công trình này bắt đầu được đưa vào sử dụng.

“Thỉnh thoảng có tốp người Trung Quốc đến tự sinh hoạt, nấu ăn rồi lại đi. Ở thời điểm đông nhất, nơi này có khoảng gần 20 người nhưng chỉ hoạt động ban ngày. Đến 22h là nhóm người này bắt đầu giải tán… Từ tháng 4/2019, chủ cơ sở tạm dừng dịch vụ. Chính quyền địa phương đang làm báo cáo sơ bộ gửi lên UBND thành phố Lạng Sơn", ông Phan Thanh Lương cho biết thêm.

Tiến Dũng
Bình luận
vtcnews.vn